เที่ยว DiverCity Tokyo Plaza ชมกันดั้มยักษ์อลังการ ณ ห้างดังย่านโอไดบะ

เพื่อนๆ ที่ไปเที่ยว ห้าง DiverCity Tokyo Plaza ที่โอไดบะ โตเกียว ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป คงจะไม่ได้พบกับ หุ่นกันดั้มยักษ์ขนาดเท่าจริง RG 1/1 scale RX-78-2 ที่หน้าห้างแล้วนะคะ รวมทั้งเพื่อนๆ ที่ต้องการจะไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์และธีมพาร์ก Gundam Front Tokyo ก็ขอให้ฟังข่าวนี้ไว้สักนิด เพราะโซนนี้ก็จะปิดให้บริการในเวลาต่อมาเหมือนกันค่ะ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางหน้าเว็บไซต์ gundamfront-tokyo.com ของญี่ปุ่น ประกาศขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และ ประกาศกำหนดการจัดแสดง หุ่นกันดั้ม RG 1/1 RX-78-2 GUNDAM Ver. GFT โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 5 มี.ค. 2017 เป็นวันสุดท้าย 

นอกจากนี้ ธีมพาร์ก Gundam Front Tokyo จะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 2017 เช่นกัน

โดยทาง Gundam Front Tokyo จะมีจัดแคมเปญพิเศษสำหรับหุ่นกันดั้ม และ Gundam Front Tokyo “~ LAST SHOOTING Campaign ~” เป็นการส่งท้ายก่อนจะปิดให้บริการ ซึ่งรายละเอียดแคมเปญ ทาง Gundam Front Tokyo จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ gundamfront-tokyo.com/jp (ภาษาญี่ปุ่น)

ทาง Gundam Front Tokyo จะยังคงรอคอยผู้มาเยี่ยมชมหุ่นรบกันดั้ม และ Gundam Front Tokyo จนถึงวันให้บริการเป็นวันสุดท้าย ซึ่งในอนาคตจะมีโปรเจ็กต์ใหม่ที่กำลังเตรียมการกันอยู่ แต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

ประกาศกำหนดการจัดแสดง หุ่นกันดั้ม RG 1/1 RX 78-2 GUNDAM Ver. GFT จนถึงวันที่ 5 มี.ค. 2017 เป็นวันสุดท้าย

หุ่นกันดั้ม RG 1/1 scale RX-78-2 เป็นหุ่นกันดั้มขนาดเท่าจริง (อ้างอิงจากขนาดตามท้องเรื่องในอนิเมะ) ตั้งอยู่บริเวณด้านนอกของ ห้าง DiverCity Tokyo Plaza ประตู Festival Entrance (ชั้น 2) ตั้งแต่ปี 2012 และได้กลายมาเป็นเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของผู้มาท่องเที่ยวโอไดบะมาโดยตลอด โดยในตอนเย็นจนถึงค่ำของแต่ละวัน จะมีการจัดแสดงโชว์แสงสีเสียงและฉายแอนิเมชั่นสั้นๆ ประกอบกับการแสดงของหุ่นที่สามารถขยับและปล่อยสเปเชียลเอฟเฟกต์ สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้มาชมเสมอ

ส่วน Gundam Front Tokyo เป็นพิพิธภัณฑ์และธีมพาร์กกันดั้มที่ใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บนชั้น 7 ของ ห้าง DiverCity Tokyo Plaza เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ซึ่งรวบรวมกันพลา (หุ่นยนต์พลาสติกโมเดลของกันดั้ม) ทั้งหมดที่เคยผลิตออกมากว่าพันตัว มีจัดนิทรรศการหมุนเวียนเกี่ยวกับกันดั้ม รวมทั้งขายของที่ระลึกและกันพลาให้แก่นักสะสมด้วย และยังเป็นธีมพาร์กของคนรักกันดั้ม มีโรงหนังทรงโดมครึ่งวงกลม ฉายฉากประทับใจในความทรงจำจากอนิเมะภาคต่างๆ โซนสำหรับถ่ายรูป ทั้งถ่ายรูปกับโมเดลจำลองทั้งยานอวกาศและส่วนหัวของกันดั้มขนาดเท่าจริง รวมทั้งภาพตัวละครในกันดั้มภาคต่างๆ โซนเปิดเผยเบื้องหลังการผลิตกันพลา และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสร้างชุดกันพลาเป็นของตัวเองได้ด้วย

ประกาศปิด Gundam Front Tokyo พิพิธภัณฑ์และธีมพาร์กกันดั้มที่ใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

ประกาศปิด Gundam Front Tokyo พิพิธภัณฑ์และธีมพาร์กกันดั้มที่ใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ที่ทางเว็บไซต์ของ Gundam Front Tokyo ได้เกริ่นเอาไว้นั้น ก่อนหน้านี้คาดเดากันว่าเป็นโปรเจ็กต์ REAL G Next Project ซึ่งเป็นโครงการเฟ้นหาผู้มีความสามารถทางการออกแบบและด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลก มาออกแบบสร้างหุ่นกันดั้มของจริง ที่สเกล 1/1 (ขนาดเท่าจริงตามท้องเรื่อง เช่นเดียวกับหุ่นที่หน้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza) ซึ่งหุ่นจากโปรเจ็กต์นี้จะสามารถขยับเคลื่อนไหวได้จริง ไม่เหมือนกับหุ่นกันดั้มสำหรับโชว์ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในฤดูร้อน ปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 40 ปีของกันดั้มพอดี

ล่าสุดตอนนี้ที่หน้าหา้ง DiverCity Tokyo Plaza มี RX-0 Unicorn Gundam ขนาดเท่าจริงมาตั้งแทนแล้ว ส่วนร้านค้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องรอติดตามกันค่ะ

ใครที่อยากไปชมหุ่นกันดั้มขนาดเท่าจริง (ถ้าจะให้ดีควรไปช่วงเย็นๆ ที่มีโชว์ประกอบแสงสีเสียงด้วย) ก็รอไปชมกันดั้มตัวใหม่กันได้เลย!

เรื่อง : naNutt DPlus Guide Team | ขอบคุณภาพ หุ่นกันดั้ม RG 1/1 scale RX-78-2 จาก : Japan Trip โตเกียวและรอบ ๆ โดย Travelkanuman