SONY DSC
เที่ยวญี่ปุ่น สนามหญ้าชิบะซากุระ ณ สวนจิจิบุ ฮิสึจิยะมะ (Chichibu Hitsujiyama Park)

เที่ยวญี่ปุ่น สนามหญ้าชิบะซากุระ ซึ่งมาจากลักษณะของดอก “ชิบะซากุระ” ดอกไม้น่ารักที่ออกตามพื้นดินคล้ายๆ กับสนามหญ้าในประเทศญี่ปุ่น และมีสีชมพูสวยคล้ายกับดอกซากุระ เราสามารถพบชิบะซากุระได้แทบทุกพื้นที่ แต่ที่ สวนจิจิบุ ฮิสึจิยะมะ (Chichibu Hitsujiyama Park) เป็นสวนยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจมาถ่ายรูปความอลังการของทุ่งดอกชิบะ ด้วยดอกไม้สีชมพูประมาณ 40,000 ต้น ปกคลุมบนพื้นที่ขนาดใหญ่ 300,000 ตารางเมตร

ใครที่ชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้สีชมพูก็สามารถมาเที่ยวชมกันได้ สวนจิจิบุ ฮิสึจิยะมะ (Chichibu Hitsujiyama Park) จะอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเมือง Chichibu ดอกไม้จะเบ่งบานราวกับปูพรมในช่วงประมาณกลางเดือนเมษายนยาวไปจนถึงพฤษภาคม จะอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเมือง Chichibu

เที่ยวญี่ปุ่น สนามหญ้าชิบะซากุระ ณ สวนจิจิบุ ฮิสึจิยะมะ (Chichibu Hitsujiyama Park)
[info-t “”] 08:00-17:00 น. (มีดอกชิบะซากุระให้ชมในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.)
[info-d “”] เริ่มต้นที่สถานี Ikebukuro ขึ้นรถไฟด่วนพิเศษของเอกชน นั่งไปลงสถานี Seibu Chichibu จากนั้นเดินต่อประมาณ 850 เมตร
[info-p “”] ค่าเข้าชมทุ่งชิบะซากุระ 300 เยน

ที่มาข้อมูล : หนังสือ The Ultimate JAPAN Destinations | ขอบคุณที่มาภาพประกอบ : Chichibu City Sightseeing Division

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team