โฉมหน้าของตึก CUTE CUBE HARAJUKU บนถนนทาเคชิตะ ย่านฮาราจุกุ โตเกียว ที่ตั้งของร้าน Zaku Zaku ค่ะ

เที่ยวโตเกียว ย่านฮาราจุกุ เมื่อเดินเที่ยวเล่นช้อปปิ้งใน ถนนทาเคชิตะ (Takeshita) เพื่อนๆ จะได้เจอตึกสีสันสดใสสไตล์ลูกกวาด ที่ชื่อ ตึก CUTE CUBE HARAJUKU แสนโดดเด่นสะดุดตาอยู่กลางถนนทาเคชิตะ ภายในอาคารเป็นร้านเสื้อผ้าและสารพัดเครื่องประดับอินเทรนด์มากมาย และที่สำคัญคือเป็นที่ตั้งของร้านชูครีมกรุบกรอบในตำนาน “Zaku Zaku” ด้วย

หน้าร้าน “Croquant Chou Zaku Zaku” เป็นแบบนี้ค่ะ อยู่ที่ชั้น 1 ของตึก CUTE CUBE HARAJUKU

ร้านชูครีม Zaku Zaku โดดเด่นอย่างไร? ร้านนี้เป็นร้านชูครีมชื่อดังในโตเกียวเลยค่ะ สินค้าที่ขาย คือขนมแท่งชูครีมที่มีผิวนอกกรุบกรอบ เรียกว่า “Croquant Chou Zaku Zaku”

นี่ไง “Croquant Chou Zaku Zaku” ชูครีมในตำนาน

ด้านในของเจ้า Croquant Chou Zaku Zaku จะเป็นครีมพัฟ (ไส้ครีมแบบเดียวกับขนมจำพวกเอแคลร์และชูครีม) ความพิเศษอยู่ที่เจ้าครีมนี้มีผิวนอกเป็นแป้งกรุบกรอบแท่งยาว ผิวแป้งมีเนื้อ “Croquant” (ภาษาฝรั่งเศส แปลว่า กรอบๆ) ซึ่งทำมาจากถั่วอัลมอนด์เคลือบน้ำตาลโรยอยู่รอบๆ อีกที เวลากัดแล้วจะได้ทั้งความกรุบกรอบจากด้านนอก และครีมหอมๆ นุ่มๆ จากด้านใน (โอย พิมพ์แล้วน้ำลายจะไหล)

ยิ่งไปกว่านั้น จุดเด่นของร้านนี้คือ ขนมทุกชิ้นจะอบใหม่ๆ จากเตาก่อนจะถึงมือลูกค้าแต่ละชิ้น เพราะฉะนั้นจึงรับประกันได้ว่าขนมทุกชิ้นจะใหม่ ทานตอนอุ่นๆ ร้อนๆ ฟินสุดๆ!

ซอฟต์ครีม “Zaku Zaku Soft” หอมหวานไม่แพ้ชูครีม

นอกจากนี้ ที่สาขาฮาราจุกุยังมีเมนูพิเศษ ไอศกรีมแบบซอฟต์ครีม “Zaku Zaku Soft” ให้ทานแกล้มกับชูครีมด้วยค่ะ จะรับเป็นโคนหรือถ้วยก็ได้ แม้จะไม่ได้โด่งดังเท่าชูครีม Croquant Chou Zaku Zaku แต่วัยรุ่นที่นี่ก็นิยมกันมากทีเดียว

เนื่องจาก ร้าน Zaku Zaku จะอบขนมใหม่เพื่อขายร้อนๆ ทุกล็อต ทำให้บางเวลาอาจจะมีลูกค้าต่อคิวซื้อกันยาวทีเดียวค่ะ (ยิ่งที่สาขาชินจุกุ ต่อแถวยาวมากกก) อ้อ ในร้านไม่มีที่นั่งกินนะคะ ซื้อแล้วต้องยืนหามุมกิน หรือไม่ก็เดินช้อปต่อเลย เพื่อนๆ ที่มาคนเดียวแต่อยากลองสองอย่าง อาจจะมีทุลักทุเลหน่อย อันหนึ่งต้องกินตอนร้อนๆ อีกอันถ้าไม่รีบก็จะละลาย ทางที่ดีหาเพื่อนมาด้วยช่วยกันชิมดีกว่าค่ะ อิอิ ^^

ร้าน Zaku Zaku นี้ ปัจจุบันมี 4 สาขาด้วยกัน ได้แก่สาขาฮาราจุกุนี้, สาขาชินจุกุ อยู่ที่ Lumine Est Shinjuku, สาขาคามะตะ อยู่ที่ Granduo Kamata, และล่าสุด สาขา Ikebukuro Tobu ที่ย่านอิเคบุคุโระ โดยจะมีเฉพาะสาขาฮาราจุกุแห่งนี้ และสาขาอิเคบุคุโระเท่านั้นที่มีขายซอฟต์ครีมด้วย สาขาอื่นจะขายแค่ชูครีมเท่านั้นค่ะ

เที่ยวโตเกียว ชิม “Croquant Chou Zaku Zaku” ชูครีมชื่อดังแห่งย่านฮาราจุกุ
[info-t] 10:00-20:00 น.
[info-p] Croquant Chou Zaku Zaku ราคาชิ้นละ 250 เยน, 6 ชิ้น 1,450 เยน; ไอศกรีม Zaku Zaku Soft ถ้วย/โคนละ 450 เยน
[info-d] อยู่ในถนน Takeshita จากทางเข้าฝั่งสถานีเดินเข้ามาประมาณ 220 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ ชั้น 1 ของตึก CUTE CUBE HARAJUKU
[info-w] www.zakuzaku.co.jp
[info-g] 35.67081, 139.70543

เรื่องและภาพ : naNutt DPlus Guide Team