เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวคิวชู เที่ยวคุมาโมโตะ ร้าน Higo Moshiya Yumeakari เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวคิวชู เที่ยวคุมาโมโตะ ร้าน Higo Moshiya Yumeakari

เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวคิวชู เที่ยวคุมาโมโตะ ร้านราเมงเนื้อม้า ร้าน Higo Moshiya Yumeakari ไหนๆ มาเมืองคุมาโมโตะ หนึ่งเมนูไม่ควรพลาดคือ “ราเมงเนื้อม้า”

เนื่องจากย่านเมืองอะโสะ (Aso) จังหวัดคุมาโมโตะ เป็นแหล่งเลี้ยงม้าชั้นดี ร้านราเมงเนื้อม้าจึงเป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ยาก บางร้านก็มีเมนูเนื้อม้าสดๆ ให้ทานด้วย ซึ่งจะเป็นเนื้อม้า แบบหั่นบางๆ แช่เย็น เพื่อตัดกลิ่นคาว

สำหรับ ร้าน Higo Moshiya Yumeakari ไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ในย่านนี้ ตกแต่งร้านด้วยไม้แกะสลักรูปต่างๆ สำหรับเมนูแนะนำทางร้านมีหลายเมนูเป็นประเภทราเมง ทั้งราเมงกระดูกหมู, ราเมงซีฟู๊ด, ราเมงเนื้อสับ แต่ทว่า มาถึงทั้งที ก็ต้องลอง “ราเมงเนื้อม้า” ให้ได้

เนื้อม้าร้านนี้ จะเหมือนเนื้อตุ๋นบ้านเรา (ไม่มีกลิ่นคาว) ในชามมีเครื่องเคียงเป็นแปะก๊วย เห็ดฟาง และผักต่างๆ น้ำซุปรสชาติออกเค็ม ราคาชามละ 850 เยน นอกจากนี้มีของทานเล่น เป็นเต้าหู้ฟรุตสลัดให้ด้วย

ร้านราเมงเนื้อมา ร้านราเมงเนื้อมา

เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวคิวชู เที่ยวคุมาโมโตะ ร้าน Higo Moshiya Yumeakari
[info-t “”] 11:00-21:00 น.
[info-d “”] นั่งรถ Kumamoto Castle Loop Bus ลงป้าย Sakuranobaba Johsaien ร้านตั้งอยู่ในศูนย์ช้อปปิ้ง Sakura-No-Baba Johsaien จากทางเข้า ร้านอยู่ขวามือ
[info-g “”] 32.803635, 130.704023

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Japan Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุย คิวชู ปรับปรุงใหม่ ครบ 7 จังหวัด