สัตว์โลกสุดแบ๊วบนเกาะฮอกไกโด ฝีมือช่างภาพสัตว์ Pop Shiretoko 360

อกไกโด เป็นภูมิภาคอันหนาวเย็นของญี่ปุ่น นอกจากจะโดดเด่นเรื่องอาหารสุดเลอค่าแล้ว ยังเต็มไปด้วยป่าเขาและอุทยานน่าเที่ยวมากมาย แต่ผืนป่าในฮอกไกโดมีมากกว่านั้นค่ะ! ด้วยผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และอุณหภูมิอันหนาวเย็นตลอดเวลา ทำให้ที่นั่นจึงเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์เมืองหนาวสุดมุ้งนานาชนิดที่เราอาจไม่เคยคิดมาก่อนว่ามีสัตว์ที่ “น่าร้ากกกกกกกกกก♥” ขนาดนี้อยู่ด้วย?

ช่างภาพสัตว์ป่าผู้หลงใหลในสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะ (Shiretoko) เจ้าของทวิตเตอร์ชื่อ Pop Shiretoko 360 ได้รวบรวมภาพถ่ายสัตว์น่ารักจากฮอกไกโดเอาไว้บนทวิตเตอร์ของเขา

เราไปดูกันเลยค่ะ

ขอเริ่มต้นด้วยสัตว์สุดแบ๊วที่เป็นผลงานซิกเนเจอร์ของช่างภาพคนนี้ก่อนเลย กับเจ้ากระรอกน้อย สัตว์ประจำถิ่นของฮอกไกโดค่ะ♥

https://twitter.com/Popshiretoko360/status/578456113395290112

เจ้าตัวปุกปุยตากลมตัวน้อยนี้ คือ เอโสะ โมมงกะ (Ezo Momonga) กระรอกบินพันธุ์หนึ่งของญี่ปุ่นที่มีเฉพาะในถิ่นฮอกไกโดค่ะ ลองมองหน้าตาสุดบ้องแบ๊วของมันสิ น่ารักจนไม่อาจต้านทานเลยใช่ไหมล่ะคะ

นอกจากนี้ยังมีแบบภาพเคลื่อนไหวด้วยนะคะ

ต่อกันด้วยพี่ฮูก เอโสะ ฟุคุโระ (Ezo Fukuro) นกเค้าแมวพันธุ์ที่มีถิ่นฐานอยู่ในฮอกไกโด

จะเห็นว่าขึ้นต้นด้วยคำว่า เอโสะ (Ezo) เหมือนกับกระรอกเมื่อกี้เลย เพราะ Ezo เป็นชื่อเดิมของเกาะฮอกไกโดนั่นเองค่ะ สัตว์ที่มีถิ่นฐานในฮอกไกโดจึงมีคำนำหน้าชื่อเป็นชื่อเก่าของฮอกไกโดว่าเอโสะนั่นเอง

นอกจากนี้ ผลงานของช่างภาพท่านนี้ ยังมี สุนัขจิ้งจอกแดง สุดน่าร้ากกกกก ของฮอกไกโด อีกด้วย

https://twitter.com/Popshiretoko360/status/790534800822050817

นอกจากนี้ยังมี เอโสะ ยาจิ เนซุมิ (Ezo Yachi Nezumi) หนูตัวกลมพื้นถิ่นของฮอกไกโด เจ้าหนูพันธุ์นี้เป็นญาติๆ กับหนู Nothern Pika ที่ว่ากันว่าเป็นต้นแบบของพิคาชู โปเกมอนสุดน่ารักขวัญใจคนทั่วโลกด้วยค่ะ

คิดเสียว่าเป็นพิคาชูเวอร์ชั่นฮอกไกโดแล้วกันเนอะ ^^

ต่อด้วย เอโสะ ริสึ (Ezo Risu) สัตว์ท้องถิ่นของฮอกไกโดอีกสายพันธุ์

เห็นหน้าตาแบบนี้ ไม่ใช่จิงโจ้นะคะ แต่เป็นกระรอกต่างหาก

นอกจากนี้ยังมี ริสึนะ (Lizuna) วีเซิลพันธุ์หนึ่ง สีขาวทั่วทั้งตัว

 

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ภาพถ่ายฝีมือคุณ Pop Shiretoko 360 ยังมีภาพธรรมชาติที่สวยงามอีกมากมาย

พี่นกเหยี่ยวสุดเท่ บินโฉบเฉี่ยวท่ามกลางฟ้าฤดูหนาวในปีนี้

แม้แต่ภาพธรรมชาติก็ถ่ายออกมาได้อย่างสวยงาม

หรือแม้แต่ภาพฝูงหงส์ในยามอาทิตย์อัสดงก็สวยงามจับใจ

ภาพเหล่านี้มีให้ชมฟรี บนทวิตเตอร์ของช่างภาพสัตว์ป่า Pop Shiretoko 360 หากใครต้องการดูผลงานภาพถ่ายสัตว์โลกน่ารักจากฮอกไกโดโดยช่างภาพท่านนี้กันต่อ ก็สามารถติดตามได้ทางทวิตเตอร์ช่างภาพโดยตรงได้เลย ที่ https://twitter.com/Popshiretoko360/media ค่ะ ヽ(*╹▽╹*)ノ

หากเพื่อนๆ โชคดี อาจได้เห็นเขาทวีตระหว่างการสะกดรอยตามหานายแบบสัตว์ป่าตัวน้อยสดๆ ให้ดูความคืบหน้ากันด้วยนะ! ✧ (●ゝ∀・●)

ช่างภาพเจ้าของทวิตเตอร์ คุณ Pop Shiretoko 360 ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮอกไกโดตั้งแต่ปี 2010 เพื่อสำรวจและถ่ายภาพสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะ ล่าสุด ได้จัดแสดงนิทรรศการแสดงภาพถ่ายสัตว์ป่าจากอุทยานชิเรโตะโกะ 「SHIRETOKO WILDLOVE」 ไปเมื่อเดือน ก.พ. – เม.ย. ที่ผ่านมา

ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสภาพอากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะฮอกไกโด จึงทำให้ที่นี่มีสัตว์มากมายอาศัยอยู่ (แถมอาหารฮอกไกโดก็อร่อยด้วย) เกิดเป็นเสน่ห์ตามธรรมชาติที่น่าหลงใหลให้พวกเราได้ชมกัน

เห็นแบบนี้แล้ว ถ้าอยากให้บ้านเรามีแหล่งธรรมชาติแบบนี้บ้าง ก็คงต้องช่วยกันรักษาผืนป่าของเราให้อุดมสมบูรณ์ ท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า และอนุรักษ์ธรรมชาตินะคะ

เรื่อง : naNutt DPlus Guide Team | ข้อมูลบางส่วนจาก http://en.rocketnews24.com | ขอบคุณที่มาภาพประกอบ : Twitter @Pop Shiretoko 360