สวน HYDE PARK ที่อังกฤษ อยู่ติดกับสวน Kensington Garden สวน HYDE PARK ที่อังกฤษ อยู่ติดกับสวน Kensington Garden

สวน HYDE PARK ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ อยู่ติดกับสวน Kensington Garden เดิมเป็นสวนสำหรับล่ากวางของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 แต่ปัจจุบันได้กลายมาเป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของชาวลอนดอนที่มาวิ่ง ปั่นจักรยาน ซ้อมฟุตบอล และว่ายน้ำ ทั้งยังสามารถเช่าเรือมาพายในสระน้ำ Serpentine กลางสวนได้อีกด้วย

สวน HYDE PARK ที่อังกฤษ อยู่ติดกับสวน Kensington Garden ยังสามารถเช่าเรือมาพายในสระน้ำ Serpentine กลางสวนได้

สวนนี้ยังเต็มไปด้วยรูปปั้น และอนุสาวรีย์มากมายที่เด่นๆ มี รูปปั้นพูดได้ (Talking Statue) อย่าง รูปปั้นอคิลลิส (Achilles) วีรบุรุษชาวกรีกโบราณ และ รูปปั้นไอซิส (Isis) เทพเจ้าแห่งธรรมชาติของชาวอียิปต์โบราณ หรือ อนุสรณ์สถาน Animals in War Memorial อนุสรณ์สถานที่รำลึกถึงสัตว์น้อยใหญ่ที่ร่วมรับใช้ในกองทัพอังกฤษช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้งอยู่ตรงมุมทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสวน ใกล้ๆ กับซุ้มประตู Marble Arch ตรงมุมนี้ยังเป็นมุม Speaker’s Corner ที่เหล่าปราศรัยออกมาพูดแสดงความคิดเห็นได้ทุกเรื่องภายใต้เสรีภาพในการพูด พื้นที่ในการพูดปราศรัยนี้มีมาตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 19 และปฏิบัติเรื่อยมาจนทุกวันนี้

สวน HYDE PARK ที่อังกฤษ อยู่ติดกับสวน Kensington Garden

เที่ยวลอนดอน ชมรูปปั้นพูดได้ (Talking Statue) ที่สวน HYDE PARK ที่อังกฤษ
[info-t “”] 05:00 – 24:00 น.
[info-p “”] ฟรี
[info-d “”] จากสถานี Hype Park Corner (สาย Piccadilly) ทางออก 1 เดินเข้าซุ้มประตูเข้าสวนได้เลย หรือมาจากสถานี Marble Arch (สาย Central) หรือสถานี Knights bridge (สาย Piccadilly)
[info-w “”] www.royalparks.org.uk/parks/hyde-park
[info-g “”] 51.507270, -0.165729

ที่มาข้อมูลและภาพ : ENGLAND อังกฤษ เมืองผู้ดีที่ไม่ได้มีแค่ ลอนดอน