เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!
เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!

เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!

จะไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่อีกไม่กี่วันนี้แล้ว ยังกังวลใจอยู่เลยว่าถ้าพูดภาษาญี่ปุ่นไม่เป็นซ๊ากกก.ก.กคำ ไปถึงแล้วจะพูดจะคุยกับคนญี่ปุ่นเค้ารู้เรื่องมั๊ย? เวลามีปัญหาจะบอกกับเค้ายังไง? จะไปที่พัก จะทักทาย จะสอบถามร้านนั้นร้านนี้อยู่ตรงไหน จะไปเข้าห้องน้ำ จะโน่นนี่นั่นอีกสารพัด โอ๊ยยยย! ซีเรียสนะเนี่ย!

เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!

ใจร่มๆ ครับ ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ทีวีไดเร็กต์…ขอเสนอ อ๊ะ!…ไม่ช่ายยย! เพราะถ้าคุณมี iPhone, iPad หรือแม้แต่ iPod touch ที่ใช้ iOS ตั้งแต่ 8.0 ขึ้นไป พกติดตัวไปด้วยแล้วล่ะก็ เรามีแอพพลิเคชั่นเด็ดและฟรีมานำเสนอ นั่นก็คือ “JANG KENG” แอพฯ ที่จะมาเป็นล่ามช่วยพูดภาษาญี่ปุ่นแทนคุณ!

ภายในแอพฯ JANG KENG นี้ มีการบันทึกคำพูดสำหรับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่มักถูกใช้งานบ่อยๆ เอาไว้มากมาย พร้อมจัดหมวดหมู่ทำสารบัญเอาไว้อย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ภายในแอพฯยังมีไอคอนทางลัด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับคุณในสถานการณ์เร่งด่วนอีกด้วย เช่น การค้นหาคำ, การบันทึกรายการโปรด (Bookmark) และอื่นๆ

ยกตัวอย่าง ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น หากคุณเลือกติด Tag คำที่คาดว่าจะถูกใช้บ่อยๆเก็บไว้ใน Bookmark ของ Jang Keng เมื่อถึงเวลาแค่เปิด Bookmark ขึ้นมา ก็จะช่วยให้เรียกใช้ได้อย่างรวดเร็ว มีแอพนี้พกไว้อุ่นใจมั๊กๆ ^^

เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!

วิธีใช้ก็สุดแสนจะง่าย เพียงคุณค้นหาและใช้นิ้วสัมผัสลงบนคำที่ต้องการ แอพพลิเคชั่น JANG KENG นี้ก็จะพูดคำที่คุณเลือกออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่นให้ทันที ที่สำคัญคือ! อย่าปล่อยให้แบตฯ หมด และอย่าลืมเปิดเสียงลำโพงซะล่ะ ไม่งั้นแอพฯ ก็คงช่วยอะไรคุณไม่ได้ (555)

ตัวอย่างเหตุการณ์จำลอง
(ทักทาย) สวัสดีครับ/ค่ะ : คอนนิจิวะ หรือ ขอบคุณครับ/ค่ะ : อาริงาโตะ
(ทักทาย) ผม/ดิฉันเป็นคนไทย : วาตาชิวะ ไทจิน เดส
(การเดินทางจากสนามบินไปที่พัก) กำลังตามหาที่พัก : โทมารุ โทโคโระ โอะ สางะชิเตะอิมัส
(เกิดปัญหา) อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ : อินเตอร์เน็ตโตะงะ สุคะเอะไน
(เรียก) ขอโทษครับ/ค่ะ : สุมิมาเซน หรือ คุณครับ/คะ : ช็อตโตะ อี่เดสซึกะ
(ยานพาหนะต่างๆ) ต้องการไป… อยากไป… : เอะ อิคิไต
(ออกนอกบ้าน) ที่นี่ที่ไหน : โคะโคะวะ โดะโคะ เดสกะ

และคำอื่นๆที่จะช่วยพูดภาษาญี่ปุ่นแทนคุณอีกมากมาย! แค่นี้เที่ยวญี่ปุ่นก็เป็นเรื่องง่ายๆสบายๆสำหรับคุณแล้วล่ะคร๊าบบบบ! ใครสนใจแอพพลิเคชั่น JANG KENG นี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Appstore หรือ ที่นี่

เที่ยวญี่ปุ่นง่ายจัง! ให้แอพฯ JANG KENG ช่วยพูด!

อ๊ะ! ลืมบอกไป ล่าสุด…แอพ JANG KENG เขาปรับปรุงในส่วนของเมนูและการตั้งค่า (Menu & Setting) ให้แล้วนะ เขามี ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงและเลือกภาษา มาให้ด้วย ที่น่าสนใจมั่กๆเลยก็คือ อัพเดทล่าสุดมี เพิ่มภาษาเกาหลี มาให้ด้วยน้า และเร็วๆนี้ก็จะมี ภาษาจีน เพิ่มมาให้อีก คราวนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสื่อสารกับเค้าไม่รู้เรื่องอีกต่อไปแล้ว เพราะ JANG KENG ก็จะเป็นล่ามช่วยพูดภาษาญี่ปุ่นให้กับคุณได้เหมือนกั๊น!

เรื่อง: Superman DPlus Guide Team