บริการโทรข้ามแดนราคาถูก LINE Out ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE

โทรกลับไทยในราคาแสนถูกด้วย LINE CALL

บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูกด้วย LINE CALL
ที่มา: ขอบคุณรูปภาพจาก https://line.me

ในยุคนี้การโทรหาใครซักคนที่อยู่ไกลแสนไกลแค่ไหนก็สามารถทำได้เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต จะ 3G, 4G หรือ Wi-Fi ก็สามารถโทรหากันได้ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ นานา ทำให้บริการที่เรียกว่าโรมมิ่ง (Roaming) หรือบริการโทรข้ามแดนอันแสนแพง (โทรออกและรับสาย ตกนาทีละประมาณ 50-80 บาท) ไม่ค่อยมีใครใช้บริการกันนัก นอกเสียจากคนที่มีธุรกิจต้องติดต่อเจรจากันตลอด หรือมีธุระประปรังต้องโทรติดต่อเบอร์บ้านหรือเบอร์สำนักงาน ก็ต้องยอมเสียเงินจำนวนนี้

สำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวเป็นครั้งเป็นคราวอย่างเราๆ คงไม่ค่อยมีใครอยากจะจ่ายแพงซักเท่าไหร่นัก ดังนั้นบทความนี้จะขอแนะนำบริการจากแอพพลิเคชั่น LINE ซึ่งมีบริการเสริมสำหรับผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น LINE อยู่แล้ว ที่เรียกว่า “LINE CALL” บริการที่จะช่วยให้คุณสามารถโทรหาใครๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์มือถือ หรือเบอร์บ้านในราคาแสนถูก เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่น LINE ซึ่งเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

การโทรผ่าน LINE CALL จะโทรออกไปยังสายปลายทาง และที่สำคัญคือจะโชว์เบอร์ของเราที่เครื่องปลายทางเหมือนเป็นการโทรแบบปกติอีกด้วย ซึ่งอัตราค่าบริการโทรไปยังประเทศต่างๆ จะแตกต่างกันออกไป โดยเรทค่าบริการจะเป็นอัตราคงที่ ไม่ว่าจะโทรจากประเทศไหนในโลก (เช็กเรทราคาที่ goo.gl/nBYYJW) ไปดูกันเลยค่ะว่าเจ้าบริการ LINE CALL มีหน้าตาและการใช้งานอย่างไรบ้าง

วิธีการโทรข้ามแดนด้วยบริการ LINE CALL

ขั้นตอนในการโทรแบบ  LINE CALL (โทรโดยใช้ Credit) จะมีวิธีที่แตกต่างจากการโทรแบบ Free Call (โทรฟรี) ซึ่งสามารถเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานได้ดังนี้

แอพพลิเคชั่น LINE CALL โทรข้ามแดนในราคาแสนถูก

1. เข้าไปที่แอพพลิเคชั่น LINE และแตะที่สัญลักษณ์ More เพื่อดูฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม
2. แตะเลือกใช้งาน “Call
3. แตะ “Search Contacts” ค้นหารายชื่อที่ต้องการโทร

แอพพลิเคชั่น LINE CALL โทรข้ามแดนในราคาแสนถูก

 

4. แตะที่ “LINE Out” เพื่อโทรออก
5. หน้าจอจะแสดงว่าเป็นเบอร์ของประเทศ China (หรือประเทศอื่นที่เลือก) พร้อมแจ้งราคา 0.32 บาท/นาที หรือ 1 credit/นาที ก็สามารถแตะโทรออกได้ทันที

การเติมเงินเครดิตใน LINE CALL

การใช้งาน LINE CALL ครั้งแรกหากยังไม่มีเครดิต (Android สามารถใช้เหรียญ LINE ได้) สามารถเติมเครดิตเข้าไปในระบบได้ ซึ่งจะขอรีวิวการเติมเงินสำหรับระบบ iOS ของ iPhone ด้วยการให้แอพพลิเคชั่นตัดเงินจากบัตรเครดิตที่เชื่อมกับ Apple ID มีอัตราเริ่มต้นที่ 100 credits ในราคา 35 บาท

การเติมงาน credit เข้าระบบการโทร LINE CALL บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูก

1. หน้าการโทรออกหากพบว่าไม่มีเงินเครดิต หรือเครดิตน้อยแล้วต้องการเติม ให้แตะที่สัญลักษณ์ “Credit” มุมซ้ายล่างของหน้าจอ
2. การซื้อเครดิตผ่านแอพจะซื้อได้ครั้งละ 100 credits ในราคา 35 บาท (หากซื้อผ่าน LINE Web Store จะได้ราคาที่ถูกลงซึ่ง 100 credits จะซื้อได้ในราคา 30 บาท และมี Credit ให้เลือกซื้อตั้งแต่ 100-5,000 credits)

การเติมงาน credit เข้าระบบการโทร LINE CALL บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูก

3. แตะ “OK” ยืนยันการซื้อเครดิต
4. ใส่ Password เพื่อยืนยันการซื้อเครดิตผ่าน Apple ID
5. แตะ “OK” ตกลง

การเติมงาน credit เข้าระบบการโทร LINE CALL บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูก

6. แตะ “Buy” เพื่อยืนยันการซื้อ
7. จำนวน Credit จะแสดงขึ้นมาให้ในหน้า Call Credit ส่วนของ My Credit

การเช็กเรทราคาค่าโทร LINE CALL ในแต่ละประเทศ

ในการใช้งานการโทร LINE CALL หากต้องการทราบเรทราคาต่อนาทีในการโทรออกไปยังประเทศอื่นๆ สามารถเข้าไปเช็กในหน้า LINE Out Settings ดังนี้

การเช็คราคา call credit โทร LINE CALL บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูกจากแอพพลิเคชั่น LINE

1. ในหน้าการโทร LINE Out ให้แตะที่สัญลักษณ์ “Setting
2. แตะที่ “Price Table

การเช็คราคา call credit โทร LINE Out บริการโทรข้ามแดนในราคาแสนถูกจากแอพพลิเคชั่น LINE

3. แตะเพื่อค้นหาประเทศที่ต้องการทราบราคา
4. เลือกประเทศที่ต้องการเช็ก
5. ราคาโทรของประเทศที่เลือกจะแสดงเรทขึ้นให้เห็น โดยจะมีราคา 2 เรท ได้แก่ Landline Rates (เบอร์โทรบ้าน) และ Mobile Rates (เบอร์โทรมือถือ) ซึ่งบางประเทศเรททั้ง 2 อาจเท่ากัน หรือแตกต่างกันได้

หากต้องการเช็กเรทราคาหลายๆ ประเทศทีเดียว สามารถเข้าไปเช็กรายละเอียดตารางราคาพร้อมโปรโมชั่นอื่นๆที่นอกเหนือจากที่แสดงในแอพพลิเคชั่นได้ที่ https://line.me/th/call/price-table

โทรข้ามแดนผ่าน LINE CALL โทรฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

การโทรผ่าน LINE CALL ใช่ว่าจะต้องเติม Credit และเสียค่าโทรเสมอไป เพราะทาง LINE CALL เค้ามีให้โทรฟรีไปยังบางประเทศ โดยสามารถโทรฟรีได้ไม่เกิน 3 นาที/ครั้ง บางประเทศโทรฟรีได้ทั้งเบอร์บ้านและเบอร์มือถือ ส่วนบางประเทศฟรีเฉพาะเบอร์บ้านหรือมือถือเท่านั้น ซึ่งจะมีประเทศไหนอยู่ในโปรโมชั่นโทรฟรีบ้าง ดูได้จากรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ

แอพพลิเคชั่น LINE CALL โทรฟรีบางประเทศที่จำกัด โทรได้ไม่เกิน 3 นาที
ที่มา: https://line.me/en/call/price-table

ขอบคุณภาพจากแอพพลิเคชั่น: LINE
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับ iOS: goo.gl/ofmc4n
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับ Androidgoo.gl/Zd6Bxq

เรื่องโดย : @ipookpui DPlus Guide Team

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ