Pokémon GO ปล่อยโปเกมอนลาพลาส (Lapras) กระตุ้นท่องเที่ยว

จะไม่มีใครหาว่าการจับโปเกมอนเป็นเรื่องไร้สาระได้อีกต่อไป เมื่อผู้พัฒนาเกม Pokémon GO (โปเกมอนโก) ประกาศกิจกรรมพิเศษ ปล่อยโปเกมอนหายากในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิในเมื่อปี 2011 ในภูมิภาคโทโฮขุเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ทางการของแอพพลิเคชันเกมบนโทรศัพท์มือถือ Pokémon GO ภาษาญี่ปุ่น @PokemonGOAppJP ประกาศกิจกรรมพิเศษในเกม Pokémon GO เพิ่มอัตราการเกิดของโปเกมอน ลาพลาส (Lapras) ในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งของจังหวัดอิวาเตะ (Iwate), จังหวัดมิยางิ (Miyagi) และ จังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) ภูมิภาคโทโฮขุ (Tohoku) จนถึงวันที่ 23 พ.ย. โดยลงท้ายด้วยข้อความเชิญชวนให้ผู้เล่นออกเดินทางไปท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮขุ และเชื่อมั่นว่าผู้เล่นจะได้ค้นพบสิ่งดีๆ อื่นๆ จากการเดินทางครั้งนี้ด้วย

พื้นที่ทั้งหมดที่จัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ เป็นพื้นที่ชายฝั่งที่ได้รบผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ ในเดือนมีนาคมปี 2011 ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเมืองที่เงียบเหงาและสภาพเศรษฐกิจอันซบเซาให้กลับมาคึกคักดังเดิม

Pokémon GO ปล่อยโปเกมอนลาพลาส (Lapras) กระตุ้นท่องเที่ยว
ประกาศจากทวิตเตอร์ทางการของแอพพลิเคชันเกมบนโทรศัพท์มือถือ Pokémon GO ภาษาญี่ปุ่น @PokemonGOAppJP

ทั้งนี้ ลาพลาส (Lapras) เป็นโปเกมอนหายากและเป็นที่นิยมของผู้เล่นโปเกมอนโก เนื่องจากค่าพลังที่แข็งแกร่งในเกม การออกแบบหน้าตาที่น่ารัก นอกจากนี้ยังเป็นโปเกมอนที่มีโอกาสเกิดในสถานที่ทั่วไปได้น้อย กิจกรรมพิเศษนี้จึงสามารถดึงดูดผู้เล่น Pokémon GO ชาวญี่ปุ่นให้ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ รวมทั้งกระตุ้นการจับจ่ายในพื้นที่ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

Pokémon GO ปล่อยโปเกมอนลาพลาส (Lapras) กระตุ้นท่องเที่ยว
ลาพลาส (Lapras) ในเกม Pokémon GO

บรรยากาศการตามล่าลาพลาสของผู้เล่นโปเกมอนโกชาวญี่ปุ่น ที่พลิกฟื้นเมืองที่เงียบเหงาให้กลับมาคึกคัก

สำหรับชาวญี่ปุ่น เกมโปเกมอนยังคงฮอตฮิตติดกระแสไม่เสื่อมคลาย ไม่เสียชื่อเมืองแห่งเกมจริงๆ

ส่วนจำนวนลาพลาสที่เพิ่มขึ้นมาในกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ใช่เล่นๆ เลยทีเดียว ผู้เล่นคนนี้เปรียบเทียบการตามหาลาพลาสตลอดเวลา 3 เดือนครึ่งที่ผ่านมาของตน เคยจับได้ทั้งหมดแค่ 27 ตัวเท่านั้น แต่ในกิจกรรมนี้ เขาสามารถจับลาพลาสได้ถึง 50 ตัวภายในระยะเวลาแค่ 8 ชั่วโมง พร้อมชื่นชมถึงความสนุกของกิจกรรมครั้งนี้

ถึงจะเหนื่อย แต่ก็ได้สนุกสนานในสิ่งที่ชอบ พร้อมๆ กับได้ท่องเที่ยวไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป เห็นแบบนี้แล้ว จับโปเกมอน ก็ไม่ใช่เรื่องไร้สาระอีกต่อไป เพื่อนๆ ว่าไหมคะ?

เรื่อง : naNutt DPlus Guide Team | ภาพ : แอพพลิเคชัน Pokémon GO (iOS), Twitter @PokemonGOAppJP@taku12h@butlers_house และ @oronain1919