รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง
รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

หลายคนคงพอได้รู้จัก sleeep box by MIRACLE โรงแรมแคปซูลที่สนามบินดอนเมือง กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ ช่วงที่โรงแรมเปิดตัวใหม่ๆ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะทีเดียว ถึงความคุ้มค่าต่อราคาที่พัก ว่าขนาดห้องจะเป็นอย่างไร? ใหญ่หรือเล็ก? ราคาแพงไหม? และมีบริการอะไรเพิ่มเติมบ้าง? วันนี้ ทีมงาน DPlus Guide เลยขออาสาพามารีวิวให้รู้กันไปเลย!

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง
รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE อยู่ภายใต้การดูแลของผู้บริหารโรงแรมมิราเคิล ตัวโรงแรมแคปซูลดังกล่าวตั้งอยู่ที่ อาคารผู้โดยสาร 2 ชั้น 4 สนามบินดอนเมือง หากเดินเข้ามาทางประตู 9 แล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอบันไดเลื่อน ขึ้นบันไดเลื่อนไปปุ๊บ จะเจอ sleeep box by MIRACLE ปั๊บเลยค่ะ

ประตู 9 อาคารผู้โดยสาร 2 ชั้น 4 สนามบินดอนเมือง
โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง ไปยังไง เริ่มต้นให้มาที่ ประตู 9 อาคารผู้โดยสาร 2 ชั้น 4 ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ก่อนค่ะ
บันไดเลื่อนทางซ้ายของ ประตู 9 อาคารผู้โดยสาร 2 ชั้น 4 สนามบินดอนเมือง
พอเดินเข้ามาทางประตู 9 แล้ว ให้เลี้ยวซ้ายจะเจอบันไดเลื่อน ขึ้นบันไดเลื่อนไปเลยค่ะ
ขึ้นบันไดเลื่อนไปปุ๊บ จะเจอ sleeep box by MIRACLE เลย
ขึ้นบันไดเลื่อนไปปุ๊บ จะเจอ sleeep box by MIRACLE เลย :)
ขึ้นบันไดเลื่อนไปปุ๊บ จะเจอโรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE เลย
เข้าไปกันเถอะค่ะ Let’s go~!

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอล็อบบี้สำหรับเช็กอิน และเคาน์เตอร์ให้บริการ Lounge & Coffee Bar ในยามที่เราหิวด้วยค่ะ

ด้านหน้าเคาน์เตอร์บาร์ มีให้บริการน้ำและอาหาร

มาถึงก็กรอกเอกสารตามปกติ ซึ่งตรงนี้ต้องใช้เลขที่พาสปอร์ต หรือถ้าเราเป็นคนไทย ก็ใช้บัตรประชาชนแทนได้ค่ะ (ทีมงาน DPlus Guide เราพักแบบค้าง 1 คืน เช็กอินตอน 21:00 น.เช็กเอ้าท์ ตอนตี 04:30 น.)

เอกสารสำหรับกรอกเพื่อเข้าพัก โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE
เอกสารสำหรับกรอกเพื่อเข้าพัก โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE

ราคาที่พัก

โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE ไม่ได้คิดค่าบริการเป็นคืนค่ะ แต่จะนับเวลาเป็นชั่วโมง (แต่ก็มีราคาพิเศษสำหรับคนต้องการจะพักค้างคืนนะ!)

เหมาะสำหรับคนที่มีไฟลท์ดึก หรือกะนอนเอาแรง พักผ่อนฆ่าเวลาระหว่างรอไฟลท์ ซึ่งถ้าใครมีไฟลท์บินกลางดึกที่ทำให้มีเวลานอนพักแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินในราคาสำหรับทั้งคืน เลือกจ่ายตามจำนวนชั่วโมงที่พักก็พอ ^^

  • ช่วงเวลา 06:00 – 20:00 น. ชั่วโมงแรก 500 บาท ชั่วโมงถัดไป: คิดเพิ่มชั่วโมงละ 300 บาท ต่อ 1 ห้อง (พักได้ 2 คนต่อห้อง)
  • ช่วงเวลา 20:00 – 06:00 น.
    – พักแบบข้ามคืน ราคา 2,500 บาท (พักได้สูงสุด 2 คนต่อห้อง + ได้รับคูปองอาหารมูลค่า 200 บาท)
    – ราคาเหมาขั้นต่ำ 3 ชั่วโมง ราคา 1,500 บาท ต่อ 1 ห้อง ชั่วโมงถัดไป คิดเพิ่มชั่วโมงละ 300 บาท (พักได้ 2 คนต่อห้อง)

*หากมีแขกเข้าพักมากกว่า 2 คน จะคิดราคาเพิ่มท่านละ 300 บาท

นอกจากนี้ยังมีบริการห้องอาบน้ำด้วยค่ะ สำหรับผู้ที่ต้องการอาบน้ำอย่างเดียว (ไม่ได้เข้าพัก) เผื่อใครเพิ่งลงจากไฟลท์มา อยากอาบน้ำก็แวะมาใช้บริการกันได้ ค่าบริการห้องอาบน้ำ ราคาท่านละ 300 บาท ค่ะ

ทางเดินก่อนเข้าไปถึงห้องพัก sleeep box by MIRACLE สะอาดทีเดียวค่ะ
ทางเดินก่อนเข้าไปถึงห้องพัก สะอาดทีเดียวค่ะ ระหว่างโซนล็อบบี้กับโซนห้องพักนี้ จะมีประตูกลางกั้นอยู่ ประตูนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่เปิดให้ก่อนถึงจะเข้ามาได้ค่ะ

กรอกเอกสารเสร็จ จะได้รับกุญแจและคูปองสำหรับทานอาหารมูลค่า 200 บาทค่ะ จากนั้นพนักงานก็พาเราไปที่ห้องค่ะ

ทีมงาน DPlus Guide พักห้อง 207 ก่อนจะเข้าห้อง ก็แอบทำตามธรรมเนียมเล็กน้อย เคาะห้อง ไขกุญแจ อืมมมได้กลิ่นสีห้องใหม่เตะจมูกเลย (แอดมินไปรีวิวช่วงเดือน เม.ย. 2559 …คิดว่าตอนนี้กลิ่นห้องใหม่น่าจะหายแล้วแหละค่ะ)

ห้องพัก โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE มีแบ่งเป็นห้อง เป็นสัดเป็นส่วนแยกกับแขกท่านอื่น ประตูห้องล็อกได้

ห้องพัก โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE มีแบ่งเป็นห้อง
ห้องพักที่นี่มีประตูแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนแยกกับแขกท่านอื่น ประตูห้องล็อกได้

ถึงจะบอกว่าเป็นโรงแรมสไตล์ “โรงแรมแคปซูล” แต่สถานที่จริงไม่ได้คับแคบแบบโรมแรมแคปซูลทั่วไปค่ะ ที่พักแบ่งเป็นห้องชัดเจน มีความเป็นส่วนตัว หนึ่งเตียงมีหมอนให้ 2 ใบ สำหรับนอนได้ 2 คน พอเข้าไปในห้องแล้วยังพอมีที่ให้วางของ จัดกระเป๋าอยู่ (แต่คนสองคนเดินสวนกันเริ่มคับแคบละ 5555) ถือว่ากว้างกว่าโรงแรมแคปซูลทั่วไปในต่างประเทศมีแค่ช่องให้นอนแน่นอน ^^

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง
หนึ่งห้องพักเข้าพักได้ 2 คนค่ะ มีเตียงที่นอนได้ 2 คนพอดี

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

เพราะฉะนั้นอาจะเรียกได้ว่า sleeep box by MIRACLE เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ที่หยิบยืมคอนเซปต์ของ “โรงแรมแคปซูล” มาเฉพาะด้านการให้บริการเข้าพักช่วงสั้นๆ ระหว่างรอเดินทาง แต่ขนาดห้องที่นี่ใหญ่กว่าโรงแรมแคปซูลจริงๆ ค่ะ

วางข้าวของก็เริ่มสำรวจห้องเลยว่ามีอะไร ในห้องพักจะมีโทรทัศน์ และน้ำดื่มพร้อมแก้วน้ำเอาไว้ให้ และที่ปลื้มมาก คือมีห้องน้ำส่วนตัวให้ค่ะ! ห้องน้ำกว้างพอสมควร อุปกรณ์ในห้องน้ำครบครันหายห่วง

ห้องพัก โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE

แต่… หันไปดูที่โถชักโครก อ้าววว ไม่มีสายชำระเหรอ (ยืนสตันไป 3 วิฯ) ทดลองใช้เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำก็อุ่นกำลังดีค่ะ แต่เจ้าฝักบัวเนี่ยสิ ไหลแรงมากกก น้ำนี่กระจายทั่วห้อง ผ้าม่านห้องน้ำก็ไม่ได้ช่วยอะไร เอาเป็นว่าตอนเอาเสื้อผ้าเข้ามา วางอย่างระมัดระวังกันหน่อยนะคะ (ฮือ T_T)

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

อาบน้ำเสร็จก็ล้มตัวลงนอน โอยยย ที่นอน หมอน นุ่มดีจัง คืนนี้หลับเป็นตายแน่ ห้องพักไม่ได้เก็บเสียงสักเท่าไร ทำให้ได้ยินเสียงจากภายนอก ทั้งเสียงรถบนถนนบ้าง เสียงประชาสัมพันธ์จากสนามบินบ้าง หรือเสียงจากเพื่อนข้างห้องบ้าง

ตื่นเช้ามาก็รีบอาบน้ำ แต่งตัว เก็บข้าวของ เพื่อเช็กเอาต์เตรียมบินไฟลท์เช้า (มากกก) แต่ก่อนจะเช็กเอาต์ แอดเอาคูปองที่ได้ตอนเช็กอินไปหาอะไรรองท้องที่ sleeep box Lounge & Coffee Bar ซึ่งอยู่ด้านหน้าตรงเคาน์เตอร์เลย

คาเฟ่เครื่องดื่ม sleeep box Lounge & Coffee Bar
ราคาเครื่องดื่มที่มีให้เลือกที่ sleeep box Lounge & Coffee Bar

มีอาหารจานเดียว (ข้าวต้ม ข้าวผัด ข้าวผัดกะเพรา), ของว่าง (เบเกอรี่ แซนด์วิช), เครื่องดื่มร้อน-เย็น / ปั่น แถมยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมงด้วย (คูปองนี้มีมูลค่า 200 บาทนะคะ เมนูที่แอดเลือกทานเค้กกล้วยหอม 1 ชิ้น และกาแฟ 1 แก้วค่ะ)

ขนมและกาแฟ จาก sleeep box Lounge & Coffee Bar
ขนมและกาแฟ ที่มีให้บริการจาก sleeep box Lounge & Coffee Bar น่ากินเชียว ^^

หากใครอยากจะลองพักแบบค้างคืน หรือเป็นรายชั่วโมง ก็แวะ walk in ไปใช้บริการที่ sleeep box by MIRACLE โรงแรมแคปซูลที่สนามบินดอนเมือง กันได้เลยนะคะ เคาน์เตอร์จะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อพนักงานต้อนรับ โทร. 02-535-7555 หรือหากใครเคยเข้าพักมาแล้ว อยากแชร์ประสบการณ์ เม้าท์มอยร่วมกับแอดก็ได้เช่นกันนะคะ

สำรองที่พัก 0-2535-7555 เคาน์เตอร์เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

รีวิว โรงแรมแคปซูล sleeep box by MIRACLE สนามบินดอนเมือง

เม้าท์มอยส่งท้าย

  • ใครที่เข้าห้องพักแล้วเบื่อๆ อยากออกมาเดินเล่นสวยๆ หรือหาอะไรทานบริเวณชั้น 3 แล้วละก็ แนะนำให้ทานอาหาร หรือซื้ออาหารไปให้พร้อมก่อนเช็กอินนะคะ เพราะก่อนจะเข้าถึงโซนห้องพักจะมีประตูกลางอยู่ ต้องตามแม่บ้านมาเปิดประตูกลางให้คะ (แอดเคยโดนมาแล้ว)
  • ว่าด้วยเรื่อง “แอร์” เนื่องจากห้องพักแต่ละห้องจะไม่มีเครื่องปรับอากาศติดตั้ง อากาศในห้องจะหนาวมากกก แอดนี่นอนสั่นเกือบทั้งคืน แต่ตอนนี้ไม่รู้จะหายหนาวหรือยังนะคะ

[info-w] sleepboxbymiracle.com

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team