เที่ยวญี่ปุ่น ชมขบวนแห่รถโบราณจัดขึ้นปีละ2ครั้ง ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall

เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวจูบุ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall เมืองกิฟุ (Gifu) จัดแสดงรถเข็นหรือ รถแห่ (Yatai) รถโบราณซึ่งใช้ร่วมขบวนแห่ใน เทศกาล “Takayama Festival (Takayama Matsuri)” เทศกาลประจำปีของเมืองทาคายาม่า ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 เทศกาลที่สวยงามตระการตาน่าชมที่สุดในญี่ปุ่น

เทศกาล “Takayama Festival (Takayama Matsuri)” จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ถ้าจัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิกลางเดือนเมษายน จะเรียกว่า Sanno Matsuri และถ้าจัดในฤดูใบไม้ร่วงต้นเดือนตุลาคม เรียกว่า Hachiman Matsuri ภายในงานจะมีขบวนแห่โบราณ ซึ่งตกแต่งประดับประดาด้วยผ้า ไม้แกะสลัก เครื่องเขิน โคมไฟ รวมถึงตุ๊กตา Karakuri ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานช่างฝีมือในเมืองฮิดะ โดยรถแต่ละคันมีอายุร้อยกว่าปีขึ้นไป

เที่ยวญี่ปุ่น ชมขบวนแห่รถโบราณจัดขึ้นปีละ2ครั้ง ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall - โคมไฟ เที่ยวญี่ปุ่น ชมขบวนแห่รถโบราณจัดขึ้นปีละ2ครั้ง ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall - ภาพถ่าย

หลังเสร็จสิ้นเทศกาลรถแห่จะถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงาม นอกจากนี้ภายในฮอลล์ (Hall) ยังมีภาพถ่ายและวิดีโอภาพบรรยากาศงานให้ชมอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall แห่งนี้ ใช้ตั๋วรวมค่าเข้ากับ พิพิธภัณฑ์ Sakurayama Nikkokan ที่อยู่ใกล้ๆ กันด้วย ถ้าแวะมาเที่ยวแล้วอย่าลืมเดินเที่ยวให้ครบกันนะ

เที่ยวญี่ปุ่น ชมขบวนแห่รถโบราณจัดขึ้นปีละ2ครั้ง ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall

เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคจูบุ ชมขบวนแห่รถโบราณจัดขึ้นปีละ2ครั้ง ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Takayama Festival Floats Exhibition Hall เมือง
[info-t “”] 8:30 – 17:00 น.
[info-p “”] 820 เยน (ตั๋วรวมค่าเข้า Takayama Festival Floats Exhibition Hall และ พิพิธภัณฑ์ Sakurayama Nikkokan)
[info-d “”] จากสถานี JR Takayama ให้เดินมาทางซ้ายมือประมาณ 150 เมตร จะเจอไฟแดงให้เลี้ยวขวา ตรงไปอีก 200 เมตร ข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายเดินเลียบแม่น้ำไปอีก 500 เมตร (มีเสาโทโรอิตั้งอยู่ด้านซ้ายมือติดกับสะพาน) ให้เลี้ยวขวา ตรงไป 200 เมตร อยู่ด้านซ้ายมือ
[info-g “”] 36.148468, 137.260135

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Japan all around เที่ยวญี่ปุ่น จากเหนือจรดใต้