5 แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ใน JAPAN

โลกมักจะทำให้เราได้พบเห็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์และตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ วันนี้ทางทีมงาน DPlus Guide ขอนำเสนอที่เที่ยวทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ในประเทศญี่ปุ่นมาฝากเพื่อนๆ เผื่อว่าใครมีแพลนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น จะได้ถือโอกาสเพิ่มที่เที่ยวเหล่านี้ลงไปในแพลน ไปดูความสวยงามของสถานที่เหล่านี้กันได้แบบเพลินๆ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีที่เที่ยวที่น่าอัศจรรย์อยู่ส่วนในของประเทศญี่ปุ่นบ้าง

1. ลานหินเสื่อทาทามิ

ลานหินเสื่อทาทามิ บริเวณเลียบชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองชิระฮามะ จังหวัดวาคายามะ เป็นที่ตั้งของแนวหินผาริมฝั่งขนาดใหญ่มีความยาวทั้งหมดกว่า 2 กิโลเมตร จะปรากฏแผ่นหินลาดเอียงลงไปในทะเลกว่า 50 เมตรเรียกว่า เซนดันเบกิ แนวหินเหล่านี้ถูกกัดเซาะและกัดกร่อนของคลื่นลมของมหาสมุทรแปซิฟิก จนก่อให้เกิดเป็นลานหิน และซะกร่อนหินรูปทรงแปลกประหลาดดังที่เห็นในปัจจุบัน

[info-g] : 33.670688, 135.330315

2. เกาะภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ Aogashima

เกาะภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ Aogashima เกาะแห่งนี้มีชื่อว่า อาโองะชิมะ เป็นเกาะสวยงามลึกลับตั้งอยู่ในบริเวณน่านน้ำทะเลฟิลิปปินส์ มหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากกรุงโตเกียวลงไปทางใต้ 358 กม. ความพิเศษของเกาะอาโองะชิมะคือ เป็นปากปล่องภูเขาไฟกลางทะเล ที่มีภูเขาไฟขนาดเล็กตั้งอยู่บนเกาะอีกที มีพื้นที่ทั้งหมด 8.75 ตร.กม. มีความสวยงามรอบเกาะนั้นถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน

[info-g] : 32.458312, 139.768498

3.ทะเลทรายแห่งญี่ปุ่น Tottori Sakyu

ทะเลทรายแห่งญี่ปุ่น Tottori Sakyu สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวจังหวัดทตโตริ มีชื่อเรียกว่าเนินทราย Tottori Sand Dunes เป็นเนินทรายขนาดใหญ่ที่สุดและมีเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่น ทอดตัวขนานไปกับชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น มีความยาว 16 กิโลเมตร จากทิศเหนือจรดทิศใต้ เนินทรายเกิดจากการทับถมของตะกอนทรายที่พัดมาด้วยแรงลมและน้ำในแม่น้ำเซนได (Sendaigawa River) ส่วนริ้วทรายที่สวยงามนั้นเกิดจากแรงลมซึ่งพัดด้วยความเร็ว 5-6 เมตรต่อวินาที เปรียบได้ดั่งงานศิลปะ ซึ่งรังสรรค์จากฝีมือธรรมชาติ สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

[info-g] : 35.540819, 134.228755

4.ปรากฏการณ์ปีศาจหิมะ Juhyo

ปรากฏการณ์ปีศาจหิมะ Juhyo ปีศาจหิมะหรือจูเฮียว (Juhyo) เป็นปรากฏการณ์ที่หิมะและน้ำค้างเกาะอยู่ตามป่าสนที่ขึ้นบนยอดเขา เมื่อเจออุณหภูมิที่หนาวจัดต่ำกว่า 0 องศา ก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำแข็งเกาะทับถมต้นสนอย่างหนาแน่นจนเกิดเป็นรูปร่างคล้ายมนุษย์หิมะ หรือปีศาจหิมะที่เรียกกันนั่นเอง

[info-g] : 38.152175, 140.410625

5.น้ำตกไนแองการ่าญี่ปุ่น Fukiware Falls

น้ำตกไนแองการ่าญี่ปุ่น น้ำตกฟุคิวาเระ (Fukiware Falls) ตั้งอยู่ในเมือง Numata จังหวัดกุนมะ เป็นน้ำตกที่สวยติดอันดับ 1 ใน 100 ของน้ำตกทั่วประเทศญี่ปุ่น มีความกว้าง 30 เมตรและสูงเพียง 7 เมตร เกิดจากการไหลของลำธารบนพื้นที่ราบลงสู่เบื้องล่างตามช่องหินที่แตกโค้งเว้า โดยการไหลของกระแสน้ำจะแตกต่างกันออกไป ถือเป็นน้ำตกเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่มีลักษณะสวยงามแปลกตาเช่นนี้ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำตกไนแองการ่าแห่งญี่ปุ่น

[info-g] : 32.458312, 139.768498

เรืยบเรียง : notto  DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Unseen&Amazing Japan

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team