มีเงิน 5,000 บาท สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินจะไปไหนดี ไปเที่ยวแค่ในประเทศมันก็ยังไม่จุใจ วันนี้เรารวม 5 เส้นทางน่าเที่ยว มีเงิน 5,000 บาท ก็บินไปต่างประเทศ เอ๊ะ หรือบินในประเทศก็ดีได้มาฝากกันบอกเลยว่า 5 เส้นทางนี้แหละ สามารถบินได้กับแอร์เอเชีย สายการบินโลว์คอสต์ขวัญใจนักท่องเที่ยวงบจำกัด  เตรียมเงินเก็บของคุณให้พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1. เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นเส้นทางน่าเที่ยวเส้นทางแรกที่เราจะแนะนำในวันนี้ จากกรุงเทพไปฮานอยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น แถมค่าตั๋วเครื่องบินก็ยังไม่แพง อยู่ในงบประมาณ 5,000 ที่มีอีกด้วย ซึ่งเมืองฮานอย เป็นเมืองหลวงและเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเวียดนาม สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ของฮานอยคือ อ่าวฮาลองเบย์ มรดกโลกทางธรรมชาติขององค์การยูเนสโก, ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยมหรือทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบที่มีเจดีย์โบราณตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง, วิหารวรรณกรรม และเจดีย์เตริ่นกว็อก เป็นต้น แค่นึกก็อยากไปเที่ยวแล้ว เรามาดูราคาค่าตั๋วกันดีกว่า

เอาล่ะ เราจะมาเปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ เลยว่า จอง AirAsia ผ่าน Traveloka ยังถูกกว่าจอง AirAsia ผ่านเว็บไซต์แอร์เอเชียโดยตรงซะอีก

จองตั๋วไปเที่ยวฮานอย

เริ่มต้นที่การเข้าไปหน้าเว็บไซต์ของ Traveloka เพื่อจองตั๋วแอร์เอเชียที่ลิงค์นี้ : traveloka แล้วกดเลือกเที่ยวบินขาไป และเที่ยวบินขากลับ ตามรูปภาพด้านล่าง เราเลือกเที่ยวบินขาไปวันที่ 9 ตุลาคม 2017 และเที่ยวบินขากลับวันที่ 12 ตุลาคม 2017 จะเห็นได้ว่า หน้าเว็บไซต์ของ Traveloka แจ้งราคาไป – กลับอยู่ที่ 3,244.86 บาท

ตั๋วของแอร์เอเชีย

ในขณะที่หน้าเว็บไซต์ของ AirAsia แจ้งราคาขาไปอยู่ที่ 1,830 บาท ขากลับ 1,590 บาท รวมไป – กลับเป็น 3,420 บาท แพงกว่าเว็บไซต์ของ Traveloka ที่ราคาไปกับอยู่ที่ 3,244.86 บาท นี่ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต ที่ปกติแล้วจองกับแอร์เอเชียโดยตรงจะมีบวกเพิ่มอีกนะ เห็นแบบนี้แล้ว ใครอยากไปเที่ยวฮานอย ก็สามารถจองตั๋วแอร์เอเชียกับ Traveloka ได้เลย เพราะถูกกว่า ถ้าเจอโค้ดส่วนลดก็ยิ่งถูกไปอีกนะ

2. เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

เส้นทางน่าเที่ยวอันดับต่อไปที่เราจะนำเสนอก็คือ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรานี่เอง จากกรุงเทพไปย่างกุ้ง ใช้เวลาแค่ประมาณชั่วโมงเดียวเท่านั้น เร็วกว่านั่งรอรถติดในกรุงเทพซะอีกแถมยังน่าสนใจสำหรับสายบุญเลยทีเดียว เพราะเมืองย่างกุ้งมีพื้นที่ส่วนใหญ่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และเต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางศาสนา เช่น วัดพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง พระเจดีย์สุเล พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี และทะเลสาบกันดอว์จี ทะเลสาบขนาดใหญ่ใจกลางเมืองย่างกุ้ง ด้านข้างเป็นสวนสัตว์เมืองย่างกุ้งและอุทยานกันดอว์จี

จองตั๋วไปเที่ยวย่างกุ้ง

ส่วนเรื่องราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด ถ้าจะจองสายการบินโลว์คอสอย่างแอร์เอชียกับ Traveloka ตัวอย่างการจองของเราคือการจองขาไปวันที่ 9 ตุลาคม 2017 ขากลับวันที่ 12 ตุลาคม 2017 ค่าตั๋วไป – กลับอยู่ที่ 3,244.19 เท่านั้น งบประมาณ 5,000 เหลือชิลๆ ให้ไปจองที่พักต่ออีกต่างหาก

3. กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เมืองหลวงของประเทศเพื่อนบ้านทางตอนใต้ของเรา เป็นอีกเส้นทางที่น่าสนใจ จากกรุงเทพไปกัวลาลัมเปอร์ ใช้เวลาเพียงแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น แถมค่าตั๋วเครื่องบินก็ยังถูกมากๆ อีกด้วย ซึ่งกัวลาลัมเปอร์มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ใครเป็นสายธรรมชาติ สายช้อปปิ้ง หรือสายวัฒนธรรมก็สามารถเก็บเที่ยวได้หมด ครบรสทั้งเที่ยว ทั้งช้อป สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ของกัวลาลัมเปอร์ ได้แก่ ตึกแฝดปิโตรนาส ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก, หอคอยกัวลาลัมเปอร์ สำหรับชมวิวเมืองแบบพาโนรามา และพระราชวังอิสตานา เนการา พระราชวังเก่าแก่ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ส่วนใครที่เป็นสายช้อปก็ตรงดิ่งไปที่ Pavilion Shopping Mall และ Berjaya Times Square ศูนย์ช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้เลย

จองตั๋วไปเที่ยวกัลลาลัมเปอร์

ส่วนเรื่องราคาก็ไม่เกิน 5,000 บาทจริงๆ ไม่เชื่อก็ต้องลองมาดูตัวอย่างการตั๋วแอร์เอเชียผ่านเว็บTraveloka ของเรา ซึ่งลองกดจองขาไปในวันที่ 9 ตุลาคม 2017 ขากลับวันที่ 12 ตุลาคม 2017 ค่าตั๋วไป – กลับรวมกันอยู่ที่ 2,881.05 เท่านั้น เหลือเงินอีก 2,000 กว่าบาทเอาไว้เป็นค่าที่พัก ค่าเที่ยวที่มาเลเซียได้อย่างสบายๆ เลย

4. สิงคโปร์

สิงคโปร์

สิงคโปร์

อีกหนึ่งเส้นทางน่าเที่ยวที่ต้องหาโอกาสไปจัดให้ได้สักครั้ง จากกรุงเทพไปสิงคโปร์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.5 ชั่วโมงเท่านั้น สิงคโปร์ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแบบทันสมัยและแบบธรรมชาติ ส่วนใครที่เป็นสายช้อปปิ้งก็มีทั้งของแบรนด์เนม สินค้าแฟชั่นให้ได้ช้อปกันหลากหลาย ที่เที่ยวหลักๆ ของสิงคโปร์ ได้แก่ มาริน่า เบย์จุดท่องเที่ยวริมปากอ่าวของประเทศสิงคโปร์, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สวนสนุกระดับโลก, วัดพระเขี้ยวแก้ว วัดจีนขนาดใหญ่ศิลปกรรมสมัยราชวงศ์ถังผสมศิลปะแบบมันดาลา และวัดศรีมาริอัมมันต์ วัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

จองตั๋วไปเที่ยวสิงคโปร์

ส่วนแม้เรื่องค่าครองชีพที่นี่จะขึ้นชื่อว่าแพงแสนแพง แต่ถ้าค่าตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดจากแอร์เอเชีย ก็สามารถหาได้ในราคาไม่ถึง 5,000 บาทอย่างแน่นอน ลองมาดูตัวอย่างการจองของเรา ที่ลองจองขาไปในวันที่ 10ตุลาคม 2017 ขากลับวันที่ 13 ตุลาคม 2017 ค่าตั๋วไป – กลับรวมกันอยู่ที่ 4,354.82 บาท ก็ยังอยู่ในงบ จริงมั้ย?

5. เชียงใหม่ ประเทศไทย

เชียงใหม่ ประเทศไทย

เชียงใหม่ ประเทศไทย

ปลายปีทั้งที ขึ้นเหนือหน่อยไหม บินไปเชียงใหม่ 5,000 ได้ทั้งค่าเดินทาง รวมที่พักสบายๆ จะเที่ยวธรรมชาติ ก็ไปเที่ยวดอยต่างๆ เช่น ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยหลวงเชียงดาวและน้ำพุร้อนสันกำแพง เที่ยวแบบสายฮิป ก็ไปที่บ้านข้างวัด โครงการที่สร้างขึ้นในชุมชนเก่าให้ฟีลลิ่งแบบวินเทจ และท่าแพอีสต์ สถานที่รวมตัวคนฮิปๆ ในเชียงใหม่ เป็นพื้นที่จัดแสดงและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์ หรือเที่ยวแบบสายบุญ ก็ไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดพระสิงห์วรวิหาร และวัดเจดีย์หลวง โอ้โห้ บอกเลยว่าเที่ยวเชียงใหม่ ครั้งเดียวไม่เคยพอจริงๆ ต้องกลับมาอีกเรื่อยๆ

จองตั๋วไปเที่ยวเชียงใหม่

ส่วนค่าตั๋วเครื่องบินบอกเลยว่าถูกเว่อร์ เหลือไว้เป็นค่าเที่ยว ค่ากินแน่นอน ลองดูตัวอย่างการจองของเราข้างล่างได้เลย ขาไปวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2017 ขากลับวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2017 รวมค่าตั๋วไป – กลับแล้วอยู่ที่ 2,227.69 ต่อคนเท่านั้น เหลืองบประมาณอีกเกินครึ่งเอาไว้จ่ายค่าที่พักและเที่ยวแบบชิลๆ

มีเส้นทางบินดีๆ อีกมากมาย ในงบประมาณ 5,000 ให้คุณได้เลือก แต่ยังไงๆ ก็ลองกดจองกับ Traveloka เหอะถูกจริงๆ เพราะเค้าไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมจ่ายบัตรเครดิต หรือแม้กระทั่งไม่มีบัตรเครดิต ก็จ่ายผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งหรือโอนเงินผ่านธนาคารได้อย่างง่ายๆ สบายใจ พร้อมเมื่อไหร่ ก็หยิบแอปฯ ขึ้นมาจองเลย

จองตั๋วแอร์เอเชียกับ Traveloka คลิกที่นี่