Adventure Trip! ตะลุยฟินใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีใต้

ฤดูใบไม้ร่วงของเกาหลีใต้มาแล้วจ้า! ไปเกาหลีใต้ ใครๆ ก็คิดแต่จะไปช้อปปิ้ง ตามล่าอปป้ากันทั้งนั้น วันนี้ขออนุญาตเปลี่ยนแนว มาเอาใจสายรักธรรมชาติบ้าง สำหรับใครที่ชอบชมนกชมไม้ ตามเรามาทางนี้ได้เลย เพราะเราจะพาเพื่อนๆ ไปปีนเขาตะลุยป่าสัมผัสธรรมชาติกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีกัน!

จองตั๋วไปเที่ยวเกาหลีกับ Traveloka เลย จองตั๋วไปเที่ยวเกาหลีกับ Traveloka เลย

 

สำหรับทริปนี้เราพาเพื่อนๆ ไปขึ้นเขาลงห้วยกันที่เกาหลีใต้ทั้งทีก็จำเป็นมากที่จะต้องเซฟแบตเตอรี่พลังงานชีวิตตัวเองให้ได้มากที่สุด! ดังนั้น การบินไทย สายการบินฟูลเซอร์วิสนี่แหละ เหมาะสมที่สุด หลับสบาย ที่นั่งกว้างไม่มีเมื่อยหลัง เมื่อยขาแน่นอน แถมอาหารบนเครื่องยังมีบริการให้เราเพียบ ชาร์จพลังบนเครื่องบินพร้อมขึ้นเขาได้สบายๆ แถมขั้นตอนการจองก็ง่ายแสนง่าย ถ้าเลือกใช้ Traveloka ไม่ต้องเทียบราคา เพราะถูกกว่าจองกับเว็บการบินไทยโดยตรงซะอีก แถมไม่มีค่าธรรมเนียมให้เปลืองอะไรด้วย กดจองเสร็จแล้วก็บินไปเกาหลีใต้กันเลยดีกว่า

อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park)

อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park)

ประเดิมที่แรก กับการชมใบไม้เปลี่ยนในโซล และใครบอกว่าที่โซลไม่มีธรรมชาติดีๆ ให้เราไปสัมผัส บอกเลยว่ามันไม่จริง! เราพาเพื่อนๆ เดินทางมาทางตอนเหนือของโซล หวังจะพิชิตวิวสวยๆ ของฤดูใบไม้ร่วงที่ยอดเขาแบกุนแด (Baeundae) ของอุทยานแห่งชาติบุคฮันซานกัน! ขอบอกเลยว่าวิวจากจุดนี้เก็บได้ทั้งกรุงโซลแพ็กรวมกับแม่น้ำฮันกัง พร้อมใบไม้สีส้มแดงทั้งเขาเลยล่ะ เอาล่ะ…มาออกแรงปีนเขาพร้อมกับอาจุมม่ากับอาจัสซี่กันเลย

  • ใบไม้เปลี่ยนสี : ตั้งแต่ 12 ตุลาคม

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

ถ้าทริปนี้จะเที่ยวในโซลก็คงธรรมดาเกินไป ขอพาเพื่อนๆ สายแอดเวนเจอร์มาสัมผัสธรรมชาติที่ฝั่งตะวันออกกันบ้าง ที่เมือง Gangwon นี่แหละ ที่เขาบอกว่าใบไม้เปลี่ยนสีเร็วที่สุดของปี 2017 แล้ว! และที่อุทยานแห่งชาติซอรัคซานแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยเป็นอันดับต้นๆ ของเกาหลี ยิ่งมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้ ใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดงทั้งหุบเขาเลย!

  • ใบไม้เปลี่ยนสี : ตั้งแต่ 24 กันยายน

อุทยานแห่งชาติพัลกงซาน (Palgongsan National Park)

อุทยานแห่งชาติพัลกงซาน (Palgongsan National Park)
ภาพจาก : visitdaegu2011.blogspot.com

ขยับจากเดิมมาทางใต้หน่อยๆ ที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้อย่างเมืองแทกู (Daegu) อุทยานแห่งชาติพัลกงซานเป็นอีกหนึ่งจุดของเกาหลีใต้ที่วิวดีจนต้องบอกต่อ! แถมยังไม่ต้องเดินขึ้นไปชมวิวให้เมื่อยตุ้มป่าวๆ เพราะเขามีบริการเคเบิ้ลคาร์ให้เพื่อนๆ ขึ้นไปชมวิวสวยๆ แบบรวดเดียวถึง หรือจะเดินขึ้นกันแบบชิลล์ๆ ตามอัธยาศัยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีวัดสวยๆ ให้ได้กราบขอพรพร้อมจุดชุมวิวฟินๆ อีกด้วยนะ

  • ใบไม้เปลี่ยนสี : ตั้งแต่ 16 ตุลาคม

อุทยานแห่งชาติจิริชาน (Jirisan National Park)

อุทยานแห่งชาติจิริชาน (Jirisan National Park)

สวรรค์ของนักปีนเขา! อุทยานแห่งชาติจิริชาน อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้แห่งนี้ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองคยองซานัม-โด (Gyeongsangnam-Do) เป็นสถานที่ยอดฮิตของชาวเกาหลีที่จะต้องมาในฤดูใบไม้ร่วงแบบนี้ และสำหรับใครที่ชอบปีนเขาห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะมีเส้นทางธรรมชาติให้คุณได้สนุกไปกับธรรมชาติสวยๆ ใบไม้สีสันสดใสเยอะมาก!

  • ใบไม้เปลี่ยนสี : ตั้งแต่ 6 ตุลาคม

อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park)

อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park)

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการลงใต้ไปที่ใจกลางเกาะเชจู (Jeju) ที่อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน หรือภูเขายองจูซาน (Yeongjusan) แห่งนี้ เราขอการันตีความฟินหลายๆ ที! เพราะความสวยของที่นี่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว และเส้นทางปีนเขาง่ายๆ ด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตร กำหนดให้ปีนเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้น! รับรองว่าความสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยพันธุ์พืชกว่า 1,800 ชนิดของที่นี่จะทำให้การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีใต้ปิดฉากได้อย่างน่าจดจำแน่นอน!

  • ใบไม้เปลี่ยนสี : ตั้งแต่ 14 ตุลาคม

เป็นยังไงกันบ้างคะ อ่านแค่นี้ชีพจรก็ลงเท้า อยากจะไปเดินปีนเขาดูใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีใต้กันแล้วใช่มั้ยล่ะ เซ็ทพิกัดใบไม้เปลี่ยนสีให้ดีว่าใบไม้ร่วงปีนี้คุณอยากไปเหยียบภูเขาลูกไหน เอาล่ะ! โหลดแอปพลิเคชั่นของ Traveloka จองตั๋วเครื่องบินการบินไทย หรือจะบินตรงด้วยสายการบินไหนๆ ไปเกาหลีก็จัดเลย!

จองตั๋วการบินไทยกับ Traveloka คลิกที่นี่