บทความนี้ขอพาไป เที่ยวโซลช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่ สวนฮานึล แหล่งท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีน้ำตาลกับปุยขาวๆ ฟรุ้งฟริ้งบนเนินเขาริมแม่น้ำฮันสุดโรแมนติกซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าเพื่อนๆ ที่มีแผนจะไปเที่ยวเกาหลีต้องถูกใจแน่นอน! โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายรูปและชอบบรรยากาศธรรมชาติยิ่งพลาดไม่ได้เลยค่ะ เตรียมปากกาจดลงแพลนกันได้เลย

สวนสวยๆ ใจกลางโซลแห่งนี้คือ สวนฮานึล (Haneul Park) จุดเด่นของที่นี่คือเป็นสวนที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูงที่สุดในบรรดาสวนทั้ง 5 สวนภายในพื้นที่ของ สวนเวิลด์คัพพาร์ก (World Cup Park) ซึ่งเป็นสวนขนาดใหญ่ตั้งอยู่หลัง สนามกีฬาซังนัมสเตเดี้ยม สถานที่ที่เคยใช้แข่งขันฟุตบอลโลกรอบที่จัดแข่งในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้นค่ะ สวนฮานึลยังมีทำเลอยู่ริมแม่น้ำฮัน ทำให้เราสามารถชมวิวจากที่สูง มองออกไปเห็นสนามกีฬารูปทรงล้ำยุค หันไปอีกด้านก็เจอวิวแม่น้ำ ลมเย็นๆ สบายๆ ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีน้ำตาลพลิ้วไสวล้อลม โรแมนติกสุดๆ! เป็นสาเหตุให้ที่นี่กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวผู้มาเที่ยวเกาหลี

เรามาเดินชมวิวกันตรงทางเดินตัดกลางทุ่งหญ้าสีน้ำตาลสวยใจกลางเมืองโซลกัน! ตรงกลมๆ เขียวๆ ตรงสุดทางเดินคือจุดชมวิวที่เราสามารถเดินขึ้นไปได้ เรียกว่า “รังกระต่าย” ค่ะ
มีศาลาให้นั่งชิลๆ ด้วย
ในทุ่งหญ้ามีทางเดินให้เดินเลียบต้นหญ้าที่ปลูกอย่างเป็นระเบียบ บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ!

ซึ่งทุ่งหญ้าสีน้ำตาลสวยๆ แบบนี้จะมีให้เห็นเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงที่เรียกว่าเทศกาล Seoul Eulalia Festival ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี ซึ่งในช่วงเทศกาลนี้ สวนฮานึลจะเปิดยาวนานกว่าปกติ และจะมีการประดับไฟในสวนยามค่ำคืน หากมาหลังเทศกาลจะยังมีทุ่งหญ้าให้ชมกันอยู่จนกว่าจะถึงฤดูหนาวที่ต้นหญ้าจะแห้งไปตามฤดูกาล แต่ถ้ามาชมในช่วงเวลาอื่นๆ ของปีสวนฮานึลก็จะกลายเป็นสวนดอกไม้ทั่วไปซึ่งเข้าชมได้เหมือนกันค่ะ

ไม่เพียงแต่มีทุ่งหญ้าให้ชมเท่านั้น ในฤดูใบไม้ร่วงของเกาหลี ต้นไม้จะเกิด “ปรากฏการณ์ใบไม้เปลี่ยนสี” ใบไม้บนต้นไม้จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง ส้ม เหลือง น้ำตาล ซึ่งต้นไม้รอบๆ สวนฮานึลก็เช่นกัน ที่นี่มีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมด้วยจ้า บอกเลยว่าเที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ มาหนึ่งได้ชมถึงสอง!

บนเนินสูงของสวนฮานึล (Haneul Park) มองออกไปจะเห็นสนามกีฬาซังนัมสเตเดี้ยมด้วย
บนเนินของสวนฮานึลมีบันไดให้ขึ้นมาชมวิวได้
วิวแม่น้ำฮัน จากจุดชมวิวบนสวนฮานึล

 

ถ้ามาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่โซล ที่นี่ก็มีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมด้วยนะจ๊ะ พลาดไม่ได้เลยใช่ม้า

อันที่จริง แต่เดิมสวนที่นี่และรอบๆ บริเวณเวิลด์คัพพาร์กเคยเป็นกองขยะมาก่อนค่ะ ภายหลังได้รับการปรับปรุงทัศนยภาพ ถมเนิน ปลูกต้นไม้ สร้างบันได ทำจุดชมวิว จนกลายเป็น สวนฮานึล สุดโรแมนติกของคนเที่ยวเกาหลีในทุกวันนี้ มาไกลสุดๆ!

ไปเที่ยวสวนฮานึล (Haneul Park) เวิลด์คัพพาร์กกันเถอะ!

เที่ยวโซลฤดูใบไม้ร่วง จุดถ่ายรูปทุ่งหญ้าสุดฮิตช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่สวนฮานึล (Haneul Park) เวิลด์คัพพาร์ก
[info-t] สวนฮานึล (Haneul Park) ปิดตอนกลางคืน (เวลาประมาณ 19:30-22:00 น. ขึ้นอยู่กับฤดูกาล) แต่ส่วนอื่นๆ ในสวนเวิลด์คัพพาร์กเปิดตลอดเวลา
[info-p] ฟรี
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย 6 ลงสถานี World Cup Stadium ทางออก 1
[info-w] http://worldcuppark.seoul.go.kr (ภาษาเกาหลี)
[info-g] 37.567413, 126.885434

เรื่อง: naNutt DPlus Guide Team | ภาพ : ToobPro DPlus Guide Team