ศาลเจ้า Fushimi Inari หรือ ศาลเจ้าจิ้งจอกขาว ถือเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าชื่อดังที่นักท่องเที่ยวต่างก็รู้จักกันดีโดยเฉพาะอุโมงค์โทริอิ (Torii) ที่เรียงต่อทอดยาวจากด้านล่างขึ้นไปบนยอดเขา ศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต สร้างขึ้นเพื่อถวายให้แด่เทพอินาริ เทพเจ้าแห่งการกสิกรรมเพื่อให้พื้นที่บริเวณนี้มีน้ำอุดมสมบูรณ์ ปลูกข้าวได้ผลผลิตดีมีคุณภาพ

ภายในศาลเจ้ามีรูปปั้นและสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอก ซึ่งในตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้ามีอิทธิฤทธิ์พิเศษ สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ สิ่งที่น่าสนใจของการมาเที่ยวที่ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ คือการเดินเล่นลอดอุโมงค์เสาโทริอิ กว่าหมื่นต้น ซึ่งเสาแต่ละต้นนั้นห้างร้านหรือบริษัทต่างๆ ได้สร้างและนำมาถวายแด่เทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยอุโมงค์โทริอิมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ทางด้านหลังศาลเจ้า เรียงรายคดเคี้ยวขึ้นไปจนถึงบนเขาเป็นระยะทางราว 4 กิโลเมตร หากใครอยากจะลองเดินไปจนสุดทางอาจจะต้องเผื่อเวลาไว้ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว (ดังนั้นควรมาแต่เช้า) ส่วนใครที่ไม่มีเรี่ยวแรงหรือเวลามากพอก็อาจแค่แวะมาถ่ายภาพคู่กับอุโมงค์โทริอิสีแดงสดเอากลับไว้เป็นที่ระลึกก็ได้

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองเกียวโต ที่ศาลเจ้า Fushimi Inari กับอุโมงค์ Torii
[info-g] 34.967104, 135.772668
[info-t] เปิดตลอด
[info-p] ฟรี
[info-d] จากสถานี JR Inari เดินต่ออีก 120 เมตร หรือสถานี Fushimi Inari ของรถไฟ Keihan Main Line เดินต่ออีก 500 เมตร

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team