เป็นอาคารอิฐสีแดงสไตล์นีโอบาร็อคอเมริกา โดยลอกเลียนแบบจากอาคารทำเนียบรัฐบาลแห่งมลรัฐเมสซาชูเซตส์สหรัฐอเมริกา โดยใช้อิฐแดงจำนวนมากกว่า 2.5 ล้านก้อนในการก่อสร้าง (สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1888) ภายในยังมีการตกแต่งอย่างหรูหราอีกด้วยสัญลักษณ์ที่เห็นได้ชัดคือมีดาวแดงห้าแฉกและธงรูปดาวเจ็ดแฉก ด้านหน้าเป็นสวนร่มรื่น มีทั้งต้นซากุระและแปะก๊วย อาคารนี้เคย ใช้เป็นที่ทำการรัฐบาลท้องถิ่นสมัยบุกเบิกเกาะฮอกไกโด ปัจจุบัน ที่ทำการหน่วยงานรัฐบาลได้ย้ายไปอยู่อาคารทันสมัยด้านหลัง ดังนั้นอาคารเดิมนี้จึงเปิดให้เข้าชมได้เช่น ห้องทำงานของผู้ว่าการเกาะฮอกไกโดสมัยก่อน หอสมุดที่เก็บบันทึกต่างๆ ของเมือง

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด Former Hokkaido Government Office Building ตึกที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด
[info-g] 43.063965, 141.347902
[info-t] ภายในอาคาร 08:45-18:00 น., สวนด้านหน้า 07:00-21:00 น. (ฤดูหนาวเปิด 08:00 น.)
[info-d] จากสถานี JR Sapporo หรือรถไฟใต้ดินสาย Toho และ Namboku ลงสถานี Sapporo ทางออก 10 เดินไปอีก 1 บล็อกแล้วเลี้ยวซ้าย แล้วตรงไปอีก 120 เมตร

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team