รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

ตุลาคมนี้ ตรงกับช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงของฮ่องกง อากาศกำลังเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อน ซึ่งตลอดเดือนนี้ในฮ่องกงก็มีเทศกาลน่าเที่ยวถึง 3 เทศกาลด้วยกัน มาดูกันเลยค่ะว่า ฮ่องกงเดือนตุลา มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง

1. ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง

ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

พิธีกรรมเชิดมังกรไฟอันเก่าแก่และน่าตื่นตาตื่นใจนี้ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมฮ่องกง และเป็นภาพที่เห็นได้บ่อยๆ จากการโปรโมตการท่องเที่ยวฮ่องกง ประเพณีนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นเวลาสามคืนในช่วงคืนพระจันทร์เต็มดวง จะมีการแสดงที่ประกอบไปด้วยคนตีกลองที่คอยส่งจังหวะคึกคักสนุกสนาน การเต้นเชิดมังกรไฟ และการจุดประทัดจีน

ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกวัฒนธรรมสำคัญประจำชาติจีน เริ่มขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดยชาวบ้านในหมู่บ้านไท่ ฮาง จัดขึ้นเพื่อปัดเป่าโชคร้ายและขับไล่โรคระบาดในหมู่บ้านชาวบ้านยังคงสืบสานประเพณีที่ทรงคุณค่านี้ด้วยการแห่มังกรไฟที่ตกแต่งประดับประดาอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ท่ามกลางบรรยากาศเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองบนนถนนด้านหลังของย่านไท่

ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง
[info-l] ไท่ฮาง ย่านคอสเวย์เบย์ (จุดชมการแสดงที่ดีที่สุดอยู่ที่ถนนหวุ่นซา Wun Sha Street)
[info-c] 3-6 ตุลาคม 2560
[info-t] 20:15 – 22:30 น., วันที่ 4 ตุลาคม จะมีโชว์การแสดงที่สวนวิคตอเรีย ตั้งแต่ 22:45 – 23:30 น. ด้วย
[info-w] www.discoverhongkong.com/eng/see-do/culture-heritage/living-culture/tai-hang-fire-dragon-dance.jsp

2. เทศกาลฮาโลวีนที่ฮ่องกง

เทศกาลฮาโลวีนที่ฮ่องกง รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันเฉพาะตัว ที่รวมวัฒนธรรมของโลกตะวันออกกับโลกตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน เพราะฉะนั้นที่ฮ่องกงจึงเป็นอีกแห่งในเอเชียที่มีการจัดเทศกาลฮาโลวีนกันอย่างยิ่งใหญ่!

ทั่วเมืองฮ่องกงจะเต็มไปด้วยปาร์ตี้ฮาโลวีนมันส์ ๆ ที่ยกขบวนแม่มด ปีศาจ และเหล่าผีมาสร้างความสนุกสนานคึกคัก และเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ไปด้วยกันพร้อมคนทั่วโลก ตอกย้ำชื่อเสียงของมหานครฮ่องกงในฐานะเมืองแห่งปาร์ตี้ฮาโลวีนครบรส ทั้งห้างร้านที่จะประดับตกแต่งด้วยธีมเทศกาล รวมทั้งเมนูพิเศษสำหรับช่วงฮาโลวีนโดยเฉพาะ สตรีทปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยงและการเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในสวนสนุกต่าง ๆ ทั่วทั้งเกาะ

โดยเฉพาะ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนนี้ มิกกี้เม้าส์และเหล่าผองเพื่อนจะมาในชุดคอสตูมฮาโลวีนที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แฟนๆ ดิสนีย์ไม่ควรพลาดที่จะไปโพสท่าถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึก

เทศกาลฮาโลวีนที่ฮ่องกง รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

ส่วน สวนสนุกโอเชียนปาร์ค ก็เตรียมสร้างความหลอนให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์ความสนุกฉบับวันฮาโลวีนที่จะทำให้ทุกคนต้องเกาะกลุ่มตัวติดกันด้วยความตื่นเต้น ทั้งโซน “ท้าความกลัว” (PHOBIA Experience) ที่รวบรวมเครื่องเล่นแบบหลอน ๆ มาท้าทายนักท่องเที่ยวถึงขีดสุดของความกลัว และ “ซอว์” (SAW presented by Blue Girl Beer) ที่รวมสุดยอดช่วงเวลาระทึกขวัญและหักมุมจากหนังฆาตกรรมแฟรนไชส์เรื่องดัง ซอว์ (SAW) รวมถึงภาคต่อล่าสุดอย่างเรื่อง JIGSAW ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ด้วย

เทศกาลฮาโลวีนที่ฮ่องกง
[info-l] ทั่วทั้งเมืองฮ่องกง โดยเฉพาะ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และ โอเชียนปาร์ค
[info-c] ตุลาคม 2560
[info-w] www.discoverhongkong.com/eng/see-do/events-festivals/western-festivals/halloween.jsp

3. เทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์

เทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

สุดยอดเทศกาลความอร่อยที่เหล่าคนรักอาหารและไวน์ตั้งตารอคอยกันทุกปี การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงนำ เทศกาลฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ เฟสติวัล กลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการอาหารอีกครั้ง สำหรับเทศกาลในปีนี้จะพิเศษมากขึ้นด้วยโซนใหม่อย่าง Robert Parker Wine Advocate Pavilion และบูธอาหารและไวน์มากมายอีกกว่า 400 บูธที่บรรดานักชิมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ในปีนี้จะมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังในแวดวงอาหารมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ เคอร์ติส ดัฟฟี เชฟมิชลินสตาร์สามดาวสี่ปีซ้อนที่บินตรงมาจากชิคาโก, อองเดรย์ เชียง สุดยอดเชฟอัจฉริยะสัญชาติไต้หวัน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารฝรั่งเศสที่คว้าอันดับหนึ่งมาแล้วหลายรายการ และติดอันดับที่ 2 ในลิสต์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2017 และเจนิส หว่อง เชฟสาวจากสิงคโปร์เจ้าของฉายา “ราชินีขนมหวาน” ผู้คว้ารางวัลสุดยอดเชฟเพสตรี้แห่งเอเชีย (Asia’s Best Pastry Chef)

เทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ รวมอีเวนต์เที่ยวฮ่องกง เดือนตุลา...ก็น่าไป

ไฮไลท์สำคัญอื่น ๆ ของเทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ ปีนี้ ได้แก่

– โซน The Robert Parker Wine Advocate Pavilion ที่นำเสนอประสบการณ์การลิ้มลองไวน์ชั้นเยี่ยมระดับคุณภาพ เรตติ้ง RP88 ขึ้นไป จากผู้ผลิตชั้นนำของโลก
– โซน Bubbly Gala ที่รวบรวมคัดสรรเครื่องดื่มคลาสสิคสุดพิเศษมาให้ดื่มด่ำกันถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นแชมเปญที่ผ่านวิธีการปลูกและขั้นตอนการผลิตอย่างพิถีพิถัน สาเกญี่ปุ่นที่หมักด้วยผลไม้ และมักกอลี เหล้าสีขาวนวลรสหวานนุ่มลิ้นสัญชาติเกาหลีที่ลงมือหมักเอง
– โซน The Trendy Food ที่แขกผู้ร่วมงานจะได้อิ่มเอมกับอาหารสไตล์ฮ่องกงแบบคนฮ่องกงแท้ ๆ และค้นพบเมนูจานโปรดที่คนฮ่องกงขาดไม่ได้
– เวที The Tasting Theatre ที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์จะมาร่วมกันแชร์ข้อมูลและประสบการณ์ที่น่าสนใจให้ผู้ฟังได้ทราบ

เทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์
[info-l] ลานกิจกรรมเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์
[info-c] 26-29 ตุลาคม 2560
[info-p] ราคาตั้งแต่ 30 เหรียญดอลล่าร์ฮ่องกงขึ้นไป
[info-w] www.discoverhongkong.com/eng/winedinefestival/index.html

หากใครพลาดจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวฮ่องกงเดือนตุลาคม ก็ยังไม่ต้องเสียใจไป เพราะนอกจากนี้ยังมี เทศกาล Hong Kong Great November Feast จะจัดขึ้นตลอด เดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นอีเวนต์กิจกรรมเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มมากมาย อาทิ เทศกาลไวน์ งานสตรีทคาร์นิวัล รวมถึงข้อเสนอพิเศษจากร้านอาหารทั่วทั้งเมือง และอื่น ๆ อีกคับคั่งรอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกันค่ะ

เรียบเรียงโดย: DPlus Guide Team | ข้อมูลและรูปภาพจาก: ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง DiscoverHongKong.com

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team