แชร์ประสบการณ์เที่ยวเกาหลี หากเพื่อนๆ กำลังมีแพลนเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงฤดูหนาว (หรือแม้กระทั่งฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ที่สภาพอากาศจะเย็นๆ มีลมแรงบ้างในบางวัน) บางครั้งร่างกายเราก็อาจจะปรับสภาพรับอากาศที่หนาวเย็นของเกาหลีไม่ทัน บางวันจู่ๆ อากาศก็ลดฮวบฮาบจนตกใจ! แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ทีมงานขอแชร์ประสบการณ์การใช้อุปกรณ์ Hot Pack (ฮอตแพ็ก) นวัตกรรมสุดเก๋ไก๋ของเมืองหนาว พร้อมกลับมารีวิวว่ามี Hot Pack แบบไหนที่น่าใช้บ้าง

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับเจ้าอุปกรณ์ Hot Pack ก่อนนะคะ Hot Pack คือแผ่นแปะหรือถุงที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย เราสามารถนำมาใช้ใส่ในกระเป๋า หรือถือบนมือเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับตัวเราในสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเอาไว้ติดตัวสำหรับเล่นสกี ทำกิจกรรมท่ามกลางอากาศหนาวเย็น หรือเดินเที่ยวเล่นชิวๆ ในเมืองช่วงฤดูที่อากาศเย็น เรามาเริ่มดูตัวอย่าง Hot Pack ที่จำหน่ายในประเทศไทยและเกาหลีกันค่ะ

เริ่มจาก Hot Pack ที่จำหน่ายที่ประเทศไทย

M’s one ONE DISPOSABLE BODY WARMER MINI

M’s one ONE DISPOSABLE BODY WARMER MINI แผ่นแปะให้ความร้อนของญี่ปุ่นที่มีร้านนำเข้ามาขายที่ไทยด้วย สำหรับแปะลงบนเสื้อผ้า สามารถให้ความร้อนกับเราได้ประมาณ 10 ชั่วโมง

M's one ONE DISPOSABLE BODY WARMER MINI

วิธีการใช้งาน : ถุงให้ความร้อนฮอตแพ็กแบบใช้ง่ายๆ เพียงฉีกซองแล้วแปะบนเสื้อหรือเสื้อคลุมไว้ประมาณ 10 นาที แผ่นจะเริ่มค่อยๆ อุ่นขึ้นค่ะ แต่อย่าแปะลงบนร่างกายตรงๆ นะคะ อาจจะทำให้ผิวไหม้ได้ >  <‘ หากแผ่นแปะหมดความร้อนแล้ว แนะนำให้ลอกออกทันทีค่ะ เพราะหากทิ้งไว้นานจะทำให้ลอกออกยาก

M’s one ONE DISPOSABLE BODY WARMER MINI
[info-p] 129 บาท (1 ห่อ มี 10 ชิ้น)
หาซื้อได้ที่ ร้านซูรูฮะ TSURUHA SUPER DRUGSTORE www.tsuruha.co.th

 

HOT HANDS HAND WARMERS

HOT HANDS HAND WARMERS ฮอทแฮนด์ถุงให้ความร้อนแบบพกพาสำหรับถือบนมือ ในราคาเบาๆ สะดวกต่อการใช้งาน เพียงแค่ฉีกซองก็พร้อมใช้งานได้เลย ฮอทแฮนด์จะให้ความร้อนนานถึง 10 ชั่วโมง

HOT HANDS HAND WARMERS

วิธีการใช้งาน : ฉีกซองแล้วนำแผ่นออกมาเขย่าหรือบีบ แผ่นจะค่อยๆ ร้อนขึ้นภายใน 10-20 นาทีค่ะ โดยถุงร้อนนี้จะให้อุณหภูมิประมาณ 57 องศาเซลเซียส หากความร้อนลดลงให้เอาแผ่นออกมาสัมผัสอากาศและเขย่า เพียงเท่านี้แผ่นก็จะให้ความร้อนเหมือนเดิมไปได้ยาวๆ ถึง 10 ชั่วโมงแล้วค่ะ

HOT HANDS HAND WARMERS
[info-p] 30 บาท (1 ห่อ มี 2 ชิ้น)
หาซื้อได้ที่ ร้านซูรูฮะ TSURUHA SUPER DRUGSTORE www.tsuruha.co.th

มาถึง Hot Pack ที่จำหน่ายที่เกาหลีกันบ้าง จริงๆ แล้วที่เกาหลีก็มีขายเหมือนกันไทยเราเนี่ยแหละค่ะ แต่บ้านเขาจะมี Hot Pack แบบแผ่นแปะที่ฝ่าเท้าไว้ใช้สำหรับฤดูหนาวด้วยนะ

สำหรับทางทีมงานขอแนะนำ 2 แบบที่ได้ไปซื้อมาให้เพื่อนๆ ดูเป็นตัวอย่างแล้วกันนะคะ

Hot Pack แบบแปะ จำหน่ายที่เกาหลี

Hot Pack อันนี้ทีมงานซื้อมาจากร้าน Artbox ที่เกาหลีใต้ จริงๆ แล้วสินค้าส่วนใหญ่ในร้านจะเป็นของกระจุกกระจิก ทั้งอุปกรณ์เครื่องเขียน แก้วน้ำ เครื่องสำอาง แต่ก็ยังมี Hot Pack ขายด้วย ลายน่ารักทีเดียวค่ะ

ฮอตแพ็กรุ่นนี้เป็นแบบแผ่นแปะนะคะ สำหรับวิธีการใช้งานเหมือนกับ M’s one ONE DISPOSABLE BODY WARMER MINI อันข้างบนเลยค่ะ แต่อันนี้ใช้งานได้ 12 ชั่วโมงนะ จะให้อุณหภูมิประมาณ 63 องศาเซลเซียสค่ะ

(แอบเล่าความโก๊ะ… คือตั้งใจจะซื้อ Hot Pack แบบบีบ แต่ด้วยความที่อ่านภาษาเกาหลีไม่ออก เลยเสี่ยงดวงซื้อมาลองก่อน 1 ชิ้น พอฉีกซองมาเท่านั้นแหละ อ้าววว เป็นแบบแผ่นแปะ Σ(ºд º///) จบกันชีวิต 555)

[info-p] 1,000 วอน (1 ชิ้น)
หาซื้อได้ที่  ร้าน Artbox www.artbox.co.kr

Hot Pack แบบบีบ จำหน่ายที่เกาหลี

มาถึง Hot Pack อีกชิ้นนึงค่ะ เนื่องจากเช้าวันที่ 5 พ.ย. 60 อุณหภูมิลดเหลือ 3 องศา #หนาวจนร้องขอชีวิต ( ⊙﹏⊙) อันนี้ทีมงานซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ GS25 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วไปเลยค่ะ สำหรับวิธีการใช้งานก็เหมือนกับ HOT HANDS HAND WARMERS ค่ะ คือเป็นถุงเอาไว้เขย่าหรือบีบให้เกิดความร้อนแล้วถือเพื่อความอบอุ่นของมือเราค่ะ แต่แผ่นจะใหญ่กว่า และให้ความร้อนได้ถึง 12 ชั่วโมง จะให้อุณหภูมิประมาณ 70 องศาเซลเซียสเลยทีเดียวค่ะ

[info-p] 1,000 วอน (1 ชิ้น)
หาซื้อได้ที่  ร้าน GS25 www.facebook.com/funGS25

**เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากประสบการณ์ที่ได้ใช้แผ่น Hot Pack แบบบีบ ไม่ควรนำแผ่น Hot Pack ใส่กระเป๋ารวมไว้กับลิปสติกนะคะ ผู้เขียนทำลิปสติกละลายมาแล้ววว และสำหรับแผ่น Hot Pack แบบแปะนั้น ไม่ควรแปะใต้เข็มขัดและบริเวณที่กดทับเพราะอาจจะทำให้ผิวหนังเกิดอาการแสบร้อนได้เลยทีเดียวค่ะ**

เรื่องและภาพ : ToobPro DPlus Guide Team