เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village

เที่ยวไต้หวัน หมู่บ้านแมวโหวต้ง (Houtong Cat Village) เป็นหมู่บ้านเล็กๆในเขตรุ่ยฟอง (Ruifang) ย่านผิงซี อดีตเคยรุ่งเรืองด้วยการทำเหมืองถ่านหิน สามารถผลิตถ่านหินได้มากมาย เมื่อถ่านหินเริ่มลดลง ประกอบกับมีการพัฒนาด้านไฟฟ้าและเส้นทางรถไฟ ทำให้คนรุ่นใหม่ในหมู่บ้านเริ่มหาโอกาสอื่นๆ โดยย้ายถิ่นฐานไปทำงานในเมือง เหลือแต่ผู้สูงอายุอาศัยในหมู่บ้าน

เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village

หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village เป็นที่รู้จักในฐานะหมู่บ้านแมว โหวต้ง มีที่มาจากคุณป้าวัยเกษียณรับเลี้ยงแมว 5 ตัวจากเพื่อนบ้านที่เสียชีวิต ต่อมาพวกแมวออกลูกออกหลานจนมีมากกว่าประชากรคนเสียอีก ผู้ที่รักแมวจึงรวมทีมกันอาสามาช่วยเหลือทำหมัน จัดการสุขลักษณะให้น้องแมวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แล้วโพสต์ภาพบนเว็บไซต์ จนได้รับการตอบรับที่ดีในกลุ่มคนรักแมวคนอื่นๆ ที่สนใจมาเที่ยว และมาเยี่ยมเยือนน้องแมวกันมากขึ้นเรื่อยๆ

เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Villageเที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village

สถานที่นี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และมี Vision Hall พิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่ให้ชมด้วย

เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด ไปเที่ยวที่หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village
[info-d “”] รถไฟสาย Pingxi สถานี Houtong
[info-w “”] www.pingshi.com.tw
[info-g “”] 25.08707, 121.82659

ที่มาข้อมูลและภาพ : ไต้หวัน TAIWAN