เที่ยวฮ่องกง แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นน่าใช้ในฮ่องกง

นอกจากการเปิดโรมมิ่ง หรือซื้อ SIM Card แล้ว แอพพลิเคชั่นที่ดีก็ช่วยให้การเดินทางของเพื่อนๆ ง่ายขึ้น แอพพลิเคชั่นที่ทางทีมงานขอแนะนำเป็นแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดฟรี ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้เกี่ยวกับการเดินทางในฮ่องกง มีแอพพลิเคชั่นฟรีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

เที่ยวฮ่องกง แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นน่าใช้ในฮ่องกง

My Hong Kong Guide

แอพพลิเคชั่นของการท่องเที่ยวฮ่องกงที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในย่านต่างๆ รวมถึงงานอีเว้นต์สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น และยังมี E-Coupons ส่วนลดที่ใช้ได้ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และห้างต่างๆ ที่ฮ่องกง

แอพพลิเคชั่น My Hong Kong Guide สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ IOS และระบบ ANDROID

 

MTR Mobile

แอพพลิเคชั่นของรถไฟฟ้าฮ่องกง ช่วยวางแผนการเดินทางให้ง่ายขึ้น สะดวกด้วยการค้นหาสถานที่ ดูว่าอยู่ใกล้สถานีไหน และต้องออกทางใด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงข้อมูลรถไฟฟ้างรางเบา (Light Rail) ที่ใช้กันในฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของฮ่องกงด้วย

แอพพลิเคชั่น MTR Mobile สามารถดาวน์โหลดทั้งในระบบ IOS และระบบ ANDROID

 

HKeTransport

แอพพลิเคชั่นสำหรับค้นหาและเปรียบเทียบวิธีการเดินทาง จากราคาและเวลาที่ใช้ เพียงกรอกชื่อสถานที่ตั้งต้น และปลายทางก็จะแสดงรายการวิธีเดินทางให้เลือก โดยบอกสายรถ, ป้ายรถ, ทางออก MTR ให้ทราบด้วย

แอพพลิเคชั่น HKeTransport สามารถดาวน์โหลดทั้งในระบบ IOS และระบบ ANDROID

 

HK Ferry

แอพพลิเคชั่นสำหรับตรวจสอบรอบการเดินเรือ ทั้งจากฝั่งเกาลูน เกาะฮ่องกง และเกาะต่างๆ โดยแสดงรอบการเดินเรือในวันจันทร์-เสาร์ และวันอาทิตย์ ที่มีเวลาต่างกัน รวมถึงค่าโดยสาร และระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางด้วย

แอพพลิเคชั่น HK Ferry สามารถดาวน์โหลดได้ในระบบ ANDROID นะคะ

 

MyObservatory

แอพพลิเคชั่นของหอสังเกตการณ์ฮ่องกงที่แจ้งสภาพอากาศทั้งในเวลาปัจจุบันและพยากรณ์อากาศล่วงหน้าถึง 9 วัน พร้อมมีบริการแจ้งเตือนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ ในเมือง เช่น น้ำท่วม, ไฟไหม้, พายุ ฯลฯ แอพพลิเคชั่นนี้ควรมีติดไว้นะคะ โดยเฉพาะเมื่อไปเที่ยวในช่วงมรสุม เพราะถ้าขึ้นเตือนถึงระดับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวมักจะปิดให้บริการค่ะ

แอพพลิเคชั่น MyObservatory ทั้งในระบบ IOS และระบบ ANDROID

 

หากใครกำลังมีแพลนเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง อย่าลืมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเหล่านี้เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทริปการเดินทางของเพื่อนๆ นั้นราบรื่นและสะดวกสบายกันนะคะ

ที่มาและภาพ : เที่ยว เฮ เปย์ กิน ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น