เดินช้อปที่ IKEA หาไอเดียตกแต่งบ้าน

เดินช้อปที่ IKEA หาไอเดียตกแต่งบ้าน

อีกไม่กี่วันก็ใกล้ถึงวันปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้วนะคะ เพื่อนๆ หลายคนคงอาจจะกำลังหาไอเดียตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่กันอยู่ใช่ไหมคะ งั้นวันนี้ทีมงานขออาสาพาเพื่อนๆ ไปดูตัวอย่างเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านกันที่ IKEA เมกาบางนา กันค่ะ ที่สำคัญตอนนี้ IKEA เขามี SALE ถึง 7 ม.ค. 61 ด้วยนะ

การเดินทางก็มาได้ง่ายๆ แค่ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีอุดมสุข แล้วต่อ Shuttle Bus ของศูนย์การค้าเมกาบางนา (Megabangna) ก็มาถึงเมกาบางนาได้แล้ว พอมาถึงก็เดินตามป้ายบอกทางที่มีอยู่ทุกที่ นำทางเรามายัง IKEA (อิเกีย) ร้านขายของแต่งบ้านและเครื่องใช้มากมายในราคาสบายกระเป๋า

จุดเด่นของที่นี่คือเราสามารถเลือกเดินช้อปได้อย่างอิสระ เพราะที่นี่เขาใช้ระบบบริการตนเองค่ะ จึงไม่มีพนักงานมาคอยสอบถามความต้องการของเรา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการค่อยๆ เลือกช้อปอย่างพิถีพิถันทีละชิ้น

IKEA เมกาบางนา
ทางขึ้นจะเป็นบันไดเลื่อนแบบนี้ค่ะ
ทางเข้า Showroom IKEA
ทางเข้า Showroom IKEA

เริ่มจากทางเข้า Showroom ของอิเกียเป็นโซนห้องนั่งเล่นค่ะ

ด้านในเขาจะจัดแสดงสินค้าเป็นโซนต่างๆ โดยจะมีตัวอย่างห้องและตัวอย่างการใช้งานสินค้าที่จัดวางไว้เหมือนเราได้เดินเข้าไปในบ้านของคนจริงๆ เลย ช่วยให้เรานึกภาพออกได้ง่ายยิ่งขึ้นว่าเมื่อเราซื้อของชิ้นนี้ไป แล้วเราจะเอาไปใช้งานได้ประมาณไหนในบ้านเรา ได้ความเพลิดเพลินไปในอีกรูปแบบนะคะ

โซนห้องนั่งเล่น ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

โซนห้องนั่งเล่น ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

เดินต่อมาเรื่อยๆ เป็นโซนห้องทานอาหารค่ะ โซนนี้มีโต๊ะ เก้าอี้ เยอะมากกก

โซนห้องทานอาหาร ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

โซนห้องทานอาหาร ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

หากเพื่อนๆ คนไหนต้องการลองออกแบบตกแต่งห้องสไตล์ตัวเอง ที่อิเกียเขาก็มีจุดบริการให้ลูกค้าสามารถออกแบบได้ตามใจชอบนะคะ ซึ่งโซนนี้จะอยู่บริเวณโซนห้องครัวค่ะ

จุดออกแบบได้ด้วยตัวคุณเอง ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

เดินต่อมาอีกหน่อย เป็นโซนห้องนอนค่ะ ที่นี่เขามีเตียงนอนหลายแบบมากค่ะ แถมโซนนี้ยังมีตัวอย่างการจัดห้องสำหรับคอนโดขนาดห้องต่างๆ ทั้ง 25 ตารางเมตร หรือ 35 ตารางเมตรด้วยค่ะ

โซนห้องนอนที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

โซนห้องนอนที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

หากใครที่อยากจะตกแต่งออฟฟิศให้ดูเก๋ โมเดิร์นที่นี่เขาก็มีโซนเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานนะคะ

โซนเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

นอกจากนี้ยังมีสินค้าสำหรับนักเดินทางด้วยนะ ทั้งกระเป๋าล้อลาก, Tag (ป้าย) สำหรับติดกระเป๋าเดินทาง, สายรัดกระเป๋าเดินทาง, หมอนรองคอ ฯลฯ มีลดราคาด้วยนะคะ

กระเป๋าล้อลาก ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

ปลอกใส่หนังสือเดินทาง ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

ป้ายชื่อติดกระเป๋า ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

ตุ๊กตาผ้า ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

ในบริเวณนี้ยังมีตุ๊กตาผ้าน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย (≧▽≦)

สินค้าของอิเกียยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เราจะเดินลงไปยังทางมาร์เก็ตฮอลล์ ซึ่งในชั้นนี้จะมี สมอลแลนด์ (สนามเด็กเล่น), เซลฟ์เสิร์ฟ (คลังสินค้าบริการตนเอง), จุดชำระเงิน และทางออกค่ะ ซึ่งด้านล่างยังมีโซนอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เครื่องนอน พรม ฯลฯ ให้เลือกช้อปกันต่อด้วย

โซนเครื่องนอน ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

โซนอุปกรณ์จัดเก็บของใช้ในบ้าน ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

หากใครที่เป็นลูกค้าใหม่ ยังไม่มีถุงใส่ของเมื่อชำระสินค้าเสร็จ หรือเดินๆ ช้อปปิ้งอยู่แล้วนึกขึ้นได้ว่าลืมเอาถุงช้อปปิ้งของอิเกียมา ในบริเวณโซนอุปกรณ์จัดเก็บของใช้ในบ้าน จะมีถุงช้อปปิ้ง 3 ขนาดนะคะ (นอกจากบริเวณจุดนี้แล้ว หน้าเคาน์เตอร์ชำระเงินยังมีถุงช้อปปิ้งจำหน่ายนะคะ)

  • แบรทบี กระเป๋าช้อปปิ้ง
  • ฟรัคต้า ถุงหิ้วกลาง
  • ฟรัคต้า ถุงหิ้วใหญ่

กระเป๋าช้อปปิ้งและถุงหิ้ว ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

มาถึงโซนสุดท้ายก่อนที่เราจะไปยังโซนเซลฟ์เสิร์ฟ (คลังสินค้าบริการตนเอง) และจุดชำระเงิน นั่นคือโซนของตกแต่งบ้านค่ะ

โซนของตกแต่งบ้าน ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนาโซนของตกแต่งบ้าน ที่อีเกีย (IKEA) เมกาบางนา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ช้อปสินค้าชิ้นเล็กชิ้นน้อย สามารถหยิบสินค้าจากโชว์รูมไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ได้เลย แต่หากสินค้าชิ้นใหญ่ขึ้นมาหน่อย จะไม่มีให้หยิบในโซนโชว์รูมที่เราเดินช้อปกัน ให้เราดูบนป้ายสีแดงที่อยู่กับสินค้าตัวอย่างแต่ละชิ้น จะมีรายละเอียดบอกว่าสินค้าชิ้นนั้นอยู่แถวและช่องอะไรใน โซนเซลฟ์เสิร์ฟ (คลังสินค้าบริการตนเอง) หากกลัวจำไม่ได้ หรือมีสินค้าที่เล็งไว้หลายชิ้นเกินกว่าจะจำได้หมด ทางร้านก็มีดินสอและกระดาษจดให้ยืมด้วยค่ะ

ตอนขาออกก่อนจ่ายเงิน เราก็เดินไปหยิบกล่องสินค้าที่เราต้องการจากโซนเซลฟ์เสิร์ฟเพื่อนำไปชำระเงินนั่นเอง เพียงเท่านี้ เพื่อนก็ได้สินค้าที่ต้องการแล้ว

หากในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้สำหรับใครที่ไม่มีแพลนเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ลองแวะไปเดินเล่นชิลล์ๆ ที่อิเกียกันดูนะคะ เผื่อจะมีไอเดียตกแต่งบ้าน หรือของขวัญเก๋ๆ ให้คนพิเศษในใช่วงปีใหม่นี้ค่ะ

เดินช้อป IKEA ตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่
[info-t] ทุกวัน 10:00 – 22:00 น.
[info-d] BTS สถานีอุดมสุข ทางออก 5 มี Shuttle bus รับ-ส่งฟรี ตั้งแต่เวลา 08:00 – 21:00 น.
[info-w] www.ikea.com
[info-g] 13.644669, 100.679434

เรื่องและภาพประกอบ : ToobPro DPlus Guide Team