เริ่มแล้วจ้า! งาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 หนึ่งในมหกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นที่สุดแสนจะครบรส ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) กรุงเทพฯ

งานนี้จัดใหญ่จริงๆ กินพื้นที่ฮอลถึง 2 ห้องด้วยกันเลย ซึ่งงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 ครั้งนี้มีจัดขึ้นต่อเนื่อง 3 วันด้วยกัน ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. 2560 เป็นงานมหกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง 130 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

https://www.youtube.com/watch?v=BXtBU_Rv8W4

ขอเริ่มรีวิวด้วยพิํธีเปิดงานสุดอลังงงง มีพิธีขอพรแบบญี่ปุ่นตอนเริ่มต้น โชว์แสดงกลอง แล้วต่อด้วยพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

พิธเปิด งาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
พิธีเปิดงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
สาวๆ BNK48 ในพิธีเปิดงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
สาวๆ BNK48 ในพิธีเปิดงาน
รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
BNK48 ✖ World Order !!!

เจมส์ จิรายุ มาพร้อมสาวน้อยจากซีรีส์ไอดอลพิทักษ์โลก MIRACLE TUNES โชว์เปิดงานห้าหนุ่ม World Order ก็มี กรุ๊ปไอดอล BNK48 ก็มา อลังการสุดๆ! (ขอบอกว่าตอนที่หนุ่มๆ World Order ขึ้นมาเต้นแจมกับเพลงคุกกี้เสี่ยงทายของสาวๆ BNK48 ถึงกับเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงเชียร์ของทั้งสองวงกระหึ่มเลย เซอร์ไพรส์มาก!)

ทีนี้มาดูในงานกันบ้าง

ภายในงานจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนการศึกษา, โซนการทำงาน, โซนท่องเที่ยว, โซนช้อปปิ้ง, โซนอาหาร และโซนคอนเท้นท์ ที่จะมีร้านค้า ร้านอาหาร โรงเรียน บริษัทญี่ปุ่น ตลอดจนสื่อบันเทิงต่างๆ ของญี่ปุ่นมาออกร้านกันมากมาย นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม นิทรรศการ และมีการแสดงบนเวทีกลางและเวทีเล็กตลอดงานด้วย

แผนผังภายในงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
แผนผังภายในงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 ดาวน์โหลดภาพใหญ่คลิก

เรามาดูกันดีกว่าว่าในงานมีไฮไลต์อะไรบ้าง ขอบอกเลยว่าน่าเที่ยวมากๆ มีบูธญี่ปุ่นนำอาหารและขนมมาให้ทดลองชิมกันฟรีๆ มากมาย ส่วนอาหารที่นำมาขายก็พิเศษชนิดที่ว่าหาทานตามปกติได้ยากส์ โอกาสอันดีของนักชิมมาถึงแล้วจร้า! ส่วนร้านค้าก็มีกิจกรรมให้ร่วมเล่นเกมรับของที่ระลึกมากมายเต็มไปหมด จะมีอะไรบ้างไปดูกัลลล~

โซนการศึกษา

เนื่องจากผู้จัดงานนี้คือสถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น เจเอ็ดดูเคชั่น ในงานนี้จึงมีจัด “Japan Education Fair 2017” เป็นงานย่อยๆ อยู่ใน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 อีกที เป็นโซนการศึกษาที่ใหญ่มากกก

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
บูธโชว์ภาพเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นอนิเมะ ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอนิเมชั่นแบบญี่ปุ่น

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

ในโซนนี้จะมีบูธของเจเอ็ดใหญ่เบ้อเริ่ม ที่มีพี่ๆ ศิษย์เก่ามาคอยแนะแนวการเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ทั้งบูธเปิดรับสมัครสำหรับคนต้องการศึกษาต่อ และมีให้บริการตรวจสอบเรียบเรียงเอกสารสำหรับใช้ในการยื่นสอบหรือเรียนต่อ้วยด้วย รวบรวมสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นนำจากญี่ปุ่น มาให้ข้อมูลอย่างละเอียด นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยต่างๆ ในญี่ปุ่นมาออกบูธกันให้แน่นขนัดด้วย

โซนการทำงาน

ภายในงานนี้มี “Japan Job Fair in Thailand” เป็นการรวมตัวกันของบริษัทญี่ปุ่นเปิดรับสมัครงาน ซึ่งมีทั้งงานในญี่ปุ่นและงานในประเทศไทย มีบูธที่รับสมัครตำแหน่งงานที่ไม่ต้องรู้ภาษาญี่ปุ่นด้วยนะคะ

โซนนี้ก็แม้จะไม่ใหญ่เท่าโซนการศึกษา แต่ก็จัดเต็มบริษัทญี่ปุ่นต่างๆ มาตามหาคน เปิดโอกาสให้คนที่กำลังหางานเข้าไปพูดคุยและยื่นพอร์ตสมัครได้ทันที! แถมยังมีห้องสัมภาษณ์สดๆ ที่ในงานเลยนะ ใครกำลังมองหางานในญี่ปุ่นหรืองานที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่น ห้ามพลาดเลย!

โซนท่องเที่ยว

คนรักการท่องเที่ยวห้ามพลาด หรือใครที่ยังไม่ได้ไปเที่ยวก็มาถ่ายรูปกับถนนจำลองสวยๆ เต็มไปด้วยใบแปะก๊วยสีทองอร่ามที่นี่แทนก่อนก็ได้

โซนนี้จะเน้นโปรโมชั่นท่องเที่ยว ทั้งประกันการเดินทาง แพ็กเกจทัวร์ราคาประหยัด ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อินเทอร์เน็ตไวไฟสำหรับไปใช้ที่ญี่ปุ่น บัตรเครดิตโปรโมชั่นสำหรับขาท่องเที่ยว หนังสือนำเที่ยว บัตรพาส (Pass) ต่างๆ และบูธองค์การสนับสนุนการท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ที่มาโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดตนเองให้เราได้เปิดหูเปิดตาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ด้วยข้อมูลจากคนท้องถิ่นมาออกบูธเอง ไฮไลต์ที่มาถึงแล้วไม่ควรพลาด คือบูธถ่ายรูปในโซนนี้นั่นเอง!

บูธนี้เล่นเกมกาลละเล่นแบบญี่ปุ่นกับชิงรางวัลค่ะ
บูธโปรโมตการท่องเที่ยวแถบโฮคุริคุ มีสตาฟนั่งทำของที่ระลึกจากจังหวัดฟุกุอิให้ดูสดๆ ในงานเลยค่ะ

โซนนี้ก็มีบูธที่มาสำรวจตลาด มีขนมให้ชิมฟรี แล้วให้เราช่วยประเมินราคาที่ควรวางจำหน่ายในไทย เราได้ชิมฟรี บริษัทก็ได้ข้อมูล แลกกันๆ ^^

อันนี้เป็นบูธของธุรกิจรูปแบบใหม่ค่ะ รับจ้างออกแบบมาสคอตเป็นตัวการ์ตูนแบบอนิเมะญี่ปุ่น เพื่อใช้ในการโปรโมตธุรกิจให้โดนใจวัยรุ่นค่ะ

โซนช้อปปิ้ง

สารพัดของใช้จากญี่ปุ่น ทั้งขนม อาหาร เครื่องปรุง ของที่ระลึก แฟชั่น ความงาม ของฝากจากญี่ปุ่นยกทัพกันมาลดแลกแจกแถมในโซนนี้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ๆ แปลกๆ มาออกบูธทดลองตลาดในงานนี้ด้วย ถ้าใครชอบอะไรอย่าลืมอุดหนุนและตอบแบบสำรวจความคิดเห็นของแต่ละบูธ เผื่อว่าเขาจะนำมาขายในไทยนะ

มีบูธให้ทดลองเป็นซามูไร ช้อปอาวุธและอุปกรณ์ของซามูไรญี่ปุ่นไปสะสมกันได้

บูธนี้มาแรงมาก คนเต็มตลอด ขายเครื่องรางญี่ปุ่นจ้า (มีป้ายคำแปลบอก)

บูธนี้มีมิโสะสำเร็จรูปให้ชิมฟรี ซื้อแล้วเล่นเกมจับสลากต่อได้ด้วย
ร้านดองกิโฮเต้ก็มาเปิดบูธ ร่วมกิจกรรมรับคูปองส่วนลดให้เอาไปช้อปกันได้นะจ๊ะ
พี่แมวดำขนส่งก็มานะ

โซนอาหาร

สุดยอดแห่งสารพัดอาหารญี่ปุ่นทำกันสดๆ เสิร์ฟร้อนๆ แถมยังมีโต๊ะให้นั่งทานด้วย ส่วนใหญ่เป็นเมนูข้าวราดแกงกะหรี่ที่ทานได้ง่ายๆ และจำพวกหมูทอดทงคัตสึหลากสไตล์ ใครชอบแบบใส่ชีส ไม่ใส่ชีส หรือแบบที่มีเทคนิคการทำแบบพิเศษ ก็เลือกร้านเอาได้เลย นอกจากนี้ยังมีเมนูจำพวกไก่ปิ้งยากิโทริหลายแบบ ใครชอบเมนูพวกปลาดิบ ซูชิ ก็มีขายแบบใส่กล่องค่ะ

มีแกะปูให้ชิมแลกกับทำแบบสอบถามด้วยนะ!

ในส่วนของขนมเครื่องดื่มก็มีมากมาย ที่ฮอตหลายๆ เห็นจะเป็นชาเขียว เครป และไอศกรีมนมจากฮอกไกโดค่ะ ไอศครีมคิวยาวมาก!

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
ไอศกรีมนมฮอกไกโดแจร้ หอมๆ หวานๆ นมๆ

สำหรับงานวันแรกที่ผู้เขียนได้ไปมา อาหารเมนูที่ฮิตๆ หน่อยส่วนใหญ่จะหมดตั้งแต่บ่ายสองแล้ว ใครอยากลองของดีต้องมาตั้งแต่เนิ่นๆ นะคะ!

โซนคอนเท้นท์

เป็นโซนที่คอการ์ตูน มังงะ ไลท์โนเวล แลเพลงญี่ปุ่นจะได้ช้อปกันกระจาย เพราะมีทั้งสำนักพิมพ์ต่างๆ และค่ายเพลงจากญี่ปุ่นมาเปิดบูธ แต่ละบูธก็มีโปรโมชั่นแรงๆ มาลดแลกแจกแถมให้ช้อปกัน ใครอยากสะสมของที่ระลึกจากการ์ตูนอนิเมะและซีรีส์ชื่อดังต่างๆ แบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เอาไปอวดได้ไม่อายใคร ต้องมางานนี้เลย!

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
บูธโปรโมพีชเกิร์ล (Peach Girl) ก็มา

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

และสุดท้าย โซนนิทรรศการศิลปะ จากศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่ DPlus Guide อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ที่มาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 นี้ เข้าไปชมกันให้ได้ ที่สำคัญคือชมฟรี!

Art Exhibition

นิทรรศการศิลปะระดับโลก จากศิลปินชาวญี่ปุ่น Nishino Akihiro ที่นำเสนอเรื่องราวแฟนตาซีด้วยภาพศิลปะในความมืดและแสงสว่าง รับรองว่าจะทำให้ผู้เข้าชมประทับใจไม่รู้ลืม

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

นอกจากนี้บริเวณเวทีกลางและเวทีเล็กยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น การแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่น โชว์แล่ปลา มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ 5 หนุ่ม World Order, กลุ่มไอดอลสาวน้อยน่ารักที่มาแรงสุดๆ ในนาทีนี้ BNK48, สองหนุ่ม Yuru คู่หูยูทูบเบอร์ที่กำลังดังระเบิดในอินเทอร์เน็ตด้วยผลงานโคฟเวอร์เพลงไทยด้วยภาษาญี่ปุ่นที่เพราะพริ้งสุดๆ!, ฮีโร่โชว์ Miraigar T1 ฮีโร่สายพันธุ์ไทยสุดเท่ที่จะมาโชว์ตัวในงานนี้

รีวิวพาเที่ยวงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
เทพแห่งความตาย เอ้ย! โคนันคุงก็มาในงานนี้นะ เล่นเกมตอบคำถามชิงของรางวัล ผู้เขียนแอบไปดูที่เวทีเล็กมา ตอบคำถามกันสนุกเชียว

ไปติดตามตารางโชว์ในแต่ละวันได้ที่ลิงก์นี้เลย : http://japanexpothailand.org/2017/special-guests

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ JAPAN EXPO IN THAILAND 2017 เข้าฟรีนะจ๊ะ อย่าลืมลงทะเบียนเข้าร่วมงานที่หน้างานเพื่อรับของที่ระลึกฟรีด้วย! งานนี้ เริ่ดดดด!

JAPAN EXPO IN THAILAND 2017
[info-l] ชั้น 5 สยามพารากอน
[info-c] 1 – 3 กันยายน 2017
[info-t] 11:00 – 20:00 น.
[info-p] เข้างานฟรี!

รายละเอียดเพิ่มเติม http://japanexpothailand.org

คลิปโปรโมตงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017

เรื่องและภาพ: naNutt DPlus Guide Team | วิดีโอ: ชนากาน กุลอึ้ง