แนะนำไฮไลท์เมืองน่าเที่ยว TOKYO & OSAKA

เที่ยวโตเกียว ภูมิภาคคันโต เที่ยวโอซาก้า ภูมิภาคคันไซ สำหรับใครที่เพิ่งไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เราขอแนะนำสองภูมิภาคนี้เลยค่ะ ซึ่งภูมิภาคคันโตเป็นที่ตั้งของโตเกียว เมืองหลวงที่สำคัญ แถมยังเป็นศูนย์กลางของประเทศ บริเวณรอบๆ ของโตเกียวก็มี โยโกฮาม่า, คามาคุระ, นิกโกะ และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลย นั้นคือ ภูเขาไฟฟูจิ

ส่วนภูมิภาคคันไซ ก็เป็นอีกภูมิภาคหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เมืองฮิตๆ เช่น เกียวโต, โอซาก้า, นารา และที่เราเน้นทั้งสองภูมิภาคนี้เพราะมีหลายสายการบินให้บริการบินตรงเพื่อความสะดวกสะบายในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว

เกริ่นมาซะขนาดนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่าสองภูมิภาคนี้มีเมืองใดบ้างที่คุณไม่ควรพลาด เริ่มจากภูมิภาคคันโต…

TOKYO โตเกียว

วัดเซนโซจิ (Senso-ji Temple) หรือรู้จักกันดีในชื่อ วัดอาสะกุสะ (Asakusa)
วัดเซนโซจิ (Senso-ji Temple) หรือรู้จักกันดีในชื่อ วัดอาสะกุสะ (Asakusa)

โตเกียว ในฐานที่เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น จึงกลายเป็นศูนย์กลางทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย เช่น วัดอาสะกุสะ หอคอยโตเกียวสกายทรี หรือย่านช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาด เช่น ชินจุกุ ชิบุยะ กินซ่า รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวริมอ่าวโตเกียวที่ขึ้นชื่อว่าบรรยากาศดี มีพื้นที่กว้างขวางอย่าง โอไดบะ นอกจาก Shopping Mall แล้วก็ยังมีสถานีโทรทัศน์ฟูจิ สะพานสายรุ้ง และบริเวณด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียวยังมีทั้งภูเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และสวยงามรอให้เพื่อนๆ ไปชมใบไม้เปลี่ยนสี มีเส้นทางเดินป่า และเส้นทางเดินชมธรรมชาติ

YOKOHAMA โยโกฮาม่า

Yokohama Marine Tower หอคอยชมวิวของเมืองโยโกฮาม่า
Yokohama Marine Tower หอคอยชมวิวของเมืองโยโกฮาม่า

โยโกฮาม่า เมืองท่าที่สำคัญตั้งแต่สมัยยุคเอโดะมาจนถึงปัจจุบัน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ชมวิวริมอ่าว เดินเล่นชมพิพิธภัณฑ์ หรือจะมาเดินช้อปปิ้งก็ได้ ที่นี่เดินทางจากสถานีโตเกียวใช้เวลาเพียง 30 นาที

KAMAKURA คามาคุระ

วัด Kotokuin และพระใหญ่ไดบุตสึ
วัด Kotokuin วัดชื่อดังของคามาคุระ ไฮไลท์อยู่ที่พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ชื่อว่าพระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ (Amida Nyoyurai) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไดบุตสึ (Daibutsu)

คามาคุระ เมืองเก่าแก่ที่ยังคงมีร่องรอยความเจริญในยุคคามาคุระ รวมถึงวัดและศาลเจ้าชื่อดัง อย่างพระใหญ่ไดบุทสึ ศาลเจ้า Tsurugaoka ศาลเจ้าชินโตขนาดใหญ่ ที่นี่เดินทางจากสถานีโตเกียวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ENOSHIMA เอโนชิมะ

หอชมวิว Enoshima Sea Castle
หอชมวิว Enoshima Sea Castle

เอโนชิมะ เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางตอนใต้ของเมืองฟูจิซาวะ (Fujisawa) มีสะพานให้รถยนต์และคนข้ามไปยังเกาะได้ บนเกาะนั้นมีศาลเจ้า วัด สวนดอกไม้ หอชมวิว ถนนร้านค้า ร้านอาหาร และถ้ำ กระจายอยู่ตามส่วนต่างๆ ของเกาะโดยมีทางเดินเชื่อมถึงกัน ในวันที่ท้องฟ้าเปิดและอากาศแจ่มใสที่ฝั่งตะวันตกของเกาะจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูเขาฟูจิได้อย่างชัดเจน ที่นี่เดินทางจากสถานีโตเกียวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

KAKONE ฮาโกเน่

ล่องเรือชมทะเลสาบอะชิ (Ashi Lake)
ล่องเรือชมทะเลสาบอะชิ (Ashi Lake)

ฮาโกเน่ เป็นแหล่งธรรมชาติที่ยังความสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายรูปแบบ เช่น ทะเลสาบ หุบเขา ภูเขาไฟ บ่อน้ำพุร้อน พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์กลางแจ้ง ศาลเจ้า แต่ที่ได้รับความนิยมและเป็นเอกลัษณ์ของที่นี่คือ การล่องเรือโจรสลัดในทะเลสาบอะชิ (Lake Ashi) ที่สามารถมองเป็นเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลังในวันที่อากาศแจ่มใส ที่นี่สามารถเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับค่ะ

KAWAGUCHIKO ทะเลสาบคาวากูชิโก

ทะเลสาบคาวากูชิโก (Kawaguchiko)
ทะเลสาบคาวากูชิโก (Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูชิโกะ เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายหลักที่ไม่ควรพลาดของนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะไปเที่ยวญี่ปุ่นนะคะ เพราะจะได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ (Fuji San) ในทุกฤดูกาล ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากหลายจุดทั่วพื้นที่ของจังหวัดยามานาชิ, ชิซูโอกะ และพื้นที่ใกล้เคียง แต่ที่นิยมกันมากคือริมทะเลสาบทั้ง 5 รอบฟูจิซังด้านเหนือโดยเฉพาะทะเลสาบคาวากูชิโกะ แนะนำให้หาที่พักบริเวณรอบทะเลสาบ เนื่องจากการเดินทางด้วยรถบัสจากโตเกียวต้องใช้เวลาพอสมควร

NARITA นาริตะ

วัดนาริตะซัง ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji)
วัดนาริตะซัง ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji)

นาริตะเป็นที่ตั้งของสนามบินนาริตะ อยู่ในจังหวัดจิบะ (Chiba) เช่นเดียวกับโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท และบริเวณรอบเมืองนาริตะยังมีช้อปปิ้งมอลล์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ เช่น วัดนาริตะซัง ให้แวะมาเที่ยวชมได้ ที่นี่เดินทางจากโตเกียวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

TOKYO DISNEY RESORT โตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ท

ขบวนพาเหรดที่ Tokyo Disney Resort
ขบวนพาเหรดที่ Tokyo Disney Resort

สนุกสนานไปกับการผจญภัยในดินแดนแห่งโลกจินตนาการ โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) ตั้งอยู่ที่เมืองอุระยะซุ (Urayasu) จังหวัดจิบะ ซึ่งติดกับทางทิศตะวันออกของกรุงโตเกียว จากโตเกียวใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที ภายในมีสวนสนุก 2 แห่งคือ Tokyo DisneyLand และ Tokyo DisneySea ซึ่งทั้งสองแห่งต้องซื้อตั๋วแยกกันนะคะ

KAWAGOE คาวาโงเอะ

ย่านบ้านเรือนโบราณ Kurazukuri
ย่านบ้านเรือนโบราณ Kurazukuri

คาวาโงเอะย่านบ้านเรือนโบราณ ที่มีเอกลักษณ์คือผนังของสิ่งปลูกสร้าง ส่วนใหญ่ทำมาจากดินเผาทาทับด้วยสีดำ เรียกว่า Kura-zukuri มีการอนุรักษ์โซนบ้านเรือนเก่าตลอดความยาว 400 เมตรของถนน Kurazukuri ไว้เป็นอย่างดี สามารถเดินเที่ยวชมได้ทุกช่วงเวลา และที่สำคัญสามารถเดินทางจากสถานีโตเกียวใช้เวลาเพียง 30 นาที

KIKKO WORLD HERITAGE มรดกโลกนิกโกะ

สะพานชินเคียว (Shinkyo)
สะพานชินเคียว (Shinkyo)

นิกโกะเป็นบริเวณที่ประกอบไปด้วยวัดพุทธ Rinnoji, ศาลเจ้าชินโต Futarasan, ศาลเจ้า Toshogu เป็นที่ตั้งของสุสานท่านโชกุนโทกุงาวะ อิเอยะสุ และสุสาน Taiyuin ของ โทกุงาวะ อิเอมิตสึ มีสิ่งปลูกสร้างอันทรงคุณค่ากว่าร้อยแห่ง ส่วนใหญ่เป็นสถาปัตยกรรมไม้เก่าแก่ จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การ UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1999 มีรถ JR ที่ตรงจากโตเกียวและต่อรสบัสเพื่อเที่ยวชมแต่ละจดได้ ซึ่งจะใช้เวลาทั้งวันนะคะ

HITACHI SEASIDE PARK ฮิตาชิ ซีไซด์ พาร์ก

ฮิตาชิ ซีไซต์ พาร์ก (Hitachi Seaside Park)
ภาพ : http://en.hitachikaihin.jp

สวนดอกไม้ริมทะเลขนาดใหญ่ ฮิตาชิ ซีไซด์ พาร์ก มีพื้นที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดอิบารากิ ภายในสวนแบ่งออกเป็นหลายโซน และมีดอกไม้ประจำฤดูกาลหลายสายพันธุ์ที่ออกดอกให้ได้ชมกันทั้งปี โดยเฉพาะดอกนีโมฟีลา หรือ Baby Blue Eyes เมื่อบานเต็มที่ท้องทุ่งจะกลายเป็นสีฟ้าครามต้อนรับฤดูร้อนในช่วงปลายเดือนเมษายน – กลางเดือนพฤษภาคม และดอกโคจิอะ หรือ Summer Cypress ที่มีลักษณะเป็นก้อนฟูๆ ซึ่งจะค่อยๆ เปลี่ยนจากสีเขียวอ่อนกลายเป็นสีแดงเข้มในฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่ใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวประมาณ 2 ชั่วโมง (รวมเวลาเดินทางรถไฟและต่อรสบัส)

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเมืองน่าเที่ยวในภูมิภาคคันโต ส่วนบทความถัดไปที่เราจะแนะนำไฮไลท์ภูมิภาคคันไซ อดใจรอสักหน่อยนะคะ (・∀・)

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : ไฮไลท์เมืองน่าเที่ยว Tokyo & Osaka [2]

ที่มาและภาพ : เที่ยวญี่ปุ่น TOKYO & OSAKA