แนะนำไฮไลท์เมืองน่าเที่ยว Tokyo & Osaka ตอนที่ 2

จากบทความที่แล้ว ไฮไลท์เมืองน่าเที่ยว Tokyo & Osaka เราได้แนะนำไฮไลท์เมืองน่าที่เที่ยวภูมิภาคคันโตกันไปแล้ว ครั้งนี้เราจะมาแนะนำไฮไลท์ที่ภูมิภาคคันไซค่ะ

OSAKA โอซาก้า

หอคอยทสึเทงคาคุ
หอคอยทสึเทงคาคุ สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1912 โดยมีหอไอเฟลของฝรั่งเศสเป็นต้นแบบ จึงมีสมยานามอีกชื่อว่า “หอไอเฟลแห่งนานิวะ” (Eiffel Tower of Naniwa)

โอซาก้าถือเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและอุตสาหกรรมของภูมิภาคคันไซ และยังเป็นเมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศญี่ปุ่นรองจากโตเกียว โอซาก้าได้ชื่อว่าเป็น “ครัวของประเทศ” เนื่องจากเคยเป็นศูนย์กลางของการค้าขายทั้งข้าว ผัก ผลไม้และอาหารทะเลมาตั้งแต่สมัยเอโดะ นอกจากนี้ โอซาก้ายังเป็นเมืองที่ให้กำเนิดบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นมากมายด้วย

UNIVERSAL STUDIO JAPAN ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน

UNIVERSAL STUDIO JAPAN
UNIVERSAL STUDIO JAPAN

อาณาจักรของคนรักหนังฮอลลิวู้ด หนึ่งเดียวในญี่ปุ่นและแห่งแรกของเอเชีย ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า รวมเครื่องเล่นสุดมันส์และธีมปาร์คที่จำลองมาจากฉากของภาพยนตร์ดังมากมาย เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี ค.ศ. 2001 จนถึงปัจจุบัน

KYOTO เกียวโต

วัดปราสาททองคินคะคุจิ
วัดปราสาททองคินคะคุจิ (Kinkakuji)

เกียวโตเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นเมื่อพันกว่าปีก่อน และเป็นศูนย์รวมงานฝีมือด้านต่างๆ โดยเฉพาะผ้ากิโมโน ในเมืองเกียวโตมีวัดและศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากมาย หลายแห่งถูกประกาศให้เป็นมรดกด้านวัฒนธรรม และที่เมืองที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติตลอดทั้งปี ส่วนหากจะมาเที่ยวที่นี่ นั่งรถไฟจากโอซาก้าเพียง 30 นาทีก็สามารถเที่ยวชมเมืองได้ทั้งวัน

NARA นารา

วัดโคฟุคุจิ (Kofuku-ji)
วัดโคฟุคุจิ (Kofuku-ji)

นาราเคยเป็นอดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 1,300 กว่าปีก่อน มีวัดเก่าแก่มากมาย เช่น วัดโทไดจิ (Todai-ji) วัดโคฟุคุจิ (Kofuku-ji) และวัดโทโวไดจิ (Toshodai-ji) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมขององค์การ UNSECO และเมืองนารายังได้ชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งกวาง” เนื่องจากในสวนสาธารณะใจกลางเมืองจะมีฝูงกวางที่ปล่อยให้เดินเล่นกันอย่างอิสระ จนกลายเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเที่ยวชม การเดินทางนั่งรถจากโอซาก้าให้เวลาประมาณ 50 นาที

KOBE โกเบ

จุดชมวิว Rokko Garden Terrace
จุดชมวิว Rokko Garden Terrace

โกเบเป็นเมืองท่าที่สำคัญของจังหวัดเฮียวโงะ แม้จะเคยต้องบอบช้ำจากผลกระทบของแผ่นดินไว้ครั้งใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2538 แต่ปัจจุบันกลับพลิกฟื้นสู่ความเจริญก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดจนแทบไม่เหลือร่องรอยของความเสียหายในอดีต นอกจากนี้โกเบยังมีความหลากหลายของวัฒนธรรม เนื่องจากเคยเป็นเมืองท่าค้าขายกับชาวต่างชาติ จึงทำให้มีโซนชุมชนชาวต่างชาติโดยเฉพาะไชน่าทาวน์ที่เป็นศูนย์รวมร้านอาหารจีนชื่อดัง ทางด้านเหนือของอ่าวโกเบยังเป็นที่ตั้งของเทือกเขาร็อคโค (Mt. Rokko) ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามติดอันดับของประเทศญี่ปุ่น การเดินทางนั่งรถจากโอซาก้าใช้เวลา 30 นาที

HIMEJI CASTLE ปราสาทฮิเมจิ

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle)
ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle)

ปราสาทฮิเมจิหรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “ปราสาทนกกระสาขาว” มาจากลักษณะตัวปราสาทที่มีสีขาวโดดเด่นกว่าปราสาทใดๆ ในญี่ปุ่น ตั้งอยู่จังหวัดเฮียวโงะ ปราสาทฮิเมจินี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1333 โดย Akamatsu Norimura เป็นหนึ่งในปราสาทไม่กี่หลังที่ยังเป็นของเดิมทั้งหมด โดยรอดพ้นจากภัยพิบัติของสงครามหรือแผ่นดินไหวมาได้ จึงถือเป็นปราสาทที่มีความยิ่งใหญ่และสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การ UNSECO ด้วย หากเที่ยวปราสาทฮิเมจิสามารถนั่งรถไฟจากโกเบไปอีก 30 นาที

หากใครกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในภูมิภาคคันไซ ลองเลือกเมืองที่ทางทีมงานแนะนำกันดูนะคะ (・∀・)

บทความที่เกี่ยวข้อง : ไฮไลท์เมืองน่าเที่ยว TOKYO & OSAKA [ตอนที่ 1]

ที่มาและภาพ : เที่ยวญี่ปุ่น TOKYO & OSAKA