พิธีมอบรางวัล “Outstanding Japan Tourism Contents Award” งาน

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) มอบรางวัล “Japan Tourism Award in Thailand” แก่ผู้สนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นดีเด่นประจำปี 2016 จำนวน 50 รางวัล

ภาพพิธีเปิดงานมอบรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2016
ภาพพิธีเปิดงานมอบรางวัลเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017 ที่บ้านพักเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

ในงานครั้งนี้ มีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 3 ประเภท ได้แก่

1. รางวัล “Special Award from JNTO Bangkok Office” มอบแด่องค์กรหรือบุคคลทั่วไปที่สนับสนุนการท่องเที่ยวญี่ปุ่นดีเด่น 3 รางวัล ผู้ได้รับรางวัลได้แก่

พิธีมอบรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2016

  • ภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” โดยบริษัท GDH 559 ภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสถานที่หลายแห่งในฮอกไกโด
  • Central Pattana Public Company Limited (CPN) อำนวยสถานที่จัดงาน “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ซัมเมอร์ แอนด์ ออทัม 2016 (งาน F.I.T. ครั้งที่ 9)” ณ ศูนย์การค้า CentralPlaza Grand Rama 9 รวมทั้งงานท่องเที่ยวญี่ปุ่นอื่นๆ อีกหลายครั้ง
  • Royal Paragon Enterprise Company Limited (Paragon Hall) อำนวยสถานที่จัดงาน “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วินเทอร์ 2016 (งาน F.I.T. ครั้งที่ 10)” ณ Royal Paragon Hall

2. รางวัล “Top Agent Award” มอบแด่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวดีเด่น จำนวน 44 รางวัล

3. รางวัล “Outstanding Japan Tourism Contents Award” มอบแด่สิ่งพิมพ์หรือเนื้อหาที่สนับสนุนการท่องเที่ยวญี่ปุ่นดีเด่น 3 รางวัล

พิธีมอบรางวัล “Outstanding Japan Tourism Contents Award” งาน "Japan Tourism Award in Thailand 2016"

  • หนังสือ “ปั่นญี่ปุ่น” โดย DPlus Guide Team (สำนักพิมพ์ DPlus Guide)
  • หนังสือ “ไม่มีการเดินทางใดที่สูญเปล่า” โดย รุจ ศุภรุจ เดอะสตาร์ (สำนักพิมพ์ Amarin Travel)
  • หนังสือ “คู่มือเที่ยวตามใจชอบ ฮอกไกโด” โดย Anisa, Chuyada, Kongphum (สำนักพิมพ์ TIB Thai Inter Book Publishing)

หนังสือ "ปั่นญี่ปุ่น" โดย DPlus Guide Team (สำนักพิมพ์ DPlus Guide)ทั้งนี้ หนังสือท่องเที่ยวญี่ปุ่น “ปั่นญี่ปุ่น” โดย DPlus Guide Team สำนักพิมพ์ DPlus Guide เป็นคู่มือท่องเที่ยวเกี่ยวกับการปั่นจักรยานที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ผู้มอบรางวัลเล็งเห็นว่าเป็นหนังสือที่ตอบโจทย์เทรนด์การปั่นจักรยานในไทย ที่ขณะนี้กำลังเป็นที่นิยม และเริ่มขยับขยายครอบคลุมไปถึงการปั่นจักรยานเที่ยวต่างประเทศด้วย

การนำเสนอข้อมูลภายในเล่ม “ปั่นญี่ปุ่น” นอกเหนือจากการการให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นแล้ว ยังมีการนำเสนอข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการปั่นจักรยานในญี่ปุ่นควบคู่กับรูปถ่ายและอินโฟกราฟิก เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย เช่น ข้อมูลการจัดหมวดหมู่จักรยานที่ประเทศญี่ปุ่น การเรียกชื่อชิ้นส่วนจักรยานเป็นภาษาญี่ปุ่น การเตรียมตัว การนำจักรยานขึ้นเครื่องบิน และข้อแนะนำการจอดจักรยานที่ถูกต้องเหมาะสม ฯลฯ ซึ่งได้รวบรวมไว้อย่างครบเครื่อง

ตัวอย่างภายในเล่ม หนังสือ "ปั่นญี่ปุ่น" โดย DPlus Guide Team (สำนักพิมพ์ DPlus Guide)
ตัวอย่างภายในเล่ม หนังสือ “ปั่นญี่ปุ่น” โดย DPlus Guide Team (สำนักพิมพ์ DPlus Guide)

นอกจากนี้ ภายในหนังสือ “ปั่นญี่ปุ่น” เล่มนี้ ยังมีตัวอย่างเส้นทางปั่นจักรยานเที่ยว รวมถึง 28 เส้นทาง ครอบคลุมตั้งแต่ภูมิภาคฮอกไกโด จรดถึงภูมิภาคคิวชู และได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ ตามเส้นทางต่างๆ เอาไว้ด้วย จึงนับเป็นคู่มือที่ได้รับการกล่าวขานว่าสมบูรณ์แบบ ทำให้ได้รับความนิยม และติดอันดับขายดีในร้านหนังสือเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ในปี 2016 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นถึง 901,400 คน เพิ่มขึ้น 13.1 % เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งจานวนดังกล่าวนับเป็นตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ได้แสดงความขอบคุณนักท่องเที่ยวไทยทุกท่านที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และบริษัท องค์กร รวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่มีส่วนสนับสนุนโปรโมทให้ชาวไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นอย่างดีด้วย

เรียบเรียง : DPlus Guide Team | ที่มาข่าวและภาพ: องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) สำนักงานกรุงเทพ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team