มีอีกชื่อเรียกว่า “วัดโระคุอนจิ” (Rokuonji) จุดเด่นของวัดนี้คืออาคารสีทองสามชั้นตั้งอยู่กลางสระนํ้าขนาดใหญ่ แม้ในอดีตตัว ศาลาแห่งนี้จะถูกเพลิงเผาวอดวายหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ให้สวยงามดังเดิม

ตัวศาลาเป็นอาคาร 3 ชั้น แต่ละชั้นมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ต่างกันไป โดยชั้นล่างจะเป็นโครงสร้างไม้ปิดด้วยผนังสีขาวเรียบเรียกว่าสถาปัตยกรรมแบบชินเด็น Shinden-tsukuri แบบเดียวกับที่ใช้สร้างพระราชวังในสมัยเฮอัน เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและรูปปั้นของโชกุนโยชิมิซึ เดิมใช้เป็นที่รับรองแขกของโชกุน ชั้นที่สองเป็นสถาปัตยกรรมแบบบุกเกะ Buke-tsukuri สร้างตามแบบฉบับของบ้านซามูไร ส่วนชั้นบนสุดของศาลาเป็นทรงแบบวัดเซ็น Kukkyo-cho ใช้เป็นที่จัดพิธีชงชาและพบปะกับบรรดาสหายของท่านโชกุน ชั้นสองและสามนั้นปิดด้วยแผ่นทองคำสีทองเหลืองอร่าม บนยอดหลังคามีรูปปั้นนกฟินิกซ์สีทองประดับอยู่ ปราสาททองตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางสระนํ้าขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งทัศนียภาพตามแบบฉบับของสวนเซ็น

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองเกียวโต ที่วัด Kinkaku-ji
[info-g] 35.039365, 135.729222
[info-t] 09:00-17:00 น.
[info-p] ผู้ใหญ่ 400 เยน เด็ก 300 เยน
[info-d] รถประจำทางสาย 101 และ 205 ลงป้าย Kinkakujimichi

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team