อาคารที่มีหลังคาเป็นโครงเหล็กสีขาวสานต่อกันเป็นรูปเรือใบแห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของสวนเมอริเคนและเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองโกเบ ด้านในอาคารเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ 2 แห่งคือ

  • Kobe Maritime Museum จัดแสดงประวัติของท่าเรือโกเบนับตั้งแต่เริ่มสร้างในยุคที่ญี่ปุ่นยังไม่เปิดประเทศจนถึงปัจจุบัน รวมถึงโมเดลจำลองของเรือพาณิชย์ประเภทต่างๆ ด้านหน้า พิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเรือไฮสปีด และเรือซานตามาเรียซึ่งจำลองมาจากของจริงอยู่ด้วย

  • Kawasaki Good Times World พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงประวัติความเป็นมาของบริษัทคาวาซากิ (Kawasaki Heavy Industries) ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมเรือ, รถไฟ, วิศวกรรมโยธา งานเหล็กกล้า และ อากาศยาน ซึ่งถือ กำเนิดขึ้นที่เมืองโกเบนี้เอง ด้านในมีการนำยานพาหนะของจริงมาจัดแสดงภายในนี้ด้วย อาทิ รถจักรยานยนต์ของคาวาซากิรุ่นต่างๆ หุ่นยนต์ เฮลิคอปเตอร์ และหัวขบวนของรถไฟชินคันเซ็นซึ่งผู้เข้าชมสามารถเข้าไปลองสัมผัสที่นั่งคนขับได้อย่างใกล้ชิด

เที่ยวโกเบ ที่พิพิธภัณฑ์ Kobe Maritime และ Kawasaki Good Times World
[info-g] 34.682885, 135.188215
[info-w] 10:00-17:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
[info-p] 500 เยน
[info-w] www.khi.co.jp
[info-d] รถ City Loop Bus ลงป้าย

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team