ไปเที่ยวเกาหลี โหลด App อะไรดีนะ!?

ไปเที่ยวเกาหลี โหลด App อะไรดีนะ!?

ก่อนจะเดินทางไปตะลุยเที่ยวที่เกาหลีใต้ เรามาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางกันดีกว่าค่ะ โดยวันนี้ ทางทีมงาน DPlus Guide ขอแนะนำแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นและน่าสนใจสำหรับการเดินทางมาฝากค่ะ

มีแอพฯ อะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. Subway Korea

Subway Korea แผนที่บอกข้อมูลการเดินทางด้วยรถไฟ
แอพพลิเคชั่น Subway Korea

Subway Korea แอพฯ ที่ช่วยให้การเดินทางโดยรถไฟใต้ดินในเกาหลีง่ายขึ้นโดย Map ในแอพฯ จะครอบคลุมถึง 5 เมืองได้แก่ โซล (Seoul), ปูซาน (Busan), แดกู (Daegu), แทจอน (Daejeon) และกวางจู (Gwangju) ภายในแอพฯ จะบอกข้อมูลของสายรถไฟ สถานที่ผ่าน สถานีเปลี่ยนขบวนเวลาในการเดินทาง และราคา

 

2. Currency

Currency แอพฯ คำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนเงิน
แอพพลิเคชั่น Currency

Currency แอพฯ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกขาช้อป ยามคิดราคาสินค้าและบริการในต่างประเทศได้ทุกประเทศ โดยแอพฯ จะคำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนล่าสุด เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจว่าสินค้าชิ้นนั้นถูกหรือแพงเมื่อเทียบเป็นเงินไทย

 

3. Google Maps 

Google Maps แอปแผนที่
แอพพลิเคชั่น Google Maps

Google Maps แอพฯ ที่มีบริการ แผนที่ ครบเกือบทุกเส้นทาง ตัวแอพฯ จะแสดงเส้นทางต่างๆ เช่น ทางหลวง ทางหลัก ซอย ทางรถไฟ รถไฟใต้ดิน ป้ายรถเมล์ เป็นต้น สามารถค้นหาสถานีที่สำคัญได้อย่างครบถ้วน บอกตำแหน่งที่เราอยู่ ณ ปัจจุบัน และยังสามารถนำทางเราไปจนถึงจุดหมายได้อีกด้วย

 

4. Google Translate

Google Translate แอพฯ สำหรับช่วยแปลภาษา
แอพพลิเคชั่น Google Translate

Google Translate (Google แปลภาษา) แอพฯ ที่จะช่วยในการ แปลภาษา ได้เกือบทุกภาษา และยังสามารถฟังเสียงแล้วแปล หรือแปลแล้วฟังเสียงก็ยังได้ และยังสามารถอ่านข้อความบนป้าย หรือเอกสารโดยใช้กล้องถ่ายแล้วแปลได้อีกด้วย

 

5. I Tour Seoul

 I Tour Seoul แอพฯ ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวในกรุงโซล ร้านอาหาร ป้ายรถเมล์ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
แอพพลิเคชั่น I Tour Seoul

I Tour Seoul แอพฯ ที่ให้ข้อมูลการ ท่องเที่ยวกรุงโซล ไม่ว่าจะเป็นแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แนะนำช่วงเทศกาลน่าเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาร้านอาหาร โรงแรม ป้ายรถเมล์ประจำทาง

มีแอพฯ ครบแล้ว ไปตะลุยเกาหลีกันเถอะ!

โหลดแอพพร้อมแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทาง ไปเที่ยวให้สนุกนะคะ ♫ヽ(゜∇゜ヽ)♪ Go! Go! Go!!!

เรื่อง : ToobPro DPlus Guide Team & หนังสือ โซล โครๆ ก็เที่ยวได้ (Edition 2) SEOUL & Around | ภาพประกอบ : แอพพลิเคชั่น Subway Korea, Currency, Google Map, Google Translate, I Tour Seoul (iOS) | เรียบเรียง : ชนากาน กุลอึ้ง