ในช่วงเดือนธันวาคมจนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์จะไป เที่ยวเกาหลี ควรแต่งตัวยังไงให้เข้ากับสภาพอากาศและฤดูกาลของที่นั่น?

เพราะช่วงฤดูต่างๆ ของประเทศเกาหลีใต้ไม่ตรงกับบ้านเราและสภาพอากาศก็แตกต่างกัน เราจึงควรเตรียมความพร้อม หาเสื้อผ้าและอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับฤดูกาล เพื่อให้รักษาอุณหภูมิของร่างกายไม่ให้หนาวหรือร้อนจนเกินไป

วันนี้เรามีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกัน ว่าเมื่อเราไปเที่ยวเกาหลีในแต่ละช่วงของปีเราควรจะจัดกระเป๋าไปเที่ยวเกาหลีอย่างไร ไปดูกันเลย~!

ฤดูหนาว

ในช่วงเดือนธันวาคมจนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ อากาศจะแห้งและหนาวจัด อุณหภูมิเฉลี่ย -20 องศาเซลเซียส ถึง -5 องศาเซลเซียส ในบางครั้งอาจจะมีฝนตกปรอยๆหรือ หิมะตก การแต่งกายในฤดูนี้สิ่งที่จำเป็น หมวกไหมพรม ถุงมือ ผ้าปิดปาก เสื้อสเวตเตอร์คอเต่า รองเท้าบูทหนัง ถุงเท้า และกางเกงขายาวแบบหนา

ฤดูใบไม้ผลิ

ในช่วงเดือนมีนาคมจนไปถึงเดือนพฤษภาคม ช่วงนี้ต้มไม้จะผลิใบมีแสงแดดตลอดทั่งวัน ช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน จะมีดอกซากุระเกาหลีใต้บานสะพรั่งทั่วทั้งเมือง อุณหภูมิเฉลี่ย 6 องศาเซลเซียส ถึง 16 องศาเซลเซียส การแต่งกายเสื้อโค้ท เสื้อสเวตเตอร์คอเต่า ถุงเท้า กางเกงขายาวแบบหนา และรองเท้าผ้าใบ

ฤดูร้อน

ในช่วงเดือนมิถุนายนจนไปถึงเดือนสิงหาคม อาจจะมีฝนตกบ้างเล็กน้อยและอาจจะมีมราสุมในช่วงปลายเดือนมิถุนายน จนถึงปลายเดือนกรกฎาคม ในช่วงเดือนสิงหาคมอากาศจะร้อนที่สุด อุณหภูมิเฉลี่ย 22 องศาเซลเซียส ถึง 38 องศาเซลเซียส และดอกมูกุงฮวาจะบานในช่วงนี่ การแต่งกายที่เหมาะกับฤดูนี้ เสื้อยืด หมวกกันแดด ถุงเท้าแบบบาง กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ

ฤดูใบไม้ร่วง

ในช่วงเดือนกันยายนจนไปถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีอากาศที่กำลังดีและในช่วงเดือนตุลาคม ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส ถึง 25 องศาเซลเซียส และการแต่งกายในฤดูนี้ควร ใส่เสื้อโค้ท เสื้อสเวตเตอร์คอเต่า ถุงเท้าแบบหนา รองเท้าผ้าใบ และกางเกงขายาวแบบหนาหรือกางเกงยีน

เรืยบเรียง : notto  DPlus Guide Team | ภาพและที่มาข้อมูล : หนังสือ Let’s Walk Seoul สองขาพาเดินเที่ยวโซล

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team