หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี Korean folk village

เที่ยวเกาหลี ที่กรุงโซล มี หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีจำลอง (Korean Folk Village) ที่จำลองมาจากยุคกลางจนไปถึงปลายราชวงศ์โซซอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1974 ซึ่งถ่ายทอดบรรยากาศพื้นเมืองของเกาหลีทั้งบรรยากาศบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้าง ขนบธรรมเนียมประเพณี มีบ้านเรือนโบราณกว่า 282 หลังออกมาได้อย่างเนี้ยบมาก และมีตัวอย่างบ้านจำลองแบบเกาหลีโบราณครบทั่วทุกภาค

ใน หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีจำลอง แบ่งเป็นโซนๆ ทั้งโซนร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก โซนหมู่บ้านจำลองแบบเกาหลีโบราณ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ลานการแสดงกลางแจ้ง โรงสาธิตการทำหัตถกรรมพื้นบ้านหลายอย่าง เช่น ตีดาบ ทำกระดาษ ชงชา ฯลฯ

ที่ท้ายหมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีจำลองมีลานขายอาหารแบบจำลองบรรยากาศแนวเกาหลีโบราณ (แม้จะไม่ใช่ซะทีเดียวแต่ก็พอได้กลิ่นอายอยู่บ้าง) จากนั้นสามารถเดินวนมาเยี่ยมชมอีกฝั่งของหมู่บ้านซึ่งคั่นด้วยคลองขนาดใหญ่ ฝั่งนี้มีทั้งพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านนานาชาติ ฯลฯ และจุดเยี่ยมชมที่น่าสนใจอีกมากมายโดยแต่ละวันจะมีการแสดงทางวัฒนธรรมที่ปัจจุบันหาดูได้ยาก ได้แก่ ระบำชาวนาไต่เชือก ขี่ม้าผาดโผน จำลองพิธีแต่งงาน แบบโบราณ ซึ่งจัดแสดงเป็นรอบ (ดูเวลาแสดงหน้าลานแสดงแต่ละประเภท)

**ถ้าใครไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ในช่วงฤดูที่ดอกซากุระบานล่ะก็ จะได้เห็นปรากฏการณ์สีชมพู บานสะพรั่งตลอดแนว ทำให้หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีแห่งนี้ติดอันดับโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์และ รายการเกมส์โชว์ต่างๆ โดยมีป้ายบอกว่าบริเวณไหนใช้ถ่ายทำซีรีส์เรื่องใด

หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี Korean Folk Village
[info-g] 37.25987, 127.1208
[info-t] ก..-เม.. 09:30-18:00 ., ..-.. 09:30-18:30 ., .. 09:30-18:00 . และ พ..-.. 09:30-17:30 . (วันเสาร์และอาทิตย์ปิดช้ากว่า30 นาที)
[info-p] 15,000 วอน
[info-d] รถไฟใต้ดิน สถานี Sanggal K238 ทางออก 3 ขึ้นรถบัสสาย 37 ลงป้ายที่ 6 หรือ จากสถานี Suwon ทางออก 4 และ สถานี Sanggal ทางออก 2 มีบริการ Shuttle Bus ฟรีมาส่งยังหมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี
[info-w] www.koreanfolk.co.kr/multi/english 

เรืยบเรียง : notto  DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Let’s Walk Seoul สองขาพาเดินเที่ยวโซล

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team