เป็นสวนสัตว์ประจำเมืองซัปโปโร ตั้งอยู่เชิงเขามารุยามะ อยู่ในเขตสวนมารุยามะ มีสัตว์ประเภทต่างๆ ทั้งจากเขตร้อน (Tropical) เช่นยีราฟ ลิง เสือ สิงโต จิงโจ้ ฯลฯ สัตว์พื้นเมืองของเขตหนาว เช่นหมีขั้วโลก หมีสีน้ำตาล หมาป่า และนกเพนกวิน เป็นต้น ภายในสวนสัตว์ แบ่งออกเป็นหลายโซน เช่น โซนวิวัฒนาการของสัตว์โซนร้านค้า โซนสำหรับเด็กที่สามารถเข้าไปเล่นกับสัตว์ได้ โซนนกประเภทต่างๆ โซนลิง โซนหมีขั้วโลก และอีกหลายโซนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างในการจัดแสดงเพิ่มเติม เช่นโซนเอเซีย เป็นต้น สำหรับการเที่ยวชมสวนสัตว์ก็มีข้อพึงปฏิบัติเช่นเดียวกับสวนสัตว์ทั่วไป เช่น ห้ามใช้แฟลชถ่ายรูปสัตว์และห้ามให้อาหารสัตว์ เป็นต้น

เที่ยวญี่ปุ่น ฮอกไกโด สนุกไปกับสัตว์ที่ Maruyama สวนสัตว์ประจำเมืองซัปโปโร
[info-g] 43.051391, 141.307433
[info-t] ก.พ.-ต.ค. 09:00-17:00 น.,พ.ย.-ม.ค. 09:00-16:00 น.
[info-p] ผู้ใหญ่ 600 เยน, เด็กต่ำกว่ามัธยมปลาย ฟรี (ต้องแสดงบัตร)
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย Tozai สถานีMaruyama Koen ทางออก 2, 3 เดินต่ออีก 100 เมตร แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไป120 เมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายแล้วตรงไป100 เมตร จะเจอทางเข้าสวน Maruyamaซึ่งจากปากทางเข้าสวนถึงสวนสัตว์ระยะทางประมาณ 750 เมตร

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team