MomofukuAndoInstantRamen

ตั้งอยู่ที่เมืองอิเคดะไม่ไกลจากตัวเมืองโอซาก้ามากนัก สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ท่าน
โมโมฟุคุ อันโด ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท Nissin Food Product และเป็นผู้คิดค้นบะหมี่กึ่ง
สำเร็จรูปขึ้นเป็นรายแรก ที่ชั้นล่างของพิพิธภัณฑ์จะเป็นส่วนจัดแสดงถึงประวัติความเป็นมาของ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิชชิน วัตถุดิบที่ใช้ไปจนถึงกระบวนการผลิต บริเวณข้างกำแพงยังเต็มไปด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของนิชชินทุกรสที่เคยวางขายนำมาจัดแสดงให้ชมด้วยส่วนที่สองของพิพิธภัณฑ์เรียกว่า My Cup Noodle Factory เป็นจุดที่ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สามารถปรุงบะหมี่คัพน้ดู เดิลรสของตัวเอง พร้อมทั้งดีไซนก์ ราฟฟคิ บนถว้ ยบะหมี่ไดเ้ องอีกด้วย ซึง่ ตรงจุดนี้
เราเพียงแค่ซื้อถ้วยบะหมี่เปล่าจากเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ แล้วจึงบรรเลงลายกราฟิกลงบนถ้วย
บะหมี่ตามใจชอบ เสร็จแล้วนำมาบรรจุเส้น เลือกชนิดของนํ้าซุป (มีให้เลือก 4 รส) เลือกท็อปปิ้ง
ได้ 4 อย่างจากทั้งหมด 18 ชนิด ซีลฝาถ้วย แล้วบุในถุงอากาศเพื่อกันกระแทกเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพียงเท่านี้เราก็จะได้บะหมี่คัพนู้ดเดิลรสชาติของเราเองหนึ่งเดียวในโลกกลับไปเป็นที่ระลึกกิจกรรมอีกอย่างที่ได้รับความนิยมของพิพิธภัณฑ์นี้ก็คือ เวิร์คช้อปทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสไก่ (Chicken Ramen Factory) บนชั้นสองของพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นรสชาติแรกของนิชชินที่วางตลาดตั้งแต่ปี ค.ศ. 1958โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการทำเส้น ตั้งแต่นำแป้งสาลีมาผสมกับนํ้าซุปและเครื่องปรุง นวดให้เข้ากันแล้วซอยให้เป็นเส้น จากนั้นจึงนำเส้นไปทอดก่อนจะนำมาบรรจุใส่ซองที่เราได้วาดรูปบนหน้าซองเอาไว้แล้ว เมื่อทำเสร็จนอกจากเราจะได้บะหมี่ฝีมือตัวเองกลับไปเป็นที่ระลึกแล้ว ยังได้บะหมี่รสไก่ (รสต้นตำรับ) พร้อมด้วยผ้าคลุมผมอีกด้วย เวิร์คช้อปนี้ใช้เวลาประมาณ 90 นาทีใครสนใจอยากลงเวิร์คช้อปต้องเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน https://rsv-i.instantramen-museum.jp/calendar.php โดยต้องสมัครสมาชิกก่อนนะ (แต่จะสอนและบรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่นนะจ๊ะ)

MomofukuAndoInstantRamen MomofukuAndoInstantRamen

ไปเรียนทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เมืองโอซาก้าที่พิพิธภัณฑ์ Momofuku Ando Instant Ramen

[info-g] 34.818119, 135.42664
[info-t] 09:30-16:00 น. หยุดวันอังคาร
[info-p] ชมฟรี ค่าเวิร์คช้อปทำราเมงรสไก่ (ต้องจองล่วงหน้า) 500 เยน ค่าทำ สูตรเฉพาะถ้วยละ 300 เยน
[info-d] รถไฟ Hankyu Takarazuka ลงที่สถานี Ikeda ทางออก 2 แล้วเดินต่ออีก 5 นาที

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team