เขามายาตั้งอยู่ติดกับเขาร็อคโค มีถนนเชื่อมถึงกันได้ ด้านบนเขามายาก็มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมายเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่จะออกเป็นแนวเดินป่าหรือสำรวจธรรมชาติมากกว่าสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจบนเขามายา มีดังนี้

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองโกเบ ชมวิวเที่ยวบนเขามายา Mt.Maya
[info-g] 34.734253, 135.207203
[info-w] www.rokkosan.com/en
[info-d] การเดินทางขึ้นเขามายา ทำได้ 2 วิธีคือ 1 ขึ้นเขามายาโดยตรง จากสถานี JR Sannomiya,JR Rokkomichi หรือ Hankyu Rokko นั่งรถบัสสาย 18 ลงที่ป้าย Maya Cable Station ต่อรถเคเบิลคาร์ไปขึ้นกระเช้า ตั๋วรวมรถรางและรถกระเช้าขึ้นเขาราคา 860 เยน/เที่ยว 2 ขึ้นจากเขาร็อคโค จากสถานี JR Rokkomichi หรือ Hankyu Rokko นั่งรถบัสสาย 16, 26 ลงที่ป้าย Rokko Cable Shita Station แล้วต่อรถรางขึ้นเขาร็อคโค(ค่ารถราง 570 เยน/เที่ยว เมื่อถึงบนเขาให้ต่อรถบัส RokkoMaya Sky Shuttle Bus ไปลงที่สถานีรถกระเช้า Maya Ropeway Sanjo ค่ารถ 470 เยน

จุดชมวิวเขามายา

ที่นี่จะเป็นลานดินกว้างๆ ออกแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ต่างจากโซนทางด้านเขาร็อคโคที่จะเน้นเป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่วนเรื่องของความสวยงามของวิวจากมุมสูงนั้น ต้องยกให้วิวจากด้าน
เขามายานี้สวยกว่า แม้ว่าใครต่อใครจะยกให้วิวจากเขาร็อคโคสวยงามติดอันดับก็ตาม เพราะวิวจากเขาร็อคโคนั้นมีสิ่งบดบังเยอะเกินไป มองได้ไม่กว้างเท่ากับที่เขามายา

จุดชมวิวเขามายา
[info-g] 34.734253, 135.207203
[info-d] ขึ้นรถรางจากสถานี Maya Cable แล้วต่อรถกระเช้ามาลงที่สถานี Maya Ropeway Sanjo

ฟาร์มปศุสัตว์ Rokko Pasture

เป็นฟาร์มปศุสัตว์ที่รวบรวมสัตว์เอาไว้มากมาย ซึ่งเราสามารถสัมผัสชีวิตสัตว์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในฟาร์มยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำ เช่น การแสดงความสามารถสัตว์ การให้อาหารแกะการแสดงสุนัขต้อนแกะ ขี่ม้า ชมและลองรีดนมวัว ชมโรงงานผลิตนมและชีสพร้อมทั้งลองทำด้วยตัวเอง มีร้านอาหารที่ใช้นม เนยและชีสจากฟาร์มนี้เป็นวัตถุดิบอีกด้วย

ฟาร์มปศุสัตว์ Rokko Pasture
[info-g] 34.751557, 135.209016
[info-p] 500 เยน
[info-t] 09:00-17:00 น. เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดเปิดถึง 18:00 น. ปิดทุกวันอังคาร
[info-d] นั่งรถบัสบนเขา Rokko ไปลงป้าย Rokkosan Bokujo (Rokkosan Pasture)

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team