ตั้งแต่วันนี้ (9 ม.ค. 2560) เป็นต้นไป กระเช้านองปิง Ngong Ping 360 จะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมสายเคเบิลจนถึงเดือนมิถุนายน 2560

ซึ่งระหว่างการปิดซ่อมแซมนี้ หมู่บ้านนองปิงจะยังต้อนรับนักท่องเที่ยวและมีจัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ตามปกติ นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปเที่ยวชมหมู่บ้านนองปิง พระใหญ่ทินถ่าน วัดโปลิน และหมู่บ้านประมงไท่โอ สามารถใช้บริการทัวร์ 360 Lantau Land and Sea Guided Tour ซึ่งเป็นบริการจากผู้ให้บริการกระเช้านองปิง ในราคาพิเศษที่ 150 HKD โดยทัวร์จะพานักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายด้วยรถโค้ชแทนการขึ้นกระเช้า ผู้มาเที่ยวฮ่องกงสามารถซื้อทัวร์ชุดนี้ได้ที่ทางขึ้นกระเช้า Tung Chung Cable Car Terminal

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้ซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปแล้วในช่วงวันที่ 1 ธ.ค. 2559 – 8 ม.ค. 2560 สามารถนำตั๋วไปใช้เป็นส่วนลดทัวร์ 360 Lantau Land and Sea Guided Tour ได้ หรือนำตั๋วมาแลกเป็น ตั๋ว 360 Annual Pass (ตั๋วขึ้นกระเช้านองปิงได้ไม่อั้น 1 ปี) ในช่วงเดือนแรกหลังจากกระเช้านองปิง 360 เปิดให้บริการอีกครั้ง

ตลอดระยะเวลาการซ่อมแซมนี้ เส้นทางขึ้นเขานองปิง (สำหรับเดินเท้า) จะปิดให้บริการทั้งหมด

กระเช้านองปิง Ngong Ping 360 เป็นกระเช้าสำหรับชมวิวและข้ามเขาไปยัง หมู่บ้านนองปิง เพื่อไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ วัดโปลิน ซึ่งไม่ไกลจากวัดโปลิน ก็มี พระใหญ่ทินถ่าน และ เสาไม้สัจธรรม (The Wisdom Path) ทั้งหมดล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกาะลันเตา

สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้สามารถเที่ยวให้ครบได้ใน 1 วัน เพื่อนๆ สามารถเที่ยวตามแผนการท่องเที่ยว One Day Trip ที่ทาง DPlus Guide แนะนำเอาไว้ สำหรับการท่องเที่ยวในหนึ่งวัน ตามลิงก์นี้เลยค่ะ : เที่ยวฮ่องกง One Day Trip นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha)

เรื่องและภาพ : ทีมงาน DPlus Guide | ที่มาข่าว: www.np360.com.hk

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team