ปราสาท Nijo

ปราสาทนิโจ (二条城, Nijo)

ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1603 โดยใช้เป็นที่รับรองโชกุนโทกุงาวะ อิเอยะสุ ในการมาเยือนเมืองเกียวโต การสร้างปราสาทใช้เวลายาวนานถึง 23 ปีแล้วเสร็จในสมัยของโชกุนโทกุงาวะ อิเอมิตสึ (โชกุนโทกุงาวะ ลำดับที่ 3) โดยได้มีการขยายพื้นที่ ต่อเติมตัวปราสาทให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ความโดดเด่นของปราสาทแห่งนี้อยู่ที่เป็นปราสาทไม้ขนาดใหญ่ ดูแข็งแกร่ง สง่างามและแฝงด้วยความปราณีตอย่างสมบูรณ์แบบ สมศักดิ์ศรีกับความยิ่งใหญ่ของตระกูลโทกุงาวะ ที่ปกครองญี่ปุ่นยาวนานถึง 250 ปี และในปี ค.ศ.1994 ปราสาทนิโจถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก

ปราสาท Nijo ปราสาท Nijo

บริเวณของปราสาทประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ นิโนะมารุ(ninomaru), สวนเซน และฮอนมารุ (Honmaru) เมื่อผ่านประตูไม้เก่าแก่ Karamon เข้าไปจะเป็นส่วนของนิโนะมารุ (ninomaru)หรือตัวปราสาทชั้นนอก ประกอบด้วยอาคารไม้หลายหลังที่มีทางเชื่อมเข้าถึงกัน อดีตเป็นที่พำนักของโชกุนและผู้ติดตาม ถัดจากนิโนะมารุ คือสวนเซน ที่มีสระน้ำและก้อนหินขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยบอนไซรูปทรงสวยงาม เมื่อพ้นคูน้ำและแนวกำแพงหินเข้าไปจะเป็นส่วนของฮอนมารุ คือปราสาทชั้นใน แต่เดิมมีด้วยกันห้าชั้น แต่ถูกไฟไหม้ ต่อมาได้บูรณะใหม่เหลือเพียงชั้นเดียว ด้านในไม่เปิดให้เข้าชม แต่สามารถมองเห็นความงดงามจากมุมอื่นๆ ของสวนได้

ปราสาท Nijo

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองเกียวโต ชมปราสาท Nijo
[info-g] 35.01422, 135.74821
[info-t] 08:45-17:00 น. (ขายตั๋วจนถึง 16:00 น.) เวลาเข้าชม 09:00-16:00 น., ปิดวันอังคารของเดือน ม.ค., ก.ค., ส.ค. และ ธ.ค. และ 26 ธ.ค.-4 ม.ค.
[info-p] 600 เยน
[info-d] จากสถานี JR Nijo เดินตรงไปประมาณ 1 กม. แล้วเลี้ยวซ้าย ไป อีก 200 จะเจอทางทางเข้าและที่จำหน่ายตั๋ว หรือนั่งรถไฟใต้ดินสาย Tozai ลงสถานี Nijojo-Mae ทางออก 1 ข้ามถนนแล้วเดินประมาณ 100 เมตร หรือนั่งรถ Kyoto City Bus หมายเลข 9, 50 หรือ 101 จากสถานี JR Kyoto มาลงที่สถานี Nijo-mae ใช้เวลา 15-20 นาที ราคา 230 เยน

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team