เที่ยวฮิโรชิม่า สาวกพิซซ่า ห้ามพลาด!!! กับแหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ภูมิภาคจูโงกุ

เที่ยวจูโงกุ แหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ที่เมืองฮิโรชิม่า (Hiroshima) แวะมาชิมโอโคโนะมิยากิ “สไตล์ฮิโรชิม่า” ที่ไม่เหมือนใครได้ที่นี่เลย!

โอโคโนะมิยากิ (Okonomiyaki) หรือที่มักเรียกกันเล่นๆ ว่า “พิซซ่าญี่ปุ่น” หรือ “แพนเค้กญี่ปุ่น” เป็นอาหารง่ายๆ ที่มีรสชาติอร่อย และเป็นอีกเมนูที่พลาดไม่ได้สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่นทั้งหลาย อาหารลักษณะนี้มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่และเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาเรื่อยๆ

เที่ยวจูโงกุ สาวกโอโคโนะมิยากิไม่ควรพลาด! กับแหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ที่ฮิโรชิม่า

โอโคโนะมิยากิ นี้มีต้นกำเนิดอยู่ที่เมืองโอซาก้า จากนั้นจึงแพร่หลายไปทั่วประเทศและเป็นที่นิยมมากในแถบฮิโรชิม่า โอโคโนะมิยากิ ของแต่ละภูมิภาคจะมีส่วนผสมและวิธีปรุงที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะตำรับของฮิโรชิม่าที่มีชื่อเสียงจะมีลักษณะพิเศษคือใส่ผักกะหล่ำเยอะมาก และส่วนผสมจะถูกวางซ้อนเป็นชั้น ๆ ไม่ผัดรวมกัน และใส่เส้นโซบะหรืออุด้งด้วย

เที่ยวฮิโรชิม่า สาวกพิซซ่า ห้ามพลาด!!! กับแหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ภูมิภาคจูโงกุ เที่ยวฮิโรชิม่า สาวกพิซซ่า ห้ามพลาด!!! กับแหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ภูมิภาคจูโงกุ

เมื่อมาเที่ยวฮิโรชิม่าทั้งที สถานที่ที่ดีที่สุดในการหาโอโคโนะมิยากิสไตล์ฮิโรชิม่ารับประทาน ก็คือที่ Okonomimura (แปลว่า Okonomiyaki Village) ซึ่งเป็นตึกที่รวมร้านโอโคโนะมิยากิไว้กว่า 20 ร้านในที่เดียว ให้เราเลือกลิ้มรสได้ตามอัธยาศัย ถ้ามาถึงเมืองฮิโรชิม่าทั้งทีแล้ว ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง แค่มาเดินกินลมชมวิว ชมบรรยากาศร้านโอโคโนะมิยากิมากมายที่นี่ เผลอๆ จะได้อิ่มท้องกลับไป เพราะทนความเย้ายวนของบรรยากาศไม่ไหวกันเลยทีเดียวนะ

bridesmaid dresses

เที่ยวฮิโรชิม่า สาวกพิซซ่า ห้ามพลาด!!! กับแหล่งรวมร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Okonomimura ภูมิภาคจูโงกุ
[info-t “”] 11:00-22:00 น.
[info-d “”] ขึ้นรถรางสาย 1, 2 หรือ 6 ลงที่สถานี Hatchobori ซึ่งจะอยู่บริเวณสี่แยก แล้วเดินไปทางทิศใต้เลาะด้านขวาของถนนเลี้ยวขวาที่หน้าห้าง Yamada แล้วเดินเข้าซอยไปอีก 60 เมตรให้สังเกตป้ายขวางด้านบนมีคำว่า Okonomimura ตึกจะอยู่ซ้ายมือ (ระยะทางทั้งหมดประมาณ 350 เมตร)
[info-w “”] www.okonomimura.jp/foreign/english.html
[info-g “”] 34.391446, 132.461914

ที่มาข้อมูลและภาพ : Japan Chugoku + Shikoku เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุย จูโงกุ + ชิโกกุ