หน้าหนาวนี้ ไปชมวิวทะเลหมอกที่ ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ชวนเที่ยวไทย ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น จังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตอำเภอเทิง ยอดภูชี้ฟ้าฝั่งตะวันออกติดกับชายแดนประเทศลาว ภูชี้ฟ้า มีลักษณะเป็นหน้าผามีปลายยอดแหลมชี้เข้าไปยังฝั่งประเทศลาว สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 กิโลเมตร

ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า

เมื่อถึงฤดูหนาวค่ะคุณขา….(>O<)

ช่วงประมาณเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคมจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเป็นจำนวนมาก เพื่อไปสัมผัสอากาศหนาว ที่โด่งดังที่สุดและเป็นไฮไลท์สำคัญของ ภูชี้ฟ้า ก็หนีไม่พ้น ทะเลหมอก สวยงามชนะเลิศทั้งบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม ราวกับภาพวาด

ในตอนเช้าจะมีทะเลหมอกปกคลุมในหุบเขาเบื้องล่าง เวลาประมาณหกโมงครึ่งไปจนเกือบ 7 โมงแสงอาทิตย์จะสาดส่องพ้นขึ้นมาจากทะเลหมอกเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ทำให้รู้สึกว่า ภูชี้ฟ้า สวยที่สุด ประกอบกับทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนดูกว้างไกล ท้องฟ้าหลากสีโทน แสงอาทิตย์กระทบยอดหญ้าและก้อนหิน เป็นความงดงามที่นักท่องเที่ยวต่างพากันเก็บภาพอันสวยงามเหล่านี้เอาไว้

แสงอาทิตย์กระทบยอดหญ้า
แสงอาทิตย์กระทบยอดหญ้า
นักท่องเที่ยวพากันมาเก็บภาพความประทับใจของภูชี้ฟ้า
นักท่องเที่ยวพากันมาเก็บภาพความประทับใจของภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า

แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ!! จะไปชมความงามของทะเลหมอกจะต้องขยันกันหน่อย (\^^/) ประมาณตีห้าจะต้องแต่งกายให้อบอุ่น เพราะที่พักจะห่างจากยอดภูประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อฟ้าเริ่มสว่างจะเห็นสายหมอกค่อยๆ ก่อตัวอย่างสวยงามคล้ายคลื่นทะเล เป็นภาพที่น่าประทับใจเชียวแหละ (>.<‘)

ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า

บริเวณไหล่เขาของภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้า แซมด้วยทุ่งโคลงเคลงที่มีดอกสวยงาม

ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า

หากใจเย็นรอจนสาย เบื้องล่างของยอดภูจะเห็นเป็นสายน้ำโขงไหลคดเคี้ยว ท่ามกลางป่าไม้ของลาวที่เขียวขจี ชวนให้เห็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ และในเวลาช่วงกลางวันหรือเย็นยังสามารถชมทิวทัศน์ ภูชี้ฟ้า ได้สวยงามเช่นกันค่ะ ว่าแล้วก็รีบเก็บกระเป๋าไปกอดทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้ากันเร็ว (\^^/) รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน.. คอนเฟิร์ม!!!

หนาวนี้ไปกอดทะเลหมอกที่ ภูชี้ฟ้า
[info-g] 19.850543, 100.45327

เรืยบเรียงและที่มาข้อมูล : notto, kaofang  DPlus Guide Team