เที่ยวโซล รวมพิกัดร้านหมูย่างเกาหลีรสเด็ด เอาใจคนรักปิ้งย่างเกาหลีสไตล์!

เที่ยวเกาหลี เที่ยวโซล มาเที่ยวถึงเกาหลีทั้งที เราจะพาเพื่อนๆ ไปทานหมูย่างเกาหลีกันค่ะ! ถ้ามาเกาหลีแล้วไม่ได้ทานหมูย่าง เหมือนมาไม่ถึงจริงไหม (≧◡≦) โดยเฉพาะแถว ย่านฮงแด หรือย่านใกล้ๆ มหาวิทยาลัยฮงอิก เรียกได้ว่ามีซอยรวมร้านหมูย่างเรียงรายตลอดทั้งสองข้างทางให้เพื่อนๆ เลือกร้านกันไม่ถูกเลยทีเดียว หากไปเดินจนสุดซอยแล้วยังตัดสินใจเลือกร้านไม่ได้ว่าจะทานร้านไหนดี เรายังมีพิกัดร้านหมูย่างย่านอื่นๆ ทั่วโซลให้ไปลิ้มลองความอร่อยกันด้วยนะคะ

เริ่มจาก …

ร้านหมูย่างเตาหิน PIGGY BANK STONE GRILL

หมูย่างเตาหินที่ใช้หินก้อนกลมให้ความร้อน

โลโก้ร้าน Piggy Bank จะเป็นรูปกระปุกหมูออมสินนะคะ

ร้านหมูย่างเตาหิน PIGGY BANK STONE GRILL ที่บังเอิญเดินหลงเข้าไปแบบงงๆ และได้ค้นพบความเด็ดดวงเอามากๆ จนต้องบอกต่อ ไม่ว่าจะเป็นการย่างหมูบนหินกลมมนสีดำ และความอร่อยของเนื้อหมูที่ทานพร้อมกับเครื่องเคียง อะไรจะลงตัวขนาดนี้

หากเข้าร้านไปแล้วไม่รู้จะสั่งอะไร เราได้ถามถึงเมนูแนะนำจากทางร้านมาให้แล้วค่ะ มี 2 อย่าง คือ Sogum-kui คือหมูหมักเกลือ และ Seang-samgyeoop-sal คือหมูสามชั้นค่ะ

หมูย่างบนเตาหิน ร้าน PIGGY BANK STONE GRILL 

หมูย่างบนเตาหิน ร้าน PIGGY BANK STONE GRILL 

*ร้าน Piggy Bank โลโก้จะเป็นรูปกระปุกหมูออมสิน สังเกตง่ายๆ ค่ะ

ร้านหมูย่างเตาหิน PIGGY BANK STONE GRILL
[info-t] 14:00 – 02:00 น.
[info-p] 12,000 วอนขึ้นไป
[info-d] รถไฟใต้ดิน Line 2, GYEONGUI-JUNGANG หรือ AIRPORT RAILROAD สถานี Hongik University (239), (K314) หรือ (A03) ทางออก 8 เดินเข้าซอยจนมาถึงวงเวียน เลี้ยวซ้ายจนมาถึงวงเวียนที่สอง ประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมของถนน Wausan-ro 29-gil อยู่ภายในย่านถนนหมูย่างเกาหลีฮงแด
[info-g] 37.55627, 126.9262

 

ร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ HI-MEAT

หมูกระทะเกาหลีแบบบุฟเฟ่ต์

หน้าร้าน HI-MEAT

ร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ HI-MEAT ย่านฮงแด ร้านเนื้อและหมูย่างระดับพรีเมี่ยม บริการตัวเองแบบบุฟเฟ่ต์ ในเวลา 2 ชั่วโมง มีเมนูให้เลือกมากมาย เช่น หมูสามชั้น คอหมู เนื้อวัวและหมูส่วนต่างๆ ไส้กรอก ผักและน้ำจิ้ม ทั้งหมดเป็นแบบตักได้ไม่อั้น ตลอดจนเครื่องเคียงต่างๆ และไอศกรีม เหมาะสำหรับคนไทยสายกินจุอย่างเรา เตาที่ใช้ย่างของร้านนี้เป็นเตาหินที่มีรูระบายน้ำมันรอบเตา ตรงกลางเป็นหม้อเล็กๆ ใส่ซุปมิโซะรสชาติอร่อยกลมกล่อมทีเดียว

ที่ร้าน HI-MEAT มีเมนูทั้งหมูและเนื้อให้เลือกมากมาย

เตาที่ร้าน HI-MEAT เป็นเตาหินที่มีรูระบายน้ำมันรอบเตา ตรงกลางเป็นหม้อเล็กๆ ใส่ซุปมิโซะรสชาติอร่อยค่ะ

ร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ HI-MEAT
[info-t] 11:30 – 02:00 น.
[info-p] 17,900 วอนต่อคน
[info-d] รถไฟใต้ดิน Line 2, GYEONGUI-JUNGANG หรือ AIRPORT RAILROAD สถานี Hongik University (239), (K314), หรือ (A03) ทางออก 9 เดินตรงมาประมาณ 150 เมตร ร้านจะอยู่ชั้นที่ 3 ของตึก Namgang Building
[info-g] 37.55506, 126.9219

 

หมูย่างห่อแอปเปิ้ล APPLE PORK

ร้านหมูย่างห่อแอปเปิ้ล

หน้าร้าน APPLE PORK หมูย่างห่อแอปเปิ้ล

ร้านหมูย่างห่อแอปเปิ้ล APPLE PORK ของแปลกแต่อร่อยที่น่าลิ้มลอง โดยเมนูจะมีให้เลือกแบบเป็นเซตทานกันกี่คนก็เลือกตามเซตได้เลย จะทานเมนูหมูหรือเนื้อเพิ่ม ก็สั่งเป็นเซตหรือสั่งแยกเพิ่มก็ได้ค่ะ วิธีการทานก็เหมือนกับหมูย่างเกาหลีทั่วไป แต่พิเศษตรงที่มีแอปเปิ้ลฝานบางๆ มาให้เพิ่มเป็นเครื่องเคียง จะได้รสชาติที่หวานหน่อยๆ อร่อยและกลมกล่อมมาก ในแต่ละเซตยังมีซุปหอยถั่วงอกมาให้อีกด้วย

เมนูหมูย่างห่อแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลที่ฝานบางๆ เป็นเครื่องเคียงให้รสชาติที่หวานหน่อยๆ อร่อยมากค่ะ

นอกจากเมนูย่างแล้ว เมนูเด็ดอีกอย่างของที่นี้คือ ข้าวผัดกิมจิภูเขาไฟลาวาไข่โรยด้วยชีส

ร้านหมูย่างห่อแอปเปิ้ล APPLE PORK
[info-t] 15:00 – 03:00 น.
[info-p] 28,500 วอน (เซต 2 คน)
[info-d] รถไฟใต้ดิน Line 2, GYEONGUI-JUNGANG หรือ AIRPORTRAILROAD สถานี Hongik University ทางออก 9 หากเดินมาจากตลาดเสรีฮงแด ([info-g] 37.55222, 126.92338) ให้เดินไปตามถนน Wausan-21-gil เลี้ยวซ้ายซอยที่สาม ระยะทางรวมประมาณ 300 เมตร
[info-w] applepork.com
[info-g] 37.55214, 126.92201

 

อองทอริ แซงโกกิ EONGTEORI SANGGOGI

ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่าง

ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่าง EONGTEORI SANGGOGI ร้านจะอยู่หัวมุมชั้น 2 ของร้าน Wonderbra นะคะ

ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่าง อองทอริ แซงโกกิ EONGTEORI SANGGOGI หมูย่างเกาหลี โดดเด่นที่หมูสามชั้น (ซัมกยอบซัล) บุฟเฟ่ต์สุดคุ้มสั่งได้ไม่อั้น สั่งกันแบบจุใจในระยะเวลา 2 ชั่วโมง โดยในตอนแรกทางร้านจะเสิร์ฟหมูสามชั้น 3 ชิ้น และหมูสันนอก 3 ชิ้น แต่ในถาดต่อๆ ไป เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน และกี่ชิ้นก็ได้ แต่ในส่วนของผัก ซุปกิมจิเต้าหู้ และน้ำเปล่า ต้องบริการตัวเองนะคะ

เครื่องเคียงตักได้ไม่อั้นนะคะ

หมูย่างพร้อมทานแล้ว

ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่าง อองทอริ แซงโกกิ EONGTEORI SANGGOGI
[info-t] 11:00 – 02:00 น.
[info-p] 14,800 วอน
[info-d] รถไฟใต้ดิน Line 4 สถานี Myeong-dong ทางออก 6 เดินเข้าซอยเลี้ยวซ้าย แยกที่สามเดินมาจนสุดซอย ร้านจะอยู่หัวมุมชั้น 2 ของร้าน Wonderbra
[info-g] 37.56263, 126.98392

 

HAENGBOK CHUPUNGNYEING KALSAMGYEOPSAL

หมูย่างร้านดัง เฮงบกชูพุงรยองคัลซัมกยอบซัล

หน้าร้าน HAENGBOK CHUPUNGNYEING KALSAMGYEOPSAL

ร้านหมูย่างสามชั้นชื่อดัง “เฮงบกชูพุงรยองคัลซัมกยอบซัล” มีหลายสาขาทั่วประเทศ แต่ถ้าเป็นสาขาที่เหล่าไอดอลนิยมมาทานกันต้องเป็นสาขานี้เลย สาขาอัพกูจอง (สังเกตได้จากลายเซ็นที่แปะเต็มผนังร้าน) หมูสามชั้นร้านนี้ใช้เวลาในการพัฒนาสูตรมากถึง 300 ครั้ง เนื้อหมูมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันในแต่ละสูตร มีหลายสูตรให้เลือกชิม ทั้งสูตรสมุนไพรและกระเทียมผงกะหรี่ รวมถึงแบบธรรมดาก็มีให้เลือก อย่าลืมสั่งแกงกิมจิกับไข่ตุ๋นมาทานคู่กันด้วยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังกับรสชาติแน่นอน วันไหนโชคดีอาจจะเจอกับไอดอลสักคนมานั่งทานในร้านด้วยก็ได้นะคะ

เหล่าบรรดาไอดอลมาเซ็นเต็มผนังร้าน HAENGBOK CHUPUNGNYEING KALSAMGYEOPSAL

สั่งเมนูหมูย่างแล้ว ลืมสั่งแกงกิมจิกับไข่ตุ๋นมาทานคู่กันด้วยนะ รับรองว่ารสชาติอร่อย ไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้านหมูย่างสามชั้นชื่อดัง “เฮงบกชูพุงรยองคัลซัมกยอบซัล”
[info-t] 17:00 – 05:00 น.
[info-p] หมูสามชั้นชุดละ 13,000 วอน
[info-d] รถไฟใต้ดิน BUNDANG สถานี Apgujeong Rodeo (K212) ทางออก 5 จาก Queen Mama Market เดินผ่านสี่แยกที่สองเลี้ยวขวา เข้าถนน Eunju-ro 168-gil แล้วเลี้ยวซ้ายสี่แยกที่สอง ระยะทางรวมประมาณ 300 เมตร
[info-g] 37.5259, 127.03808

 

ร้านหมูย่าง DAETONGSAM

ร้านหมูย่างแบบบุฟเฟ่ต์แททงซัม

หน้าร้าน DAETONGSAM

ร้านหมูย่างแททงซัม DAETONGSAM ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่างรสเด็ดร้านนี้เป็นร้านที่ต้องบริการตัวเองแทบทุกอย่างนะคะ เข้าไปในร้านแล้วแจ้งว่ามากี่คน เดินไปนั่งที่โต๊ะปุ๊บ พนักงานจะมาตั้งเตาพร้อมเสิร์ฟเครื่องเคียง น้ำจิ้มให้ก่อน เตาร้านนี้จะเป็นทรงถาดสี่เหลี่ยม จากนั้นเราสามารถเดินไปเลือกหมูได้เลย หมูมีให้เลือกหลายแบบ หมูสันนอก สันใน หมูสามชั้นหรือหมูที่หมักมาให้แล้วก็มีค่ะ แต่อย่าหยิบเพลินนะ หากทานไม่หมดโดนปรับไม่รู้ตัวนะคะ ส่วนซุปเต้าเจียวผัก เครื่องเคียง และน้ำจิ้ม ก็สามารถเดินไปเติมเองได้ที่โต๊ะหน้าร้าน

เครื่องเคียงต่างๆ และน้ำจิ้ม

เมนูหมูที่ร้านมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งหมูสันนอก สันใน หมูสามชั้นหรือหมูหมักค่ะ

นอกจากหมูย่างบุฟเฟ่ต์แล้ว ยังมีเมนูอื่นให้สั่งแยกอีกหลายเมนู (แต่ราคาไม่ได้รวมในบุฟเฟ่ต์นะ!) ทานของคาวเสร็จแล้วก็มีไอศกรีมประกบขนมปังกรอบให้ตัดเลี่ยนด้วยไม่อั้น รับรองมาร้านนี้แล้วอิ่มทั้งของคาวและของหวานแน่นอนค่ะ

ร้านหมูย่างแททงซัม DAETONGSAM
[info-t] 12:00 – 24:00 น.
[info-p] บุฟเฟ่ต์ 10,900 วอนต่อคน
[info-d] รถไฟใต้ดิน Line 2 หรือ Line 7 สถานี Konkuk University (212) หรือ (727) ทางออก 2 จากร้าน Crow Chicken เดินย้อนมาเจอสี่แยก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Achasan-ro 29-gil จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนน Dongil-ro 24-gil สุดซอยเลี้ยวซ้าย ระยะทางรวมประมาณ400 เมตร
[info-g] 37.54247, 127.07071

 

เป็นยังไงบ้างคะ กับพิกัดร้านหมูย่างที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ หากใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวโซล ลองแวะไปลิ้มลองความอร่อยกันดูนะคะ

เรียบเรียง : ToobPro DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพประกอบ : บุหลันดั้นเมฆ & Thararat.T