โรงงานผลิตขนมหวานสารพัดรูปแบบ ที่ขึ้นชื่อคือช็อคโกแลตในห่อและกล่องสีสวยเย้ายวนใจ บริษัทชื่อ อิชิยะ (Ishiya)ได้ทำช็อคโกแลตยี่ห้อ “ชิโรย โคอิบิโตะ” (Shiroi Koibito)ออกสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 และ เพื่อเป็นการโฆษณาพร้อมทั้งรองรับผู้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน จึงมีการจัดสร้างสวนสำหรับพักผ่อน หย่อนใจ มีเครื่องเล่นนิดหน่อยและมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ทั้งหอนาฬิกา หอคอยบ้านรังนกรถไฟเล็ก ฯลฯ ผู้เยี่ยมชมสามารถซื้อขนมและเครื่องดื่มมานั่งทานในสวนได้ หรือจะซื้อเป็นของฝากก็มีให้เลือกหลากหลายสำหรับผทูี้่อยากเข้าชมภายในโรงงานก็มีบริการทัวร์ให้เป็นรอบๆ ซึ่งจะได้เห็นกระบวนการผลิตช็อคโกแลต ตั้งแต่ต้นจนบรรจุห่อออกมาเป็นสินค้าขายได้ ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นพิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสม หุ่นจำลองจากภาพยนตร์และการ์ตูนต่างๆ มากมายชนิดที่ดูกันเพลินได้เป็นชั่วโมงทีเดียว

เที่ยวญี่ปุ่น ฮอกไกโด ที่Shiroi Koibito Park โรงงานช็อคโกแลต
[info-g] 43.08873, 141.27177
[info-p] ภายในบริเวณฟรี ค่าทัวร์ชมโรงงาน 600 เยน
[info-t] 09:00-18:00 น. (โรงงานเปิดรับผู้เข้าชมถึง 17:00 น.)
[info-w] www.shiroikoibitopark.jp/english
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย Tozai สถานี Miyanosawa ทางออก 2 แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าถนน Miyanosawa 1 jo dori เดินต่ออีก 2 บล็อก (300 เมตร) แล้วเลี้ยวขวาตรงไป ประมาณ 160 เมตร โรงงานจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team