รีวิวการเช่า Pocket Wifi ของ Smile Wifi ไปเที่ยวจีน

ข้ามกำแพง (เน็ต) เมืองจีน ไม่ต้องพึ่ง VPN ด้วยพ็อกเกตไวไฟ Smile Wifi

เคาน์เตอร์ Smile Wifi ชั้น B สนามบินสุวรรณภูมิเปิดตลอด 24 ชั่วโมง
เคาน์เตอร์ Smile Wifi ชั้น B สนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่อง “อินเทอร์เน็ต” ในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เสียแล้ว เพราะมันจะช่วยให้คุณได้ติดต่อสื่อสารกับใครๆ ก็ได้บนโลกแบบไม่จำกัด สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปประเทศจีน แน่นอนว่าคุณต้องกำลังมองหาวิธีที่จะใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพื่อติดต่องาน ติดต่อเพื่อนได้ตลอดเวลา

แต่! ทางประเทศจีนเขามีข้อจำกัดในเรื่องการใช้งานเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นซึ่งเป็นเว็บและแอพฯ ยอดฮิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Instagram หรือแม้กระทั่ง Google ก็ถูกบล็อคให้ไม่สามารถใช้งานด้วยอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนได้ ดังนั้นหากใครหวังน้ำบ่อหน้าไปซื้อซิมการ์ดที่จีน หรือหวังจะใช้เน็ตฟรีที่โรงแรมคุณอาจจะต้องหมดสิทธิ์ที่จะใช้แอพพลิเคชั่นที่เคยเล่นไปโดยปริยาย

วันนี้จึงอยากขอแนะนำทางเลือกในการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีนด้วย Pocket Wifi (พ็อกเกตไวไฟ) ที่จะทำให้คุณสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ไปดูกันเลยค่ะ

ทำไมต้อง Pocket Wifi ของ Smile Wifi

Pocket Wifi ของ Smile Wifi ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต 4G LTE ที่ไวที่สุด ซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกแอพ และทุกเว็บกันแบบ Unlimited ไม่ติดบล็อคกันอย่างแน่นอน ต่างจากของเจ้าอื่นๆ ที่ยังติดบล็อค

หากเทียบกับการเปิด Data Roaming กับค่ายมือถือในไทยไป ราคาอาจไม่ต่างกันมากนัก แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับการแชร์แบบ Hotspot ที่ชอบหลุดอยู่บ่อยๆ จึงทำให้การเปิด Data Roaming เหมาะสำหรับการเปิดแบบใช้งานคนเดียวมากกว่า สำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตที่ต่างประเทศในราคา 300-400/วัน นับว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงมากสำหรับการใช้งานเพียงคนเดียว

แต่สำหรับ Pocket Wifi ของ Smile Wifi สามารถแชร์กันได้หลายเครื่อง (สำหรับ 3 คนกำลังดี) ถ้าลองหารราคาแบบไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน ราคาแพ็กเกจอยู่ที่วันละ 530 บาท/วัน หากหาร 3คน จะตกคนละเพียง 177 บาทเท่านั้น ราคาสบายกระเป๋าแถมไม่ต้องกังวลใจว่าจะใช้เน็ตเกินอีกด้วย แต่ถ้าใครใช้งานคนเดียว ใช้เพียงแค่แอพพลิเคชั่นแชทธรรมดา เลือกใช้แพ็กเกจ 500 MB 280 บาท/วัน ก็ประหยัดเช่นเดียวกัน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.smilewifi.com

ราคา Package การใช้งาน Pocket Wifi ของ Smile Wifi
ราคา Package การใช้งาน Pocket Wifi ของ Smile Wifi

วิธีจอง Pocket Wifi ไปใช้งานต่างประเทศ

สามารถเข้าไปกรอกข้อมูล ที่นี่ โดยใส่ข้อมูลส่วนตัว ระบุประเทศที่จะไป และกำหนดวันเดินทางไป-กลับ พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ว่าต้องการรับเครื่องที่ไหน จากนั้นทำการชำระเงิน สามารถโอนชำระผ่านทางบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิตก็ได้ เมื่อชำระเรียบร้อยก็แจ้งชำระเงินผ่านทางระบบ จะมีอีเมลแจ้งยืนยันกลับมา

วิธีจอง Pocket Wifi ไปใช้งานต่างประเทศ
หน้าเว็บการกรอกข้อมูลการจอง Pocket Wifi ของ Smile Wifi

การรับ Pocket Wifi

รีวิวอุปกรณ์ในกระเป๋า Pocket Wifi ของ Smile Wifi ที่จะได้รับ
อุปกรณ์ในกระเป๋า Pocket Wifi ของ Smile Wifi ที่จะได้รับ

สามารถรับเองได้ที่เคาน์เตอร์บริการ Smile Wifi ชั้น B1 สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินดอนเมือง, พนักงานจัดส่งสินค้า (ในเขตกรุงเทพ), ไปรษณีย์ EMS ทั่วประเทศ หรือหรือเดินทางไปรับเองที่่บริษัท หากไปรับเองเพียงแจ้งเลขที่สั่งจองกับเจ้าหน้าที่ และเซ็นรับ ก็จะได้รับ Pocket Wifi หน้าตาแบบในรูปด้านบนมาครอบครอง

ภายในกระเป๋าจะมี Pocket Wifi, สายชาร์จ, ปลั๊กไฟ, หัวแปรงอะแดปเตอร์, คู่มือการใช้งาน แถมฟรีด้วยพาวเวอร์แบงค์ไว้ชาร์จ Pocket Wifi ระหว่างวัน ให้คุณใช้งานกันได้แบบเต็มกำลังไฟ แบตไม่มีหมด

หมายเหตุ : การรับเครื่องมาแล้วไม่ควรเปิดเครื่องใช้ในทันทีนะคะ เพราะอาจทำให้เครื่องสับสนสัญญาณได้ ควรเปิดใช้งานตอนถึงประเทศจีนแล้วเท่านั้น

การคืน Pocket Wifi

หากกลับมาถึงไทยโดยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิสามารถคืนได้ที่เคาน์เตอร์ Smile Wifi ชั้น B ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้าลงที่สนามบินดอนเมืองสามารถโทรนัดให้พนักงานมารับ (เฉพาะในเขตกทม.) หรือจัดส่งคืนทางไปรษณีย์ หรือคืนที่บริษัทด้วยตัวเองก็ได้

เคาน์เตอร์ Smile Wifi
บริเวณชั้น B สนามบินสุวรรณภูมิ เคาน์เตอร์ Smile Wifi จะอยู่ที่ชั้นนี้

ส่วนใครที่ไม่ได้ใช้แพ็กเกจแบบ Unlimited หากใช้เกินปริมาณที่กำหนดไว้ จะถูกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมตอนคืนนะจ๊ะ

แชร์ประสบการณ์จากการใช้งานจริงที่ประเทศจีน

สำหรับการใช้งานเคยใช้บริการ Pocket Wifi ของ Smile Wifi ไปประเทศจีนมาแล้ว 2 รอบ รอบแรกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มีพนักงานมาส่ง Pocket Wifi ให้ ส่วนรอบที่ 2 เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปรับเองที่เคาน์เตอร์ชั้น B มีพนักงานคอยให้คำแนะนำการใช้งานเป็นอย่างดี

ตัวเครื่อง Pocket Wifi ของ Smile Wifi
ตัวเครื่อง Pocket Wifi จะมีหน้าจอแสดงสถานะการใช้งาน รวมถึงบอกปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ใช้ไปแล้ว
ตัวเครื่อง Pocket Wifi ของ Smile Wifi
ด้านหลังของตัว Pocket Wifi จะมีชื่อตัวเครื่องและ Password สำหรับการเชื่อมต่อใช้งาน

สำหรับการใช้งานให้เปิดปุ่มตรงกลางของตัวเครื่อง Pocket Wifi พอสัญญาณเสาขึ้น ก็ใช้อุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตค้นหาสัญญาณ Wifi ที่มีชื่อตรงกับที่ระบุไว้ด้านหลังของเครื่อง Pocket Wifi เลือกแล้วกรอก Password ที่ให้มา อุปกรณ์ก็จะเชื่อมต่อสัญญาณใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เลยทันที

ส่วนการใช้งานที่ประเทศจีนความเร็วในการใช้งานดีมาก สัญญาณเป็น 4G LTE อาจจะมีบ้างบางบริเวณที่พอเข้าไปในตึกหรือที่อับสัญญาณในการ Video Call หรือ Live Video จะขาดหาย หรือความเร็วดร็อปลงไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าดีมาก เราสามารถดูปริมาณการใช้งานได้จากหน้าจอเครื่อง Pocket Wifi ซึ่งจะทำให้เรารู้ได้ว่าตอนนี้เราใช้เน็ตไปแล้วเท่าไหร่

สำหรับคนที่ต้องการอัพโหลดไฟล์ จะค่อนข้างช้าหน่อยและจะทำให้เน็ตหมดไวมาก ไม่แนะนำสำหรับคนที่ใช้แพ็กเกจแบบจำกัดปริมาณการใช้งานนะคะ

Pocket Wifi ของ Smile wifi ใช้งานง่าน ไม่ติดบล็อค ใช้ได้ทุกแอพพลิเคชั่น

สรุปโดยรวมแล้วให้คะแนน 4 เต็ม 5

ข้อดี

  • – มีจัดการการจองอย่างเป็นระบบ
  • – มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ
  • – สามารถแชร์กันใช้งานได้หลายเครื่อง ไม่มีปัญหาหลุดถ้าอยู่ในรัศมีที่ใกล้กัน
  • – สัญญาณแรงดี ใช้งาน Social ไม่มีปัญหา ไม่ถูกบล็อค

ข้อเสีย

  • – ความเร็วในการอัพโหลดไฟล์ยังเร็วสู้การใช้ซิมอินเทอร์เน็ตไม่ได้ (ซิมการ์ดจีนอินเทอร์เน็ตเร็วมากแต่จำกัดปริมาณการใช้งาน และราคาค่อนข้างสูง)
  • – หากเข้าไปในที่อับสัญญาณความเร็วจะลดลง

ทั้งนี้การเลือกใช้งานแพ็กเกจใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ของแต่ละบุคคล ซึ่ง Pocket Wifi ของ Smile Wifi นับเป็นทางเลือกที่ดี ใช้งานสะดวก ทำให้คุณหมดกังวลเรื่องการติดต่อสื่อสารได้อย่างแน่นอน

Facebook Live ที่เกี่ยวข้อง :

บทความที่เกี่ยวข้อง : ประชันความแรงเน็ต Pocket Wifi (SmileWifi) VS Data Roaming

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui DPlus Guide Team

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ