แหล่งชมไฟแห่งใหม่กลางกรุง

"ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

แหล่งชมไฟแห่งใหม่สุดอลังการในกรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา

“ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ” แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

เมื่อวันก่อนผู้เขียนขับรถผ่านเห็นมีซุ้มไฟแว่บๆ เลยไปหาข้อมูลต่อ พบว่าเป็นงาน “ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ” Thailand Illumination Festival 2017 เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ภายในงานยังมีการจัดสวนเรืองแสง ต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลปีใหม่ให้เข้าชมกันได้ฟรีๆ ตั้งแต่ 5 ธ.ค. 2560 – 6 ม.ค. 2561 ค่ะ

งานนี้ดูจากหน้าถนนเหมือนมีไฟไม่เยอะ แต่พอได้มีโอกาสเข้าไปเท่านั้นแหละ งานอลังการมาตรึม ซุ้มแสดงไฟทั้งลานกว้างมาก จะไม่กว้างได้ไงจัดแสดงกันตั้ง 39 ไร่ มีทั้งที่เป็นซุ้มให้เดินลอดได้ และสวนไฟรูปแบบต่างๆให้เดินถ่ายกันแบบสบาย คนเยอะแค่ไหนก็ไม่แออัด

งานนี้ไม่ได้มีแค่ไฟ LED แต่ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ชมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องนิทรรศการบรรยายภาพ ซุ้มไฟเรืองแสงบอกเล่าพระอัจฉริยภาพ แถมยังมีโรงมหรสพฉายพระราชกรณียกิจที่สำคัญให้ผู้เข้าชมร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ ซุ้มกิจกรรมปาลูกดอกที่นำรายได้ไปบริจาคให้เด็กๆ โซนขายอาหาร Street Food และ Truck Food กว่า 30 ซุ้ม รสชาติโอเคเลย (ผู้เขียนไปชิมมาแล้ว) ที่งานยังจัดโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งรับประทานอาหารหน้าเวทีจัดแสดงดนตรี กินไปฟังเพลงไปกับสายลมเย็นๆ คนไม่แออัดนั่งได้แบบชิลล์ๆ

งานดีแบบนี้แอดแนะนำ อย่าช้า! ตามมาดูบรรยากาศกันเลยดีกว่านะ

แหล่งชมไฟแห่งใหม่กลางกรุง "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

"ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

"ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

"ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

"ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ "ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ" แหล่งชมไฟใหม่ ไฉไลไม่แพ้ที่อื่นๆ ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ

“ศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ” Thailand Illumination Festival 2017
[info-l] บริเวณลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 (ตรงข้ามศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก) รถไฟใต้ดิน MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม ประตูทางออก 2
[info-c] 5 ธ.ค. 2560 – 6 มกราคม 2561
[info-t] วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18:00 – 22:00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18:00 – 23:00 น.
[info-p] ฟรี

[info-w] www.facebook.com/ThailandIlluminationFestival2017
[info-g] 13.765701, 100.570236

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui DPlus Guide Team

บทความที่เกี่ยวข้อง : ลายแทงรวมพิกัดชมไฟปีใหม่ใกล้รถไฟฟ้า