เที่ยวโตเกียว ย่านฮาราจุกุ พวกเราขอพาไปดูร้านขายของเล่นที่เปิดทำการมานานกว่า 60 ปี ตึก KIDDY LAND ที่ไม่ได้มีดีแค่ของเล่น แต่ที่ชั้นบนยังเป็นแหล่งช้อปสินค้าคาแรกเตอร์แบรนด์ขนาดใหญ่ ที่มีสินค้ามาสคอตและตัวการ์ตูนจากค่ายต่างๆ ให้เลือกซื้อเยอะมากกก และที่สำคัญคือทำเลที่ตั้งอยู่ในแหล่งช้อปปิ้งใจกลางกรุงอย่างฮาราจุกุ

เที่ยวโตเกียว สินค้าจากเรื่องสตาร์วอร์ส (Star Wars) ที่ตึก KIDDY LAND

ตึก KIDDY LAND เป็นอาคาร 4 ชั้นกับชั้นใต้ดินอีก 1 ชั้น ทั้งหมดนี้เป็นอาณาจักรของเล่นขนาดใหญ่ สำหรับของเล่นเด็กที่นี่จัดว่าเยอะมาก ล้ำมาก น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ

ภาพเจ้าหมี Rirakkuma กองเบ้อเริ่มน่ากอดน่าอม (?) น่ารักขนาดนี้ ใครอยากเป็นเจ้าของก็ตามลายแทงมาเลย!

สินค้าที่นี่ไม่เพียงแต่จะโดนใจคุณหนูๆ เท่านั้น แม้แต่ผู้ใหญ่เมื่อได้ก้าวเข้ามาแล้วอาจจะเดินช้อปเพลินจนหมดตัวได้ เพราะที่นี่ไม่ได้มีเพียงแต่ของเล่นที่กำลังอินเทรนด์ในหมู่เด็กๆ เท่านั้น แต่แบรนด์สินค้าและคาแรกเตอร์โดนใจผู้ใหญ่และวัยรุ่นอย่าง Star Wars, ไข่ขี้เกียจ Gudetama, กิกิลาล่า Little Twin Stars และผองเพื่อน Hello Kitty มาสคอตชื่อดังจากค่าย Sanrio, เจ้าหมีรีแลกซ์ Rilakkuma, อัศวินสาวเซเลอร์มูน หรือเจ้าหญิงดิสนีย์ (มีครบทุกคน) ก็มีอย่างเพียบบบ!

สินค้าของเล่น ของสะสม เจ้าหญิงดิสนีย์ (Disney Princess) สวยๆ มากมายค่ะ

มาทั้งตุ๊กตา ของใช้ ของที่ระลึก ของฝาก พวงกุญแจ กระเป๋า สบู่ แชมพู ฯลฯ เรียกได้ว่าขายสินค้าสำหรับทุกเพศทุกวัยที่รักในคาแรกเตอร์จากญี่ปุ่น (และคาแรกเตอร์ระดับอินเตอร์ก็มี …ถ้าดังในญี่ปุ่น)

โซนสินค้าซานริโอ (Sanrio) ที่ตึก KIDDY LAND เทวดานางฟ้ากิกิและลาล่า น่าร้ากกก

ใครที่กำลังมองหาของไปฝากเพื่อนๆ หรืออยากเก็บของสะสมแนวคาแรกเตอร์ไว้เป็นคอลเลกชั่น ระหว่างช้อปแฟชั่นเพลินๆ ก็ขอแนะนำให้แวะมาดูที่ตึก KIDDY LAND กันด้วยนะ!

สินค้าไข่ขี้เกียจ กุเดะทามะ (Gudetama) ก็มี ใครเป็นสาวกเจ้าไข่ขี้เกียจตัวนี้มีกรี๊ดแน่นอน!

ร้าน KIDDY LAND นี้ นอกจากสาขาฮะระจุกุแล้วยังมีอีก 3 สาขาอยู่ที่โอไดบะ, โอซาก้า และสาขาขายหนังสือเด็กที่ห้าง Ario Kameari

นอกจากนี้ ช้อปที่นี่ยังมีบริการ Tax Free ด้วยนะ รายละเอียดเพิ่มเติม >> www.kiddyland.co.jp/etc/harajuku_tax_free_shop

เที่ยวโตเกียว พาไปดูตึก KIDDY LAND แหล่งคาแรกเตอร์แบรนด์ฟรุ้งฟริ้ง
[info-t] วันธรรมดา 11:00-21:00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด 10:30-21:00 น.
[info-d] สถานี JR Harajuku ทางออก Omotesando Exit หรือรถไฟใต้ดิน สถานี Meiji-jingumae เดินไปทางสี่แยก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนโอะโมะเตะซันโดะ (Omotesando) เดินตรงไปเรื่อยๆ ผ่านสี่แยก Jingumae ไปประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ฝั่งขวามือก่อนถึงสะพานลอย
[info-w] www.kiddyland.co.jp/en
[info-g] 35.66771, 139.70656

เรื่องและภาพ : naNutt DPlus Guide Team