อาณาจักรของคนรักหนังฮอลลิวู้ด หนึ่งเดียวในญี่ปุ่นและแห่งแรกของเอเชีย ที่รวมเครื่องเล่นสุดมันส์และธีมปารค์ที่จำลองมาจากฉากของภาพยนต์ชื่อดัง เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคมปี ค.ศ. 2001 ปัจจุบันมีอายุครบ 12 ปี ภายในอาณาบริเวณอันกว้างขวาง แบ่งออกเป็นโซนหลักๆ 8 โซน คือ

  • San Francisco ร่วมเจาะเวลาหาอดีตไปกับรถไทม์แมชชีนจากภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future

  • New York โซนที่จำลองบรรยากาศของเมืองนิวยอร์กในยุคปี ค.ศ. 1930 มีโรงภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่องคนเหล็กและเครื่องเล่น The Amazing Adventures of Spider-Man ผจญภัยล่าเหล่าร้ายไปกับสไปเดอร์แมน

  • Hollywood โซนที่เต็มไปด้วยโรงภาพยนตร์ 4 มิติพร้อมสเปเชียลเอฟเฟ็คต์สุดตระการตาสมจริงราวกับเข้าไปอยู่ในโลกแห่งภาพยนตร์ ทั้ง เชร็ค เซซามิสตรีท พร้อมนั่งรถไฟเหาะ Hollywood Dream-The Ride ชมวิวสวนสนุกในมุมสูงด้วยความเร็วกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

  • Jurassic Park จำลองบรรยากาศแบบในภาพยนตร์เรื่องจูราสสิคพาร์ค ล่องแพหนีการตามล่าของเหล่าไดโนเสาร์พร้อมกับดิ่งลงจากความสูงกว่า 25 เมตร สู่พื้นน้ำเบื้องล่าง สุดตื่นเต้น

  • Universal Wonderland โซนน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิด เมื่อเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของ Universal StudioJapan ดินแดนอันแสนสนุกของน้องๆหนูๆ ประกอบไปด้วยธีม
    ปาร์คที่สร้างจากตัวการ์ตูนยอดนิยม 3 เรื่อง ได้แก่ แมวเหมียวคิตตี้ เจ้าตูบสนูปปี้ และเหล่าตัวละครจากเซซามิสตรีท แต่ละธีมจะมีอาคารสีสันสดใส ด้านในมีร้านอาหาร ของเล่นเด็ก และ
    เครื่องเล่นแสนสนุกให้เลือกมากมาย

  • Lagoon สระน้ำขนาดใหญ่สำหรับจัดแสดงชุดปีเตอร์แพน
  • Water World การแสดงโชว์สุดระทึกใจด้วยฉากที่ จำลองมาจากภาพยนตร์เรื่อง Water World ที่ทั้งสนุก ตื่นเต้นและตลกสุดๆ
  • Amity Village ตื่นเต้นไปกับการล่องเรือ หลบหนีการ ตามล่าของฝูงปลาฉลามยักษ์ จากภาพยนตร์เรื่อง JAWS

  • The Wizarding World of Harry Potter โซนใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน เป็นการจำลองปราสาทฮอกวอตส์หมู่บ้านฮอกมีด ร้านโอลลิแวนเดอร์และเครื่องเล่นอื่นๆ
    อีกมากมายจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์การเที่ยว Universal Studio อาจต้องทำใจเรื่องค่าบัตรเข้าที่ค่อนข้างจะแพงสักนิด แต่ใครที่เป็นแฟนหนังฮอลลีวู้ดก็น่าลองเข้ามาเที่ยวดูสักครั้ง ขอแนะนำว่าให้มาวันธรรมดาและมาแต่เช้าก่อนสวนสนุกเปิดเลยยิ่งดี จะได้รีบไปต่อคิวเครื่องเล่นที่ต้องการก่อนเนื่องจากแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก เครื่องเล่นทุกชนิดเต็มไปด้วยคนที่มาต่อคิว โดยมักจะต้องรอคิวเล่นแต่ละอย่างไม่ต่ำกว่า 20 นาที เพราะฉะนั้นก่อนมาควรเล็งเอาไว้ก่อนว่าจะเล่นอะไรดี จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินเลือกและอยู่เที่ยวทั้งวันตั้งแต่เช้าจนสวนสนุกปิดเลยถึงจะคุ้ม (ช่วงกลางคืนจะมีขบวนพาเหรดให้ดูด้วย)

มาเที่ยวที่เมืองโอซาก้า แล้วสนุกไปกับ Universal Studio Japan
[info-g] 34.6677, 135.435739
[info-w] www.usj.co.jp/e
[info-p] แบบ 1 วัน 6,852 เยน, แบบ 2 วัน 11,528 เยน
[info-d] สถานี JR Universal City

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team