พูซานเป็นสถานที่น่าเที่ยวอีกที่หนึ่งที่มีคนนิยมกันอย่างมาก ที่พูซานมีไฮไลท์จุดสำคัญมากมายและแหล่งท่องเที่ยวที่มีสีสันพร้อมกับรับบรรยากาศจากอ่าว อีกทั่งยังมีจุดชมดอกซากุระในมุมต่างๆของเมืองเราได้นำจุดที่มีความสำคัญ สวยงามมาให้สำหรับคนที่ยังไม่เคยตะลุยไปพูซาน มาชมกันว่าที่พูซานก็มีเสน่ในตัวจนน่าหลงไหล

Busan Tower หอคอยพูซาน

ที่นี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองพูซานเลยก็ว่าได้ มีความสูง 120เมตร และเปิดให้ขึ้นไปชมวิวได้เหมือน โซลทาวเวอร์ เราจะพาไปชมยังจุดชมวิว ซึ่งมีอยู่ 2 ชั้น สามารถเดิน ขึ้น-ลง ชมวิวได้รอบทิศทาง วิวที่จะเห็นมี เมืองพูซาน อ่าว และท่าเรือ และยิ่งในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก รวมไปถึงช่วงทไวไลท์จะเป็นช่วงนักท่องเที่ยวจะนิยมมาชมวิวมากเป็นพิเศษ และยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเครื่องดนตรีของโลกจัดแสดงอยู่ภายใน และมีโซนขายของที่ระลึกอีกด้วย

[info-l] 35.100519, 129.032787
[info-t] 09:00 – 22:00 น. (รอบสุดท้าย 21:45 น.)
[info-p] ผู้ใหญ่ 5,000 วอน, เด็ก-วัยรุ่น 3,000 วอน, ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 4,000 วอน

Samnak Riverside Sports Park จุดชมซากุระสวนซัมนัก

สถานที่นี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และเอาไว้สำหรับออกกำลังกายสำหรับชาวเมือง จะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือโซนริมแม่น้ำที่ภายใน จะมีสนามกีฬา และสวนดอกไม้ประจำฤดูกาล อีกโซนเป็นเกาะกลางถนนขนาดใหญ่ที่มีความยาว 6 กิโลเมตร จะมีเลนไว้สำหรับ เดินออกกำลังกายและปั้นจักรยาน  ข้างทางจะเป็นแนวต้นซากุระ กว่า 2พันต้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคม จนถึงเดือนเมษายน จะกลายเป็นอุโมงค์ซากุระยาวสุดลูกหูลูกตา

[info-l] 35.163384, 128.975494

Gwanganhaebyeon-ro ถนนซากุระ

จะเป็นอุโมงค์ต้นซากุระเช่นเดียวกัน แต่มีความยาวเพียง 700เมตร จะอยู่ท่ามกลางถนนบริเวณย่านนัมซัม (Namcheon-dong) ในฤดูกาลอื่นจะเป็นเพียงถนนที่ สำหรับสัญจรและมีต้นไม้ไว้สำหรับให้ความร่มรื่นเท่านั้น แต่ในช่วงเดือนเมษายน ถนนเส้นนี้จะกลายเป็นอุโมงค์ซากุระ และสามารถมาเดิมชมเพื่อรับบรรยากาศได้ แต่รถยังสัญจรตามปกติ

[info-l] 35.14309, 129.11641
[info-t] ตลาดเวลา แต่ถ้าเป็นช่วงดอกซากุระ (ปลายมีนาคมจนถึงต้นเมษายน)

Oryukdo Skywalk

เป็นทางเดินรูปเกือกม้าที่คล้ายระเบียงแก้ว เพื่อเอาไว้ชมวิวหมู่เกาะโอยุโด ที่เรียกตัวกันออกจากฝั่งไปกลางทะเล จากจุดสามารถมองเห็นเกาะได้ชัดเจน บางครั่งจะเห็นว่ามี 5 เกาะ บางครั้งก็จะเห็น 6 เกาะ จะขึ้นอยู่ที่กับระดับน้ำขึ้น และ ลง ในส่วนของสกายวอล์กนั้นทางเดินจะทำจากกระจกใสมีความหนา 50 มม. แต่มีความปลอดภัยแข็งแรงเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นกระจกกันกระสุนมองไปด้านลงจะเป็นวิวของน้ำทะเลเหมาะกับคนที่ไม่กล้วความสูง

[info-l] 35.14309, 129.11641
[info-t] 09:00 – 18:00 น.

Dongbaekseom Island เกาะดงแบ็กซอม

ส่วนใหญ่คนให้ฉายาเกาะแห่งนี้ว่า เกาะต้นสนและคามีเลีย (Camellia Island) เพราะบริเวณบนเกาะนี้เต็มไปด้วยต้นสนและดอกคามีเมีย โดยมีสถานที่สำคัญคือ รูปปั้น และ อนุสาวรีย์ของ Choi Chi-Won  เป็นนักวิชาการและนักเขียนในช่วงสมัยราขวงศ์ชิลลา หินแกะสลัก รูปปั้นของนางเงือกที่ปรากฎในตำนานเกี่ยวกับเจ้าหญิง Hwangok รวมไปถึง Nurimaru APEC House เกาะนี้เหมาะกับการพักผ่อนอย่างยิ่ง

[info-l] 35.153951, 129.152257
[info-t] 24 ชั่วโมง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับพูซานกันเสน่ที่น่าจับตามอง และหากใครอยากจะไปชมต้นซากุระในอีกหลายๆมุมแนะนำให้มาที่พูซานและจะเจอกับความงามที่ผสมผสานกันระหว่างที่มนุษย์และธรรมชาติสร้างขึ้น

*อย่าลืมศึกษาช่วงฤดูกาลให้พร้อมไม่งั้นอาจจะนกได้นะขอบอก

เรืยบเรียง : notto  DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Korea all around เกาหลี เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team