เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นโดยพระจักรพรรดิเทนมู ในช่วงปลายศตวรรษที่ 7 โดยเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าให้มเหสีของพระองค์ทรงหายจากอาการประชวร วัดนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดโทโชไดจิมากนัก สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดคือ หอทองคำ (คอนโดะ) หรือวิหารหลักเป็น
อาคารหลังใหญ่ มีสองชั้น รูปแบบสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน มีเจดีย์ 3 ชั้นขนาบซ้ายขวา เรียกว่า โตโตะ (เจดีย์ตะวันออก) สร้างเสร็จในปี ค.ศ.730 ปัจจุบันกำลังทำการบรูณะอยู่จึงมองไม่เห็นตัวเจดีย์ และเจดีย์ ไซโตะ (เจดีย์ตะวันตก) ทั้งสองหลังเป็นเจดีย์สามชั้นแต่ทำหลังคาลวงตาให้ดูเหมือนกับว่ามีหกชั้น ด้านในวิหารหลัก เจดีย์และหอแสดงสมบัติ (ไดโคโดะ) ห้ามถ่ายภาพทั้งหมด วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานพระยาคุชิ เนียวไร (พระไภษัชยคุรุ-ไวฑูรยประภาตถาคต) ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวัดนั่นเอง

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองนารา ที่วัด Yakushi-ji
[info-g] 34.668331, 135.784457
[info-t] 08:00-17:00 น.
[info-p] 1,100 เยน
[info-w] www.nara-yakushiji.com
[info-d] จากหน้าสถานี JR Nara หรือ Kintetsu Nara นั่งรถบัสสาย 70, 72 ลงป้าย Toshodaiji แล้วเดินต่ออีก 5 นาทีหรือนั่งรถบัสสาย 97 ลงป้าย Yakushijichushajo

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team