เป็นศาลเจ้าที่สำคัญสุดในเมืองคามาคุระ สร้างโดยท่าน Minamoto Yoriyoshi โชกุนคนแรกของยุคคามาคุระเมื่อปี ค.ศ. 1063 จุดประสงค์ในการสร้างศาลเจ้าก็เพื่ออุทิศแด่เทพเจ้า Hachiman เพื่อปกป้องคุ้มครองตระกูล Minamoto และเหล่าซามูไรในขณะนั้น รวมถึงได้อัญเชิญดวงพระวิญญาณขององค์จักรพรรดิ Ojin และองค์จักรพรรดินี Jingu มาประดิษฐาน ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ด้วย จากนั้นตัวศาลเจ้าก็ถูกย้ายมาตั้งยังบริเวณปัจจุบัน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1180 เป็นต้นมา

สัญลักษณ์อันโดดเด่นก่อนจะถึงตัวศาลเจ้าหลักคือเสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณ 5 แยกถนนเมื่อเข้าไปจะมี 3 สะพาน สำหรับข้ามสระน้ำตั้งขนานกัน ซึ่งตรงสะพานกลางจะปิดไม่ให้ผ่านจากนั้นจะเป็นทางเดินยาวไปจนถึง ศาลา Maiden ที่ใช้สำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนาชินโต เช่น งานแต่งงาน หรือการร่ายรำบวงสรวงเทพเจ้า ถัดไปเป็นทางบันไดสูงชันเพื่อขึ้นไปยังศาลเจ้าหลักที่อยู่บนเนิน ซึ่งคนญี่ปุ่นจะขึ้นไปขอพรจำนวนมาก ส่วนทางขึ้นด้านซ้ายจะเป็นทางเดินที่ผ่านต้นไม้เก่าแก่ มีทั้งต้นเมเปิลและต้นแปะก๊วยขนาดใหญ่ให้ร่มเงา ในฤดูใบไม้ร่วงทางเดินนี้จะสวยงามมาก และยังมีบริเวณที่น่าสนใจอื่นๆ ของศาลเจ้า ได้แก่ ศาลเจ้า Wakamiya ซึ่งเป็นศาลรองตั้งอยู่ทางขวา (หากหันหน้าสู่ศาลเจ้า) โดยมีเส้นทางเล็กๆ เชื่อมไปถึง

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองคันโต ศาลเจ้า Tsurugaoka Hachiman-gu
[info-t] 05:00-21:00 น. (ตุลาคม-มีนาคม ตั้งแต่เวลา 06:00 น.) ในวันที่ 1-3 มกราคม เปิด 24 ชั่วโมง
[info-p] บริเวณรอบๆ ศาลเจ้าฟรี
[info-d] จากหน้าสถานี JR Kamakura เดินตรงไปถึงถนนหลักจากนั้นเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปประมาณ 600 เมตรหรือนั่งรถบัสสาย Keikyu จากหน้าสถานี JR Kamakura ลงป้าย Daigaku-mae ใช้เวลา 3 นาที หรือนั่งรถบัสสาย Enoden ลงป้าย Kamakura-Hachimangu-mae ใช้เวลา 3 นาที

[info-g]  35.326114,139.556403

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team