ปราสาท Komoro เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่บนเนินเขา สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1554 โดยท่าน Takeda Shingenต่อมามี การปรับปรุงปราสาทในสมัยของ Sengoku Tadamasa เป็นที่น่าเสียดายว่าในยุคเอโดะตัวปราสาทได้ถูกไฟ ไหม้ไปบางส่วน แต่สุดท้ายถูกทำลายเกือบทั้งหมดในปี ค.ศ. 1871 ช่วงการปฎิรูปเมจิ ซากปราสาทที่เหลือให้เห็นจึงมีแค่ส่วนฐานที่สร้างจากหินและประตูทางเข้า 2 ประตู คือ ประตู Sannomon และOtemon โดยทั้งสอง ประตูได้รับการประกาศให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม

ปัจจุบันสิ่งปลูกสร้างที่เหลืออยู่ของปราสาทถูกรวมไว้เป็นส่นหนึ่งของสวน Komoro  ค่อนข้างกว้าง ภายในสวนมีหลายจุดให้เยี่ยมชมทั้งศาลเจ้า, สะพาน Kuromon, เรือนสาธิตการ ยิงธนูแบบโบราณ (แสดงตามตารางเวลา), พิพิธภัณฑ์ที่สร้างอุทิศให้กับคุณ Shimazaki Haruki นักเขียนชื่อดังของญี่ปุ่น เจ้าของนามปากกา Toson Shimazaki จุดชมวิวซึ่งมีอยู่ 2-3 จุดและจากสวนมีทางเชื่อมต่อไปยังสวนสัตว์และสวนสนุกที่อยู่ติดกัน ส่วนอีกฟากก่อนถึงจุดชมวิวก็ สามารถเดินข้ามสะพานไปยังพิพิธภัณฑ์ได้

ในช่วงประมาณกลางเดือน ต.ค จนถึงกลางเดือน พ.ย. ภายในสวนมีงาน Kaikoen Autumn Leaves Festival จัดแสดงซุ้มดอกไม้และออกร้านขายดอกไม้ ต้นไม้นานาพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีบริการรถ ลากแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า Jinrikisya นำชมรอบสวนหรือเป็นจุดๆ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศการนั่งรถลากชมสวนก็ติดต่อได้ที่จุดบริการที่อยู่ข้างประตู Sannomon (ราคาตามเวลาและตามจุดที่ รถลากผ่านค่ะ ขั้นต่ำคือ 1,000 เยน)

เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคจุบุ เยือน Castle Garden Komoro
[info-t] 09:00-17:00 น.
[info-p] 300 เยน (ราคานี้เฉพาะชมสวนและ Komoro Castle Remains) ใครสนใจจะ เข้าชมสวนสัตว์และสวนสนุกด้วย สามารถซื้อตั๋วรวมได้
[info-d] สถานี Komoro ลงทางออกฝั่ง ตรงข้ามชานชาลา ลงจากบันไดทางออก ให้เดินตามทางเดินลงไปยังประตูเข้าสวน ทางซ้ายมือ

[info-g] 36.327383, 138.41771

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team