เที่ยวญี่ปุ่น เมืองจุบุ ที่ สวนและซากปราสาท Takato

 

สวนใกล้ปราสาท Takano
สวนใกล้ปราสาท Takano

แต่คนทั่วไปรู้จักสวนแห่งนี้ในเรื่องของจุดชมซากุระที่สวยติดญี่ปุ่น อันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น(อีก 2 ที่คือปราสาทฮิโรซากิและเนินเขาโยชิโน)มีต้นซากุระกว่า 1,500 ต้นที่ปลูกขึ้นตั้งแต่สมัย เมจิ หลากหลายพันธุ์เบ่งบานในช่วงกลาง-ปลายเมษายน ใน ตอนค่ำมีการประดับไฟตามแนวต้นซากุระด้วย ดังนั้นในช่วง เทศกาลจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองอินะ (Ina town) เคยเป็นที่ตั้งของ ปราสาททาคาโตะ ปัจจุบันหลงเหลือสิ่งปลูกสร้างเพียงไม่ กี่แห่งกระจายกันอยู่ตามบริเวณต่างๆ

สวนใกล้ปราสาท Takano
สวนใกล้ปราสาท Takano

สำหรับการพื้นที่ชมซากุระ มีทั้งเข้าชมฟรีและเสียเงิน บริเวณ เข้าชมฟรีจะอยู่เชิงเขา ซึ่งสามารถเดินขึ้นมาจากทางบันได้ได้ ระหว่างนั้นหากมองลงไปก็จะพบทิวทัศน์ของเมืองอินะ ที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาแจเปนแอลป์อย่างงดงามสุดลูกหูลูกตา เมื่อเดินผ่านเนินและแนวซากุระมาเรื่อยๆ ก็จะถึงสวนที่ต้อง เสียค่าเข้าชม ซึ่งทางเข้าจะอยู่ด้านข้างของ Shinshu Takato Art Museum ศูนย์ศิลปะของเมือง เมื่อเข้าไปจะพบอุโมงค์ซากุระที่อลังการกว่าทุกส่วน มีซุ้มขายอาหารเรียงราย และ มีเก้าอี้สำหรับนั่งพักอยู่เป็นระยะ หากเดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะพบสะพานโค้งโออุนเคียว และหอกลองไทโคยากูระ

เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคจุบุ สวนและซากปราสาท Takato
[info-t]  08:00-17:00 น. (เฉพาะช่วงซากุระบาน ปิด 22:00 น.)
[info-p] บริเวณ รอบๆ ฟรี สวนปราสาทเฉพาะช่วงชมซากุระ 500 เยน
[info-d] จากโตเกียว สถานี JR Shinjuku นั่งรถไฟด่วน พิเศษขบวน LTD. EXP SUPER AZUSA ไปลงที่สถานี JR Okaya ใช้เวลา 141-158 นาที (แล้วแต่ขบวน) แล้วเปลี่ยนมานั่งรถไฟโลคอลขบวน JR Iida Line for TENRYUKYO มาลงที่สถานี  JR Inashi ประมาณ 56 นาทีจากนั้นนั่งรถบัสจากหน้าสถานีไปลงป้าย Takato Castle Ruins Park ใช้เวลา 20 นาที ราคาเดียว 520 เยน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง จากนั้นเดินขึ้นเนินไปอีกเล็กน้อย

[info-g] 35.832999, 138.062714

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team