ปัจจุบันในเมืองคานาซาวะ มีย่านเกอิชาที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อยู่ 3 แห่ง แต่ย่านยอดฮิตน่าสนใจสุดก็คือย่านฮิงาชิแห่งนี้ พื้นที่โดยรอบไม่ถึงกับกว้างขวางนัก เข้ามาก็จะเห็นเรือนไม้โบราณแบบญี่ปุ่นสร้างติดกันเหมือนห้องแถวเป็นแนวยาวมีเอกลักษณ์เฉพาะ ให้บรรยากาศและกลิ่นกรุ่นความคลาสสิคของโรงน้ำชาโบราณอยู่ไม่น้อย แม้บางร้านจะดัดแปลงเติมแต่งความทันสมัยลงไปบ้าง เห็นสาวๆ ใส่กิโมโนเดินผ่านอาคารไม้ระแนง เป็นเสน่ห์น่ารักที่เห็นแล้วต้องรีบกดชัตเตอร์ทันที ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเปิดเป็นร้านน้ำชา (บางร้านก็จำลองบรรยากาศแบบดั้งเดิม)ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านขายของฝาก-ของที่ระลึก หรือใครอยากจะชมอดีตบ้านเกอิชาแบบใกล้ชิดที่ยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดีก็สามารถเดินเข้าไปชมได้ที่ Kaikaro Teahouse (700 เยน)และShimaTeahouse (400 เยน) หรือจะไปชมบ้านพักที่สร้างและตกแต่งเลียนแบบในสมัยก่อนก็เดินเพลินๆ ไปได้ที่ Higachi Chaya Kyukeikan Rest House หลังนี้ชมฟรีค่ะ

**ป้ายรถบัสอยู่ใกล้ๆ กับแม่น้ำ Asanogawa หากไม่รีบช่วงแดดร่มลมตกสามารถเดินเล่นเลียบแม่น้ำพร้อมชมวิวชิลล์ๆ ได้ค่ะ ถ้าเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ จุดนี้ถือเป็นจุดชมซากุระริมแม่น้ำที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย**

Kaikaro Teahouse
อดีตบ้านเกอิชาหลังใหญ่ ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวชมบรรยากาศได้อย่างใกล้ชิด เดินชมและสำรวจได้ทุกห้อง ที่นี่ได้รับการดูแลอย่างดี ตกแต่งสวยงามแม้เวลาจะผ่านมาเป็นหลักร้อยปีแล้วก็ตาม ด้านในมีช้อปขายของเล็กๆ อยู่ด้วย สาวๆ ที่อยากรู้เคล็ดลับความงามของเกอิชามีสินค้าเพื่อความงามขายด้วยค่ะ พิพิธภัณฑ์เปิดให้เข้าชมทุกวัน 09:00-17:00 น.

เที่ยวญี่ปุ่น เดินย่าน Higashi Chaya ย้อนอดีตย่านเกอิชาสมัยเอโดะ
[info-t]  เดินชมหมูบ้านได้ตลอดแต่ร้านค้าจะเปิด-ปิด ตามเวลา
[info-p]  เข้าฟรี
[info-d] จากสถานี JRKanazawa นั่ง KanazawaLoop Bus ลงป้าย Hasiba-cho(หมายเลข 6) ซอยทางเข้าอยู่ติดกับป้าย (หันหน้าหาป้ายอยู่ซ้ายมือ) เดินตรงเข้าไปประมาณ120 เมตร จะเจอป้ายบอกทางเล็กๆ ทางซ้าย ให้เลี้ยวตามป้าย ตรงไปจะเจอย่าน Higashi

[info-g]  36.572613, 136.666488

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team